Bà bầu uống những thứ này có sao không?


4,226
1
1
Xu
53
Santafe, sữa ong chúa, thuốc tẩy giun,…là một trong số những thực phẩm mà bà bầu phân vân liệu có nên uống hay không. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó.

Bà bầu bị ốm sốt có nên uống thuốc không?


Câu hỏi bởi: phuongcp

Chào bác sĩ!

Trong thời kỳ có bầu bị ốm sốt có nên uống thuốc không? Những cách nào chữa cảm cúm từ thiên nhiên?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào bạn!

Trong quá trình mang thai khó có thể tránh khỏi bị ốm, sốt. Nguyên nhân gây nên biểu hiện sốt có rất nhiều như nhiễm virus, vi khuẩn tại các cơ quan, bộ phận của người mẹ. Triệu chứng sốt có vẻ như vô hại đối với người mẹ nhưng nó có thể đe dọa đến tính mạng của thai nhi. Thai nhi đáp ứng với tình trạng tăng nhiệt độ của cơ thể mẹ rất kém và tùy theo tuổi thai mà có thể gây nên các nguy cơ như sẩy thai, đẻ non, thai chết lưu (nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ – đây là giai đoạn hình thành và cấu tạo tổ chức của em bé) hoặc bị dị tật. Vì vậy, nếu bị sốt trong quá trình mang thai bạn cần phải đi khám để được làm các xét nghiệm và chẩn đoán lí do gây bệnh và có phác đồ chữa trị đúng.

Trong quá trình mang thai, việc sử dụng thuốc cần rất thận trọng và phải có sự giải đáp kỹ càng của bác sĩ vì một số thuốc thông thường nhất cũng có thể tiềm ẩn các nguy cơ đối với thai nhi. Nếu bạn chỉ bị sốt nhẹ, bạn có thể theo dõi trong vòng 24-48 giờ mà không nên vội vàng uống thuốc hạ sốt cũng như kháng sinh ngay. Nếu bạn có thêm chảy nước mũi thì nên xì mũi và nhỏ (hoặc xịt) nước muối sinh lý giúp mũi thông thoáng… Hiện nay, Paracetamol được coi là thuốc giúp hạ sốt hiệu quả, tuy nhiên vẫn có thể tác động đến thai nhi. Vì vậy, bạn cần có sự giải đáp của bác sĩ khi sử dụng thuốc.

Một số cách hạ sốt an toàn cho bà bầu:

– Bà bầu nên ở trong môi trường thoáng mát, mặc quần áo mỏng, dễ thấm mồ hôi và dùng khăn ấm (hoặc mát) lau khắp người nhất là vùng trán, nách, bẹn để giúp tăng thải nhiệt qua da.

– Dùng thuốc xịt mũi làm cho mũi thông thoáng giúp thở dễ dàng hơn và hạ sốt nhanh hơn.

– Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nên ăn thức ăn ở dạng lỏng, dễ tiêu hóa. Nên ăn nhiều trái cây.

– Uống nhiều nước (Oresol hoặc nước trái cây) để bù đắp lượng nước đã mất do sốt.

Theo kinh nghiệm dân gian có nhiều bài thuốc hạ sốt như dùng lá xương sông, tía tô, hành… Tuy nhiên, tuyệt đối bạn không được tự ý dùng (mà phải có giải đáp của bác sĩ) để tránh các nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra. Trong dân gian có bài thuốc xông giải cảm hạ sốt rất tốt nhưng bạn không nên áp dụng vì nó tác động đến thai nhi đấy.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Viên uống lợi sữa cho bà bầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi được người thân mách rằng uống viên thuốc điều chế từ tảo biển thì lúc sinh xong sẽ có nhiều sữa, vậy xin hỏi bác sĩ điều này có đúng không, nếu đúng thì nên uống vào thời điểm nào, trước hay sau khi sinh, cám ơn bác sĩ nhiều

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Để có sữa nhiều phụ thuộc vào sức khỏe sản phụ về cả tinh thần và dinh dưỡng …
Em có thể uống trước khi mang thai hoặc sau khi sinh, còn khi mang thai rồi thì không nên dùng vì không tốt cho thai.
Chúc em sức khỏe!

Bà bầu uống Ampicilin có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em mang bầu được 7 tuần thì bị đau ở đầu ngón tay, em đến Trạm Y tế xã để khám, thì y tá ở trạm đã cho em 2 vỉ Ampicilin 500mg. Xin hỏi em dùng thuốc này có tác động đến thai không ạ?

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Ampicilin là một kháng sinh có ảnh hưởng vào quá trình nhân lên của vi khuẩn, ức chế sự tổng hợp Mucopeptid màng tế bào vi khuẩn. Với phổ kháng khuẩn và đặc tính dược động học, Ampicilin thường được chọn là thuốc chữa trị viêm nhiễm đường tiết niệu, đường hô hấp, viêm túi mật hoặc nhiễm khuẩn ngoài da…. Cũng như các thuốc khác, Ampicilin có chống chỉ định với những người quá mẫn với Penicilin hoặc dị ứng chéo với Cephalosporin.

Còn với phụ nữ mang thai, cho đến nay, các nghiên cứu thực nghiệm cũng như lâm sàng đều chưa cho thấy Ampicilin có phản ứng có hại với thai nhi, kể cả cho trẻ bú mẹ nếu sử dụng với liều chữa trị bình thường. Vì vậy, em không nên lo lắng về việc uống thuốc của mình. Chú ý giữ gìn sức khỏe và nhớ khám thai định kỳ.

Chúc em luôn khỏe mạnh!

Bà bầu uống Santafe có sao không?


Câu hỏi bởi: vịt vd

Chào bác sĩ!

Cháu mang thai được 11 tuần nhưng do khó đi ngoài nên cháu uống Santafe. Như vậy có tác động gì đến thai nhi không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Santafe là loại hỗ trợ phụ nữ mang thai nếu bị táo bón, vì thế bạn dùng loại này là tốt rồi, không tác động gì đến thai. Tuy nhiên để xử lý vấn đề này, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn, ăn đảm bảo cân đối 4 thành phần là:

Tinh bột (cơm, ngô, khoai, sắn…)

Chất đạm (thịt, cá…)

Chất béo (dầu, mỡ)

Chất xơ

Đặc biệt là các loại rau và lưu ý bạn phải uống nhiều nước. Điều quan trọng nữa đó là bạn cần đi đại tiện có quy luật. Ví dụ, đi mỗi ngày 1 lần vào một thời điểm nhất định sáng sớm hoặc tối. Sau một thời gian bạn sẽ tạo thành phản xạ và như vậy tình trạng táo bón sẽ cải thiện.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bà bầu có thể uống thuốc làm đẹp da không?


Câu hỏi bởi:

Thưa Bác sĩ! Em chuẩn bị có bầu, Bác sĩ cho em hỏi uống thuốc Nice Young đẹp da có tác động gì đến thai nhi không? Có thể dùng thuốc này trong thời gian có bầu được không?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em,

Thuốc Nice Young trong thành phần có chứa vitamin em tổng hợp, được khuyến cáo thận trọng khi dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú, do đó không nên dùng khi đang mang thai em nhé.

Chúc hai mẹ con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl