Những câu hỏi thường gặp về thuốc chữa sùi mào gà


4,226
1
1
Xu
53
Sùi mào gà là một bệnh khá tế nhị và nhạy cảm nhưng có thể được điều trị bằng thuốc. Vậy, liệu bạn đã biết các sử dụng thuốc chữa sùi mào gà một cách hiệu quả và an toàn hay chưa?

Thuốc điều trị sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 25 tuổi và em đã kết hôn được 2 năm chưa có con. Dạo gần đây dương vật của chồng em bị nổi 1 cục nhỏ như thịt dư, đi khám thì bác sĩ kết luận là chồng em bị sùi mào gà và đã đốt. Còn em thì có. Vậy bác sĩ cho em hỏi là vợ chồng em quan hệ 1 vợ 1 chồng thì sao lại bị sùi mào gà ạ. Và sau khi đốt xong thì bác sĩ cũng không cho thuốc uống hay bôi. Bác sĩ có thể giải đáp cho em thuốc gì để bôi hay uống được không ạ. Vì em thấy vết thương nó lâu lành.

Em cám ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus Human Papova (HPV) gây ra. Bệnh xuất hiện và gây hại trực tiếp lên cơ quan sinh dục của cả nam lẫn nữ, Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do virus Human Papova (HPV). Virus này thuộc nhóm virus DNA, có tính năng độc lập, chúng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh thông qua niêm mạc da.

Sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua 4 con đường sau:

Qua đường tình dục: đây là con đường trực tiếp và chủ yếu dẫn tới nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Những người có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ qua đường miệng, hậu môn với người đang nhiễm virus sùi mào gà đều dễ bị lây bệnh.

Qua tiếp xúc: những người có sức đề kháng yếu có thể lây bệnh qua việc tiếp xúc với các đồ dùng hằng ngày có chứa virus sùi mào gà.

Lây truyền từ mẹ sang con: người mẹ bị sùi mào gà khi sinh nở bằng đường âm đạo dễ lây nhiễm bệnh sang con.

Lây nhiễm qua đường máu: truyền và sử dụng máu của người bệnh, dùng chung bơm kim tiêm.

Không rõ chồng bạn khám ở đâu, đã làm các xét nghiệm chẩn đoán xác định không? Nếu chồng bạn nhiễm thì bạn cũng có khả năng bị rất cao vì thế bạn cần xem lại chẩn đoán này nhé. Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật , bìu, tinh hoàn, túi tinh …vv.

Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm.

Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoc mon sinh dục nam. Phần quy đầu có rất nhiều các nốt nhỏ như đầu kim hoặc đầu tăm tuy nhiên đó không phải là bệnh lý. Tốt nhất bạn hãy trao đổi cùng chồng đi khám lại nhé, hãy khám ở bệnh viện chuyên khoa Da liễu để có chẩn đoán chính xác .

Chúc bạn khỏe.

Sùi mào gà có nên chữa bằng thuốc bắc không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị mắc bệnh sùi mào gà, cháu xin hỏi bác sĩ có loại thuốc bắc nào chữa sùi mào gà không ạ? Thuốc bán ở đâu? Chi phí như thế nào ạ? Cháu đang ở Hà Nội ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu bị sùi mào gà thì khuyên cháu cần khám và chữa trị theo Tây y. Không khuyên cháu chữa trị đơn độc bằng Đông y bệnh lý này. Sau khi chữa trị khỏi hết tổn thương sùi, khi đó cháu có thể đi cắt thuốc bắc để uống với mục đích tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Chi tiết cháu cần khám bác sĩ và có kế hoạch chữa trị cụ thể. Cháu có thể khám tại Viện Y học cổ truyền Trung ương.

Chúc cháu mạnh khỏe !

Thuốc chữa sùi mào gà như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 23 tuổi. Em mới phát hiện bị sùi mào gà, vòng quanh đầu dương vật xuất hiện các chấm thịt li ti. Bác sĩ có thể cho em đơn thuốc điều trị được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em cần đi khám để chắc chắn về chẩn đoán bệnh. Em có thể bị nhầm lẫn giữa sùi mào gà với hiện tượng quá phát tế bào gai sinh dục lành tính. Bác sĩ kê đơn phải là bác sĩ đã khám bệnh cho em.

Nếu là tổn thương do sùi mào gà, bác sĩ có thể sẽ đề nghị em sử dụng thuốc chữa trị như chấm hoặc bôi kem Axid Trichloaxetic 80- 90% hoặc dung dịch Podophylin 10- 25% lên tổn thương sùi, chấm mỗi ngày 1- 2 lần và rửa sạch sau 3 đến 4 giờ để tránh bị loét. Bác sĩ cũng có thể lựa chọn phương pháp chữa trị khác tùy theo đặc điểm và tính chất của tổn thương.

Tóm lại em cần khám bác sĩ để được chẩn đoán, kê đơn, và hướng dẫn chữa trị cụ thể.

Chúc em mạnh khỏe!

sùi mào gà có tốn kém và uống thuốc Đông y có khỏi không


Câu hỏi bởi: Mimi

Em chào bác sĩ.

Em bị sùi mào gà và đã lành vết thương nhưng sau 4 tuần thì lại mọc thêm 2 cái sùi nhỏ nữa. Em đi khám lại thì bác sĩ lần này không bảo đốt nhưng bảo nhất định phải tiêm và uống Đông y. Và phải tiêm trong 7 tuần và uống Đông y 10 ngày. Nhưng tâm lý của em với cơ sở y tế ở đây là bác sĩ và y tá mới kéo bao nhiêu phải dùng cái này phải dùng cái kia. Nên làm em đặt ra những câu hỏi như liệu bệnh sùi mào gà có tốn kém thật sự và uống thuốc xong có hết không? Và em cũng muốn biết là bài thuốc Đông y đấy có thể ra ngoài bốc được không ạ?

Em cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Sùi mào gà thường tái phát, có khoảng 30% người bệnh bị sùi mào gà tái phát trong khoảng 3 tháng đầu tiên. Tôi không có kinh nghiệm về đều trị Đông y với sùi mà gà nên không trả lời em được chính xác. Nếu em thấy không tin tưởng, em nên đến khám tại Khoa Da liễu – Bệnh viện Đa khoa của tỉnh nơi em sinh sống.

Chúc em mạnh khỏe .

Cách sử dụng thuốc khi bị sùi mào gà, nếu bị tái phát thì chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi và vừa phát hiện bị sùi mào gà, em vừa mới đốt điện 1 lần. Bác sĩ cũng có kê đơn thuốc uống và Betadin rửa. Tuy nhiên em xem diễn đàn là đốt laser CO2 thì tác dụng triệt sùi tốt hơn đốt điện, em muốn hỏi nên dùng loại nào hơn vì bác sĩ hẹn em sau 2 tháng tái khám. Hơn nữa em biết việc điều trị sùi cần thời gian lâu dài, và em cũng cố điều dưỡng cơ thể để có sức đề kháng chống lại virus, nhưng 6 tháng sau em phải sang nước ngoài nửa năm để kết thúc khoá học mà tái phát lại thì em nên làm thế nào ạ. Bác sĩ giải đáp cho em ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Việc lựa chọn phương pháp chữa trị phụ thuộc nhiều yếu tố như vị trí nốt sùi, kích thước nốt sùi, tình trạng sức khỏe chung, đáp ứng với chữa trị trước đó, các phương tiện chữa trị sẵn có…v.v. Phương pháp chữa trị bằng đốt laser CO2 không tốt hơn so với đốt điện

Em nên tái khám bác sĩ, bác sĩ khám trực tiếp cho em sẽ đưa ra lời khuyên về phương pháp chữa trị phù hợp nhất với tổn thương mà em có. Sau khi chữa trị em nên tiêm phòng Gardasil (nếu em là nữ giới). Nếu có tái phát em cần khám bác sĩ.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.