Những câu hỏi thường gặp về chụp cộng hưởng


4,226
1
1
Xu
53
Khi nào nên chụp cộng hưởng? Chi phí và thủ tục thế nào? Cùng tham khảo qua tuyển tập sau đây.

Đau đầu bên trái


Câu hỏi bởi: Hường

Tôi bị đau nửa đầu bên trái. Uống thuốc đau nửa đầu nhưng ko thấy đỡ. Bs cho hỏi, tôi có phải đi chụp cộng hưởng từ để xác định chính xác nguyên nhân hay ko?

Bác sĩ Nguyễn Đức Liên


Chào bác,
Tôi cần biết thêm là bác đau nửa đầu thường xuyên hay mới bị, tần xuất ra sao, khi đau có liên quan đến yếu tố gì không, và có kèm theo triệu chứng khác không.
Bác nên đến khám bác sỹ chuyên khoa thần kinh để được tư vấn nhé, việc chụp cộng hưởng từ nên theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc bác sức khỏe!

Đau vùng gần thắt lưng, tê phần giữa xương đùi và xương chậu là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, bị đau vùng gần thắt lưng hồi học cấp 2, nhưng lúc đó chỉ bị đau mỏi thôi. Tuy nhiên, vài tháng nay, em đau nhiều hơn. Lúc ngồi rửa chén hoặc phải khom lưng là tối nằm xuống em không ngồi dậy được vì rất đau và tê phần giữa xương đùi và xương chậu bên trái, thậm chí có thể không đứng trụ được. Em phải ngồi dậy từ từ và phải có chỗ vịn. Em cảm thấy mệt mỏi. Xin bác sĩ có thể cho em biết những biểu hiện đó là bệnh gì không ạ?

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Theo như mô tả bệnh của cháu, có lẽ cháu bị thoát vị đĩa đệm. Cháu nên sớm đi khám các bác sĩ khoa Xương Cơ Khớp, các bác sĩ sẽ chụp cộng hưởng từ để xem cháu có bị thoát vị không, và bị ở cột sống nào, và sẽ làm thêm một vài xét nghiệm nữa đưa ra chẩn đoán chính xác cho cháu và có hướng chữa trị tốt nhất cho cháu.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Đau lưng buốt xuống chân là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam, 31 tuổi. Em bị chứng đau lưng mỗi lần đau thường buốt xuống chân phải. Xin bác sĩ giải đáp cho em đó là bệnh gì ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Rất có thể bạn bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hoặc lí do chèn ép từ bên ngoài (xơ cứng dây chằng vàng, khối u…) bạn nên đến cơ sở y tế khám, bác sĩ sẽ cho bạn chụp cộng hưởng từ hoặc làm thêm một số xét nghiệm mới có thể chẩn đoán được bệnh và có lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Đau Lưng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào Bs em bị đau cột sống lưng nay đã 12 năm rồi thời gian qua em chỉ uống thuốc giảm đau thôi . Xin hỏi Bs có cách gì để chữa trị ko ? Mong Bs trả lời cho em biết thành thật cám ơn .

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Tốt nhất là bạn nên đến viện khám, đi chụp Cộng Hưởng Từ cột sống thắt lưng để kết luận rõ nhất thì mới có phác đồ điều trị phù hợp nhất được. Đồng thời bạn cũng không nên uống thuốc giảm đau lâu như vậy.

Chúc bạn sức khỏe!

Chi phí chụp cộng hưởng từ não


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bsi,bsi cho cháu hỏi chụp cộng hưởng từ não mất nhiều tiền không a?

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị ,
Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/ chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến dịch vụ chụp cộng hưởng từ não mất bao nhiêu tiền, nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời.
Giá của chụp cộng hưởng từ không tiêm thuốc giảm từ giá từ 2 triệu – 3 triệu vnđ
Giá của chụp cộng hưởng từ có tiêm thuốc giảm từ giá từ 2 triệu – 4 triệu vnđ .
Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị.
Chúc anh/chị sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl