Tổng hợp các câu hỏi hay về dấu hiệu bất thường ở phân


4,226
1
1
Xu
53
Phân biểu hiện gần như toàn bộ các vấn đề sức khỏe của cơ thể. Hiểu rõ những triệu chứng lạ bất thường ở phân là một trong những cách để chúng ta có thể nhận biết các bệnh lý có thể mình đang mắc phải.

Bé đi phân sống


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thư bác sĩ: còn em bị đi phân sống. bé 7, 5 tháng tuổi. khi bé vừa bị, mình cho bé uống men vi sinh êntro khoảng 1 tuần nhưng không hết và mình đã đi khám bác sĩ. bác sĩ kê cho bé uống kháng sinh cefixme oggy mà gói bổ sinh vi khuẩn khi uống kháng sinh bé uống đươc vào thì 3 ngày bị tiêu chảy. sang ngày thư 4 , 5 hết tiêu chảy nhưng vẫn đi phân sống
vậy giờ phải làm sao bac sĩ
mong bac si tư vấn giúp

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


Chào bạn,

Bạn nên đưa bé tới khám kiểm tra lại. Bác sĩ có thể cho bé xét nghiệm phân, thêm chút kẽm.

Chúc bé sớm khoẻ.

Đi ngoài phân sống, dạng phân hơi dẹp, trong phân có dịch nhầy có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi. Lúc trước em bị táo nặng. Từ ngày 24. 6 tới 4. 7 em có chữa trị cảm cúm. Hiện tại em đang gặp tình trạng đi ngoài phân sống. Dạng phân hơi dẹp. Mổi ngày đi 1 lần, thấy trong phân có dịch nhầy. Không biết như vậy có sao không? Xin bác sĩ vui lòng giải đáp liệu em có nên đi nội soi đại tràng không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em có đi ngoài phân táo bón, sau khi chữa trị cảm cúm thì đi ngoài phân sống, dịch nhầy,… Tình trạng táo bón có thể do chế độ ăn uống ít chất xơ, rối loạn nhu động ruột, uống một số thuốc (sắt, thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống động kinh,…), do sinh hoạt (nhịn đi ngoài, uống ít nước,…), lạm dụng thuốc nhuận tràng, bệnh lý đại tràng,… Bên cạnh đó, hiện em có tình trạng đi ngoài phân nát nhưng không rõ đợt vừa qua em có dùng thuốc gì hay không,… Rất có thể do tình trạng loạn khuẩn ruột (do sử dụng kháng sinh,…).

Thông thường, khi sử dụng kháng sinh hoặc chữa trị thuốc dài ngày thì sử dụng thêm men tiêu hóa để cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột. Do vậy, trước hết em nên lưu ý ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh và tăng cường ăn thực phẩm giàu chất xơ (rau xanh, trái cây,…), kết hợp với tập luyện, nghỉ ngơi thích hợp nhằm tăng cường sức khỏe. Trong tình huống tình trạng rối loạn tiêu hóa vẫn tiếp diễn thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Tiêu hóa để khám.

Chúc em mạnh khỏe!

Đi ngoài phân lỏng vào kì kinh


Câu hỏi bởi: Mai Lan

Cháu chào bác sĩ ạ!

Cháu tên là Lan năm nay cháu 21 tuổi. Cháu hay đau bụng, bị đi ngoài thường xuyên vào các buổi sáng. Vào thời gian bị kinh nguyệt cũng bị đi ngoài phân lỏng. Bác sĩ giải đáp giúp cháu cháu bị bệnh gì với ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với triệu chứng như vậy bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa xem lí do đi ngoài phân lỏng. Đi ngoài phân lỏng không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt vì kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ, kinh nguyệt liên quan đến tử cung, phần phụ (buồng trứng). Vì thế bạn hãy đi khám tiêu hóa sớm nhé.

Chúc bạn khỏe!

Bé đi ngoài phân nhầy, không lỏng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi. con cháu được 10 tháng nhưng mấy ngày gần đây bé đi ngoài ngày 3 lần nhưng phân hơi nhầy, không lỏng. Bé vẫn chơi và ăn uống bình thường. vậy bác cho cháu hỏi bé có sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Hiện tượng như bạn mô tả là thường thấy ở trẻ nhỏ, sự mất cân bằng trong tiêu hóa, sự mất cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột cũng thường có triệu chứng như vậy. Bạn không cần phải can thiệp gì cả, cơ thể sẽ tự điều chỉnh cân bằng lại. Trường hợp số lần đi ỉa tăng lên hàng chục lần trong ngày, phân lỏng, màu xanh, hoa cà hoa cải thì có thể dùng thêm thuốc làm khô phân: Hydrasec loại túi bột dành cho trẻ em từ 1 tháng tuổi trở lên, thuốc bảo vệ niêm mạc ruột Hamett. Không được dùng các loại kháng sinh, kháng nấm, kháng ký sinh trùng trừ khi bạn đã đi khám bác sĩ kê đơn những thuốc này, hoặc có bằng chứng rõ ràng của hiện tượng đi ỉa lỏng là do những tác nhân trên.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Trẻ em đi ngoài phân có bọt


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Thắng

Kính thưa bác sĩ. Bé nhà em ( Nguyễn Nhật Nam) mới sinh được 1 tháng 11 ngày tuổi. Hôm trước tôi đã đưa con lên bệnh viện Nhi trung ương, xét nghiệm phân tươi đều âm tính với nấm ( hồng cầu, bạch cầu, nấm, đơn bào đường ruột) các bsĩ kê cho cháu uống Lactéol và óreol- II
Hiện tôi đã cho cháu uống được 1,5 ngày nhưng bé không cầm được đi ngoài. Hôm nay bé vẫn đi ngoài 8 – 10 lần Phân chủ yếu đi ra bọt màu vàng. Bé không sốt nhưng thường quấy khóc vặn vẹo người trước mỗi lúc đi ngoài.
Tôi có nên cho cháu uống thêm tanagel250mg không.
Tôi có thể gọi điện hoặc đăng ký bsĩ khám lại trực tiếp cho cháu bé ngay được không?
Xin trân trọng cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Thái Bằng Giang


Chào bạn,
Trường hợp của con bạn thường là tiêu chảy cấp, phải 5 – 7 ngày trẻ mới khỏi bệnh. Trong điều trị không có thuốc cầm ỉa mà chỉ có thuốc điều tri hỗ trợ bạn ạ
Bạn có thể gọi điện cho mình để được tư vấn cụ thể hơn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl