Những điều cần biết về chảy nước mắt sống


4,226
1
1
Xu
53
Chảy nước mắt sống là bệnh gì? Làm sao để điều trị? Cùng tìm hiểu qua giải đáp của bác sĩ ở tuyển tập bên dưới.

Bệnh chảy nước mắt sống


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ bạn e bị chảy nước mắt sống và diều trị tại nhà bằng cách nào, bạn e bị 3 ngày nay

Bác sĩ Nguyễn Viết Giáp


Chào cháu,
Chảy nước mắt chỉ là một triệu chứng của rất nhiều bệnh lý tại mắt. Khi bị dị vật, khi bị viêm nhiễm kết giác mạc, khi bị cảm cúm viêm hô hấp, khi bị viêm tắc hệ thống lệ đạo v.v. đều có thể dẫn đến chảy nước mắt. Vì vậy em nên đến bác sĩ chuyên khoa mắt khám để được hướng dẫn, không nên tự điều trị ở nhà.
Chúc bạn cháu mau khỏe !

Bé 2 tháng chảy nước mắt sống là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Con em được 2 tháng tuổi, gần đây mắt trái của cháu cứ chảy nước mắt sống nhìn xung quanh mắt thì không có dấu hiệu bất thường. Vậy có phải cháu bị tắc tuyến lệ không và cách chữa trị như thế nào?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Dấu hiệu chảy nước mắt trong, mắt không đỏ không thấy gỉ là hiện tượng tắc ống dẫn lệ. Ống dẫn lệ là một ống dẫn nước mắt dư thừa, nước mắt dư thừa được hút vào điểm lệ ở góc trong của mắt, và được đổ vào ngách mũi. Khi ống này bị tắc có thể do viêm nhiễm hoặc dị dạng đường lệ. Bạn phải cho bé đi khám chuyên khoa Mắt, các bác sĩ sẽ dùng ống để thông nong rộng ống để tiêu được nước mắt.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Mỗi lần thay đổi môi trường sống bị hắt hơi, ngứa mũi, chảy nước mắt điều trị như nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 19 tuổi. Mỗi lần về quê chơi thì em thường bị hắt hơi nhiều lần kèm theo ngứa mũi và chảy nước mắt. Về thành phố thì không bị như vậy nữa. Xin bác sĩ cho em biết lí do và cách điều trị.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Theo như em kể thì khả năng nhiều em bị viêm mũi dị ứng. Viêm mũi dị ứng bản chất là sự phản ứng miễn dịch của mũi xoang trước các tác nhân kích thích từ môi trường như: thời tiết, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc, mùi lạ, khói bụi, nhiệt độ, độ ẩm, nấm mốc… Các dị nguyên này có thể xâm nhập qua hít thở hoặc tiếp xúc trực tiếp. Viêm mũi dị ứng rất phổ biến. Có người bị quanh năm. Có người chỉ bị nặng vào một thời gian trong năm, thường là mùa xuân, mùa hè hoặc mùa thu hoặc ở miền Bắc thì bị, còn vào miền Nam lại không bị.

Triệu chứng thường gặp sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, và cảm giác nặng vùng xoang mặt sau khi hít hoăc tiếp xúc trực tiếp với dị nguyên. Triệu chứng có thể rất khó chịu, làm mất thời gian và tác động sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra bệnh còn gây ra biến chứng như: viêm xoang do tắc các lỗ thông xoang; viêm mũi xoang nhiễm trùng vì ứ đọng dịch tiết, tạo điều kiện cho vi trùng phát triển; viêm họng – viêm thanh quản do phải thở bằng miệng; viêm tai giữa do tắc vòi nhĩ; viêm mũi quá phát…

Viêm mũi dị ứng là loại bệnh khó chữa trị khỏi hoàn toàn, vì cơ địa dị ứng của người bệnh, và vì rất khó loại trừ các dị nguyên khỏi môi trường sống. Điều trị viêm mũi dị ứng không thể có một công thức, một phác đồ chung cho mọi tình huống, mà phải tìm cho mỗi tình huống một phương pháp thích hợp. Cách chữa trị viêm mũi dị ứng hay nhất là tránh tiếp xúc với chất dị ứng. Tốt nhất em nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng tìm lí do và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Khi tìm được lí do bác sĩ sẽ chữa trị cho em bằng phương pháp giải mẫn cảm. Ngoài ra bác sĩ sẽ dùng kháng histamine. Em không nên tự ý uống thuốc. Để phòng tránh em cần hạn chế tối đa việc nuôi chó, mèo trong nhà. Cần giặt giũ định kỳ chăn, ga, gối, đệm, rèm cửa. Môi trường sống, học tập, làm việc cần thoáng, mát, sạch sẽ, tránh ẩm ướt để hạn chế nấm mốc phát triển. Hạn chế tối đa việc hút thuốc lá. Tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với bụi. Cần đeo khẩu trang khi quét dọn nhà và khi ra đường. Đồng thời giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ cơ thể thay đổi hoặc khi chuyển mùa. Em nên vệ sinh mũi họngthường xuyên bằng nước muối sinh lí 0,9%.

Chúc em vui vẻ!

Tắc tuyến lệ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,con cháu mới được 9 Th bé hay bị chảy nuoc mắt sống,đôi khi có ken mắt,bé hay dụi mắt như kiểu bị ngứa.hiện tượng nhu vay có cải bé bị tắc tuyến lệ ko ạ,và nếu bị có nen Thông ko ạ? Cháu cám ơn bác sĩ,mong bác trả loi sớm ạ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Nếu bệnh của bé kéo dài từ lúc đẻ đến bây giờ thì có khả năng bé bị tắc tuyến lệ, còn nếu không phải thì có thể do viêm nhiễm. Tốt nhất bé nên đi khám để xác định nguyên nhân và cách chữa trị chính xác. Các bé từ 4 tháng tuổi trở lên là có thể thông tuyến lệ được.

Chúc bé nhanh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl