Đau răng kèm triệu chứng khác – không thể không lo lắng!


4,226
1
1
Xu
53
Tưởng chừng như cảm giác đau răng đã khiến cho bạn đủ buồn phiền lắm rồi. Tuy nhiên nó càng nguy hiểm hơn khi cơn đau ấy còn kèm theo các triệu chứng khác.

Bị đau răng kèm chảy mủ phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: quyentruongtn

Chào bác sĩ!

Em tên Trương Thị Thu Quyến năm nay 15 tuổi, nữ. Em bị đau răng, mấy hôm trước em bị đau và chảy mủ bên răng phải nhưng được hai hôm thì hết, đến hôm nay thì em đau răng trái rồi sáng nay nó sưng to 1 bên mặt, nhưng chỗ sưng không phải ở răng mà ở phần má trong ấn và hơi đau. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và cách điều trị ra sao ạ? Em mong sẽ sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ.

Em xin chân thành cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Với mô tả của em thì khó có thể chẩn đoán chính xác là bệnh gì. Tuy nhiên, tình trạng sưng và chảy mủ triệu chứng một nhiễm trùng răng miệng nặng. Em cần đi khám chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt ngay để chẩn đoán và chữa trị kháng sinh kịp thời nếu cần, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chúc em sớm lành bệnh!

Đau nửa đầu phải vào ban đêm kèm theo đau răng sau khi nhổ răng hàm


Câu hỏi bởi: Ngọc sơn

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 20 tuổi. Gần đây khoảng 3 tuần cháu bị xuất hiện triệu chứng đau nửa đầu liên tục bên phải, và đau cực mạnh vào ban đêm kèm theo đau răng. Trước đó khoảng 2 tháng cháu cũng đã nhổ 1 chiếc răng khôn hàm dưới bên phải. Bác sĩ giải đáp giúp cháu xem đây là bệnh gì và cách điều trị ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cháu nói là cháu đau đầu bên phải với cường độ dữ dội, đồng thời cháu cũng bị đau răng. Cháu đau răng bên phải hay bên trái? Nếu đau răng bên phải thì lí do do đau răng mà sinh đau đầu bên phải. Khi đau răng bên phải sẽ gây kích thích dây thần kinh số V và cả đây thần kinh số VII làm đau cả vùng hàm-má và nửa đầu bên phải của cháu. Cách đây 2 tháng cháu có nhổ răng số 8 (răng khôn), răng đó nằm sâu nhất ở ở trong cùng của hàm, rất khó nhổ, đôi khi phải đào lợi và bẩy với lực mạnh. Do vậy gây đau nhiều, nhưng đã cách 2 tháng rồi, có lẽ vết thương đã lành và hết đau rồi đúng không và không có liên quan đến đau nửa đầu lần này. Phần lớn đau nhức răng cũng hay đau tăng hơn vào ban đên và từ đó cũng gây đau nửa đầu của cháu tăng hơn vào ban đêm. Theo bác cháu nên đến phòng khám Răng để khám xem tình trạng đau răng của cháu là do lý do gì? Viêm quanh răng, sâu răng chưa chạm tuỷ hay sâu răng đã chạm tuỷ rồi… Từ đó chữa trị dứt điểm bệnh của răng thì biểu hiện đau đầu của cháu cũng khỏi hết mà thôi.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Đau răng và đau đầu vào ban đêm phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi. Gần đây cháu bị xuất hiện triệu trứng đau răng và kèm theo đau nửa đầu bên trái và đau cực mạnh vào ban đêm. Bác sĩ giải đáp giúp cháu xem đây là bệnh gì và cách điều trị ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Triệu chứng đau răng kèm theo đau nửa đầu bên trái như tình huống của bạn có thể do các bệnh lý về răng hoặc bệnh lý về thần kinh. Các bệnh lý về răng có thể gặp như các viêm nhiễm (viêm quanh răng, viêm lợi, abcess,…), mọc răng số 8 bình thường và bệnh lý, sâu răng,… Bệnh lý thần kinh có thể gây đau răng và đau nửa đầu là bệnh đau dây thần kinh số V.

Nguyên nhân của tình trạng này thường là do dây thần kinh số V là dây thần kinh chi phối cảm giác cho vùng mặt cùng bện bị chèn ép, có thể do mạch máu hoặc do khối u chèn ép và gây đau. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám và tìm lí do để chữa trị cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Đau răng hàm, đau tai và đau đầu là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thân chào bác sĩ!

Hiện nay em 20 tuổi, không biết sao gần 2 tháng rồi em bị biểu hiện là đau răng hàm 2 bên rất khó nhai, đặc biết là đơ cứng và cảm giác khi khép 2 hàm lại thì có khoảng cách giữa 2 hàm trên dưới. Tối ngủ thì em bị đau đầu và tai, có dấu hiệu đau lại. Em có đi khám rồi nhưng họ chỉ chụp x-quang ở tai và bảo không thấy dấu hiệu gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Chào em!

Đau răng hàm hai bên khó nhai có rất nhiều lí do như đau dây thần kinh V, đau do bệnh về răng, đau do viêm khớp thái dương hàm. Qua biểu hiện em mô tả thì tôi nghĩ nhiều đến khả năng em bị viêm khớp thái dương hàm. Viêm khớp thái dương hàm là một bệnh khá phổ biến, bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền hà trong ăn uống, tác động lớn đến sức khỏe người bệnh. Có nhiều lí do gây viêm khớp thái dương hàm như: nhiễm khuẩn, sau chấn thương cấp, viêm khớp dạng thấp (chiếm 50%), thoái hóa khớp, do chấn thương hoặc do há miệng quá rộng một cách đột ngột làm trật khớp thái dương hàm, nghiến răng lúc ngủ hoặc nhai kẹo cao su quá nhiều,… Viêm khớp thái dương hàm gây đau khớp có thể ở một bên, đôi khi cả hai bên mặt. Phần lớn người bệnh chỉ đau nhẹ, tự nhiên khỏi, nhưng đôi khi bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn đau liên hồi, nhất là lúc nhai và hàm dưới khó cử động (cử động bị giới hạn).

Triệu chứng phổ biến nhất của viêm khớp thái dương hàm là đau hoặc khó chịu trong khớp hàm hoặc cơ nhai. Có thể gặp tiếng lục cục khi nhai trong khớp thái dương hàm đang bị đau và há miệng khó khăn, đau tăng lên… Một số tình huống có kèm theo đau tai, đau răng, đau đầu, ù tai, chóng mặt và có vấn đề thính giác. Biến chứng đầu tiên của viêm khớp thái dương hàm là giãn khớp, nếu bị giãn khớp thái dương hàm thì rất dễ bị trật khớp, dính khớp, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến thủng đĩa khớp. Điều trị viêm khớp thái dương hàm cần phải tùy thuộc vào lí do gây bệnh.

Vì vậy, để chẩn đoán chính xác bệnh và có phác đồ chữa trị phù hợp, em nên đến khám chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt để được giải đáp cụ thể.

Chúc em vui khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Đau răng và lợi ở hàm dưới kèm theo sốt là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị đau 2 răng và lợi ở hàm dưới bên má trái và người có triệu chứng sốt. Như vậy là em bị làm sao và cách điều trị như thế nào thưa bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có nhiều lí do gây đau răng lợi bạn nhé, nhưng hay gặp nhất là viêm lợi và sâu răng. Trường hợp của bạn nghĩ nhiều đến viêm lợi, chữa trị bệnh này cần kết hợp vệ sinh răng miệng đúng cách và dùng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Bạn nên đi khám Răng Hàm Mặt để chẩn đoán xác định và chữa trị đúng nhé.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl