Những điều cần biết về bệnh tiêu hóa ở trẻ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Hệ miễn dịch của trẻ em rất non nớt. Chính vì vậy, tỷ lệ bé mắc phải các căn bệnh thường cao hơn so với người lớn. Đó cũng chính là lý do phần lớn trẻ em đều có nguy cơ hoặc đã từng mắc phải vấn đề tiêu hóa – bệnh lý hầu hết do yếu tố bên ngoài tác động.

Benh ve tieu hoa


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thua bs ,con toi nam nay 8 tuoi, cach day hon 1 nam chau duoc phat hien bi viem da day co khuan hp da chua tri duoc 2 dot thuoc dot dau dung khang sinh dot 2 bs kham rui chi cho chau dung men de ho tro tieu hoa va noi khong can thiet phai tieu diet het vi khuan hp. Bs phuong cho toi hoi nhu vay co dung khong, toi muon chua tri dut diem benh cho chau o phong kham cua bs phuong thi phai lam cach nao ,toi that su rat dang lo lang. Sin bac si bot chut thoi gian cha loi duoc khong a. Cam on bs rat nhieu.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn

Bệnh viêm dạ dày do vi khuẩn HP đã được bác sĩ điều trị cho kháng sinh 1 đợt (không rõ là bao nhiêu ngày) đợt đầu có dùng kháng sinh, nhưng đợt 2 bác sĩ không cho kháng sinh nữa chắc là bác sĩ đã khẳng định là bệnh khỏi nên không cần kháng sinh nữa. Bạn nên an tâm với quyết định của bác sĩ đã khám và toa thuốc cho con bạn.

Bệnh viêm dạ dày là bệnh đơn giản có thể giải quyết tốt ở mọi phòng khám, không cần phải cầu kỳ đi một nơi nào đó. Bạn chờ sau khi hết thuốc đợt 2 được 1 tháng nữa thì đi khám lại thử test huyết thanh để khẳng định một lần nữa sự hiện diện của vi khuẩn HP ở dạ dày. Nếu vẫn còn vi khuẩn thì mới tiếp tục dùng kháng sinh để tiêu diệt chúng, nếu không có mà vẫn có hội chứng dạ dày thì phải chữa bằng các thuốc chữa viêm dạ dày mà không cần kháng sinh đặc hiệu nữa

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Rối loạn tiêu hóa


Câu hỏi bởi: nguyễn văn tùng

Thưa bs: con em vừa tròn 7 tháng tuối, thời gian vừa qua do cháu bị tiêu chảy kéo dài mãi. và phải dùng tới sữa efa lactofree. thì ko bị đi ngoài nữa. hôm vừa rồi em có mua bột hipp về cho con ăn dặm, nhưng đến hôm sau con bị đi ngoài ngày 5, 6 lần. Em có cho uống men thì đỡ rồi. Gio em múa hỏi bs em nên cho con em ăn bột gì dc à. có pải 7 th tuổi buột pải ăn dặm ko à. Nếu dc bs tư vấn em xin cảm ơn à.

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


bạn nên cho bé xét nghiêm phân trước khi kết luân nên ăn thế nào, ăn dặm là bắt buộc ở tuổi này

bệnh về tiêu hóa


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sỹ, bé nhà em là bé trai hiện nay cháu được 18 tháng nặng 11kg. Hồi nhỏ cháu rất hay nôn chớ nhưng hiện tại đã giảm đi, giờ thỉnh thoảng ăn xong được khoảng 30 phút cháu vẫn nôn ra mặc dù không hoạt động gì mạnh, đặc biệt bây giờ cháu nhìn thấy ai nôn hay hơi ẹ ẹ là cháu cũng nôn theo ngay, rất nhạy cảm. Bác sỹ cho em hỏi cháu như thế là bị làm sao và có phương pháp gì điều trị dứt điểm tình trạng trên không ạ. Em camvớn bác sỹ.

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,
Với những mô tả của bạn thì nhiều khả năng hành động của cháu bị ảnh hưởng từ khuyết tật tâm lý, có thể gia đình ép cháu ăn quá nhiều khiến cháu nôn ọe thành thói quen và nôn ọe trở thành phản xạ chống đối ăn uống. Đây là thói quen không tốt cho trẻ.
Gia đình cần kiên trì cho cháu ăn nhiều bữa, mỗi bữa không nên cho ăn nhiều. Nếu đã cho cháu ăn nhiều bữa mà tình hình vẫn không thuyên giảm thì bạn cần phải đưa cháu đi khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ trẻ em bị rối loạn tiêu hóa nên chữa thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ có nhiều triệu chứng khác nhau như đầy bụng chướng hơi, đi ngoài phân sống, ỉa lỏng… Có nhiều lí do gây nên rối loạn tiêu hóa ở trẻ em như:

Do rối loạn cân bằng hệ vi sinh đường ruột thường có lí do do trẻ uống thuốc kháng sinh kéo dài. Trong tình huống này thì trẻ có thể sử dụng thêm các men tiêu hóa để khôi phục và lập lại cân bằng vi sinh đường ruột.

Do trẻ ăn dặm quá sớm thường là trước 6 tháng tuổi mà hệ enzym tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, hệ vi sinh đường ruột cũng chưa phát triển đầy đủ dẫn đến rối loạn tiêu hóa như trẻ bị đầy bụng, nôn, trớ, tiêu chảy…

Do ăn phải thực phẩm ôi, thiu, thực phẩm bị ô nhiễm vi khuẩn.

Do cơ địa trẻ dị ứng thức ăn lạ…

Việc chữa trị rối loạn tiêu hóa cho trẻ em khác nhau và không giống nhau với từng trẻ mà theo đặc điểm, triệu chứng lâm sàng và lí do mà có cách chữa trị khác nhau.

Trường hợp bạn có cháu bé rối loạn tiêu hóa, bạn không nêu rõ là trẻ bao nhiêu tuổi, trẻ có triệu chứng rối loạn tiêu hóa nhưng cụ thể là rối loạn như thế nào nên chúng tôi gặp khó khăn khi giải đáp cho bạn một cách cụ thể và chi tiết. Hơn nữa, lí do gây rối loạn tiêu hóa ở mỗi trẻ cũng khác nhau, dung nạp thuốc và cơ địa ở trẻ cũng khác nhau. Do vậy, khuyên bạn nên cho cháu đi gặp bác sĩ để trực tiếp khám và nhận được sự giải đáp chữa trị phù hợp nhất.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Trẻ đi ngoài nhiều lần và có bọt có phải rối loạn tiêu hóa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con em hai tháng tuổi, cân nặng 5,1 kg, lúc mới sinh cháu đi ngoài hoa cà hoa cải và có bọt. Cháu đi 7 đến 8 lần một ngày. Sang tháng thứ hai thì đi ngoài ít hơn khoảng 3 đến 4 lần/ngày nhưng vẫn sủi bọt. Em đã đưa cháu đi khám bác sĩ có cho thuốc uống nhưng vẫn không khỏi. Em xin hỏi bác sĩ cháu đi ngoài như vậy có phải là do rối loạn tiêu hóa không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Triệu chứng cháu đi ngoài 3-4 lần/ngày và phân có bọt là dấu hiệu của tình trạng rối loạn tiêu hóa. Tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra do loạn khuẩn đường ruột hoặc do nhiễm khuẩn đường ruột. Trẻ 2 tháng, đang bú mẹ nếu trước khi cho trẻ bú bạn không vệ sinh sạch núm vú hoặc các đồ dùng để đựng đồ ăn đồ uống cho trẻ không hợp vệ sinh hoàn toàn có thể gây nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Đối với những tình huống bị nhiễm khuẩn tiêu hóa thì ngoài việc bù nước và điện giải mất do đi ngoài thì cần phải chữa trị kết hợp với kháng sinh đường ruột thì mới khỏi được. Hoặc tình trạng loạn khuẩn đường ruột cũng có thể gây rối loạn tiêu hóa. Hiện tượng này thường xảy ra khi sử dụng kháng sinh phổ rộng hoặc chữa trị kháng sinh kéo dài. Khắc phục bằng cách cho trẻ uống men tiêu hóa để tái lập lại hệ vi khuẩn chí đường ruột. Ngoài ra, nếu những trẻ nào được mẹ cho ăn dặm sớm, nếu không hợp với đồ ăn hoặc dị ứng với đồ ăn cũng có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl