Đau bụng dưới kèm huyết trắng ra bất thường là dấu hiệu của điều gì?


4,226
1
1
Xu
53
Đau bụng dưới nếu kèm huyết trắng ra bất thường là một dấu hiệu phụ khoa vô cùng nguy hiểm mà bất kỳ chị em nào gặp phải cũng nên cảnh giác!

Bị đau bụng dưới, ra huyết trắng nhiều, đục trắng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tinhtran

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, cháu là nữ giới cháu đã lập gia đình 2 năm cháu bị ra huyết trắng và đã đến khám bệnh ở Từ Dũ và được biết là mình bị viêm cổ tử cung, cháu đã chữa trị tại Từ Dũ mà không khỏi vẫn bị đau bụng dưới và ra huyết trắng nhiều và đặc màu đục trắng, khi rửa âm đạo cháu thụt sâu vào trong sâu thì có rất nhiều huyết trắng và giờ cháu rất lo không biết phải làm sao, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Theo mô tả của bạn thì bạn đang bị viêm cổ tử cung và chắc chắn có cả viêm âm đạo nữa. Bạn đã chữa trị tại bệnh viện Từ Dũ nhưng chưa khỏi, Theo tôi lần đi khám tiếp theo bạn có thể đề nghị bác sĩ khám cho bạn cho chỉ định làm thêm xét nghiệm là soi tươi dịch âm đạo nhé để tìm các loại vi khuẩn gây bệnh cho bạn (tìm nấm, trùng roi, tạp khuẩn …). Có kết quả xét nghiệm rồi kê đơn thuốc phù hợp như vậy chữa trị mới hiệu quả được. Ngoài ra nếu có đặt thuốc âm đạo bạn hãy đến cơ sở y tế nhé, tại đó bạn sẽ được làm sạch âm đạo, sau đó nhân viên y tế đặt thuốc mới hiệu quả cao.

Chúc bạn khoẻ.

Bị ra nhiều huyết trắng, đau bụng dưới âm ỉ là có thai hay bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tran nona

Chào bác sĩ!

Con năm nay 19 tuổi. Con đã lập gia đình nhưng dạo gần đây con ra huyết trắng nhiều, có ngứa. Con đã mua dung dịch rửa và hết được 3 ngày thì có lại nhưng con không bị ngứa hay quan hệ bị rát như trước. Vợ chồng con quan hệ thường cho tinh trùng ra ngoài. Con đã bị trễ 2 tuần rồi, con có thử que vào buổi sáng nhưng có 1 vạch hồng thôi. Thường kinh nguyệt con rất đều. Hiện tại con vẫn ra huyết trắng và đau bụng dưới âm ỉ. Con lo lắm, có phải con mang thai hay bị bệnh gì không ạ? Xin bác sĩ giải đáp cho con.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trước hết bạn cần biết một số dấu hiệu của mang thai ngoài việc chậm kinh:

– Mệt mỏi.

– Buồn nôn, nôn.

– Thường xuyên bị ợ nóng hoặc tăng tiết nước bọt do hiện tượng trào ngược của acid vào phần dưới của thực quản.

– Đau lưng.

– Khó thở, tăng thân nhiệt.

– Ngực thay đổi.

– Rối loạn thần kinh, nội tiết.

– Rối loạn tiểu tiện.

– Tăng tiết dịch cổ tử cung.

– Chất nhầy cổ tử cung đặc lại.

Bạn bị chậm kinh đã 2 tuần có kèm theo ra huyết trắng nhiều có khả năng là bạn có thai. Hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ có thể là do trứng đang làm tổ trong tử cung. Quá trình làm tổ này sẽ gây nên hiện tượng đau bụng râm ran. Tình trạng đau râm ran này sẽ kéo dài trong khoảng 2 tháng đầu. Bạn nên mua que thử thai về thử lại hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) để có kết quả chính xác nhất. Nếu không phải lí do có thai thì có thể do bạn bị viêm nhiễm âm đạo. Viêm nhiễm âm đạo cũng gây ra hiện tượng huyết trắng nhiều, chậm kinh. Trong tình huống này bạn cần đi khám phụ khoa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau bụng dưới kèm theo huyết trắng ở âm đạo có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 24 tuổi, đã có gia đình một năm… Em hay đau bụng dưới, lan ra sau lưng, cơn đau nó khinh khủng, em khám phụ khoa nhưng không thấy triệu chứng bệnh gì cả? Nhưng có điều em cũng có hay ra huyết trắng. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là bị làm sao ạ?

Em xin cảm ơn!



Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Đau bụng dưới là biểu hiện của rất nhiều bệnh của một số bộ phận nằm ở khu vực này như đại tràng, manh tràng, ruột thừa, ruột non, tụy, thận, bàng quang, niệu quản, tử cung, buồng trứng, tuyến tiền liệt… Ở nữ giới, tình trạng đau bụng dưới có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa như:

U nang buồng trứng: Nếu bạn bị đau bụng dưới trong nhiều ngày với những cơn đau âm ỉ hãy cảnh giác với ung thư buồng trứng. Viêm vòi trứng: Khi bạn bị viêm vòi trứng có hiện tượng đau bụng dưới do vi khuẩn xâm nhập. Viêm vùng tiểu khung: Bệnh nhân đau hoặc viêm vùng chậu mãn tính có dấu hiệu đau bụng dưới kéo dài đặc biệt vào những ngày bị hành kinh.

Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ. Huyết trắng có hai loại là huyết trắng sinh lý và bệnh lý Huyết trắng sinh lý là dịch tiết từ vùng kín có màu trắng trong, hơi giống lòng trắng trứng. Huyết trắng có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường âm đạo, hạn chế sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây bệnh. Huyết trắng (khí hư) bệnh lý là lượng huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi, có bọt, màu trắng đục, xanh hoặc vàng,… kèm theo biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, đau rát khi quan hệ. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố, nhiễm nấm Candida, vi khuẩn, trùng roi…

Bạn đã đi khám phụ khoa nhưng không xác định được bệnh. Loại huyết trắng của bạn có thể chỉ là huyết trắng sinh lý. Bạn nên đi khám đại tràng, thận để xem có bị các bệnh về đại tràng, thận như kể trên không.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ra huyết trắng nhiều, đau bụng dưới, nhanh đói, buồn nôn có phải là mang thai?


Câu hỏi bởi: châu

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, 19 tuổi. Tháng vừa rồi cháu có kinh ngày 8/11. Hôm 20/11 cháu đã quan hệ có mang bao cao su, nhưng không biết sau khi quan hệ bao có bị làm sao không. Hơn hai ngày sau cháu mới uống 1 viên ngừa thai khẩn cấp. Mấy hôm nay cháu ra huyết trắng nhiều, đau bụng dưới, nhanh đói, hơi muốn nôn, đau thắt lưng, căng ngực. Vậy cháu có có bầu không ạ? Bác sĩ trả lời giúp cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chưa chậm kinh thì chưa thể xác định được có thai hay không ? Nếu chu kỳ kinh của bạn 30 ngày thì phải đợi thêm 1 tuần nữa Nếu khi đó có chậm kinh + thử que thử thai thấy 2 vạch thì mới mang thai. Hoặc bạn làm xét nghiệm định lượng Beta Hcg, nếu có trong máu là có thai, không là không có thai. Bạn hãy chờ đợi nhé

Chúc bạn khỏe!

Bị đau bụng dưới âm ỉ và đau thắt lưng có ra huyết trắng sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp


Câu hỏi bởi: Ngô Thi Hoa

Chào bác sĩ.

Em năm nay 20 tuổi, khoảng 1 tháng trước em và bạn trai có quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn. Sau đó em có dùng thuốc khẩn cấp. Vì lo sợ nên 1 tuần sau đó em có đi siêu âm thì không mang thai. Khoảng sau đó 2 tuần em có tháng nhưng có tháng chưa tới 2 ngày. Thấy có kinh nguyệt đợt này ít hơn các đợt trước. Sau đó em lại cứ bị đau bụng dưới âm ỉ và đau thắt lưng có ra huyết trắng. Cho em hỏi như vậy em bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi và cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Bạn đã uống và đã bị ra máu như vậy coi như việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé. Bạn cũng nên đi khám chuyên khoa Sản xem cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl