Thắc mắc cần biết về hiện tượng ngứa vùng đùi ở người trẻ tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Người trẻ tuổi khi bị ngứa vùng đùi thường có tâm lý chủ quan. Tuy nhiên, tình trạng này nếu kéo dài thì rất có thể là dấu hiệu của một căn bệnh da liễu nào đó. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về những điều này.

Vết ngứa, đỏ 2 bên bẹn đùi


Câu hỏi bởi: svtm23

Chào bác sĩ.

Em là nam giới, năm nay 23 tuổi. Em bị ngứa 2 bên bẹn đùi khá lâu rồi, mỗi lần gãi là lại bị nổi đỏ, da sần sùi, mà không gãi thì rất khó chịu. Nhất là mỗi lần mặc quần lót chật. Mỗi buổi sáng em dùng tay chà vào vùng bẹn thì nó ra da chết, như gét khi tắm, mùi hôi. Trước kia em cũng bị hắc lào và đã dùng chuối xanh bôi nên đã khỏi. Mong bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì và cần uống thuốc gì?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Chắc chắn em đã bị nấm tái phát. Em nên chữa trị lại 1 đợt Sporal 200 mg/ngày liên tục 10 ngày và bôi Nizoral cream. Đồng thời phải thường xuyên vệ sinh và tránh ẩm ướt thì bênh mới không tái phát.

Chúc em mạnh khỏe!

Ngứa quanh vùng đùi và bẹn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ ,

Năm nay cháu 21 tuổi.1 tuần gần đây cháu có dấu hiệu ngứa khắp người ,đặc biệt là phần đùi gần bẹn.có xuất hiện những nốt đỏ li ti và rất ngứa.2 -3 ngày nay còn ngứa cả vùng bộ phận sinh dục ,chỗ ngứa nổi lên như bị muỗi đốt.Bác sĩ cho hỏi cháu bị bệnh gì và cách điều trị như nào là tốt nhất ạ?

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào cháu,

Mấy ngày nay nắng nên có thể cháu bị tăng tiết mồ hôi dẫn đến viêm da cơ địa. Cháu nên vệ sinh bằng nước cất hoặc nước chè tươi. Sau đó chấm cho khô da, rồi bôi thuốc flucinar trong 1 vài ngày sẽ khỏi.

Chúc cháu sức khỏe.

Đùi nổi mảng đỏ không ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi, là nam giới. Dạo gần đây ở đùi gần bẹn có nổi những mảng màu đỏ to bằng đầu ngón tay cái không ngứa ấn vào thấy hơi đau. Em muốn hỏi là em bị làm sao và uống thuốc gì để chữa trị.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em cung cấp thông tin ít quá không thể trả lời chính xác được, Vì vùng da này có rất nhiều bệnh có triệu chứng như trên như rạn da, nấm da, vảy phấn hồng. Em nên cung cấp thông tin lại và nhớ kèm theo hình ảnh nhé!

Chào em!

Vùng đùi cách hậu môn 8 đến 10 cm xuất hiện những vòng tròn có bán kính khoảng 1cm, đỏ và ngứa


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em là nam giới em 25 tuổi, cách đây khoảng 2 tuần em thấy xung quanh vùng đùi cách hậu môn 8-10 cm xuất hiện những vòng tròn có bán kính khoảng 1cm, có màu đỏ và nó rất là ngứa ạ. Dương vật không có xuất hiện dấu hiệu lạ gì, hơn 4 tháng rồi em cũng không quan hệ tình dục với cô gái nào. Như thế thì em bị gì ạ bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em về cách chữa bệnh với ạ.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như vậy khả năng bạn bị bệnh hắc lào. Bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để có chẩn đoán xác định bênh. Bệnh hắc lào là bệnh nấm ở da, phương pháp chữa trị là phải kết hợp dùng thuốc kháng nấm: Ketoconazon 200 mg mỗi tối uống 1 viên, kéo dài 2 tháng. Thuốc bôi bôi kết hợp 2 loại thuốc mỡ: Cortebios và kedefa. Bôi ngày 2 lần bôi cả 2 loại thuốc một lúc, bôi từ ngoài vào trong số lượng thuốc dày phủ kín vùng da bị bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nổi mẩn đỏ ở tay và đùi như muỗi đốt, không ngứa, để lại vết thâm là bị sao?


Câu hỏi bởi: Cỏ xanh

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi, nữ. Em bị trường hợp nổi mẩn đỏ như vết muỗi đốt ở đùi khá lâu (khoảng 2-4 năm nay) nhưng vì không ngứa và không có biểu hiện nào khác nên em bỏ qua. Thời gian gần đây các vết này nổi thêm ở cánh tay, sau vài ngày thì để lại vết thâm. Rất mong nhận được giải đáp của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em có nổi mẩn đỏ, không ngứa,… Ở đùi trong thời gian dài, nhưng không rõ xuất hiện ở một bên hay cả hai bên đùi,… Đây có thể là tình trạng viêm nhiễm da hoặc viêm nang lông nhẹ, kéo dài, nhưng cũng có thể là do chàm thể tạng hoặc tổn thương phối hợp,… Tuy nhiên, để xác định chính xác tình trạng tổn thương và có hướng chữa trị thích hợp thì em nên tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Bên cạnh đó, em cũng nên lưu ý giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ, tránh tắm các loại xà phòng, sữa tắm thông thường trong giai đoạn này, tránh cào gãi, trà sát vào vùng tổn thương và không sử dụng bất kỳ thuốc gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl