Nổi mụn cóc ở vùng kín – Liệu có đáng lo ngại?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ngoài những vị trí thường gặp, mụn cóc có khả năng xuất hiện cả ở những vị trí như cơ quan sinh dục hay vùng kín khiến cho người bệnh rất lo lắng. Tìm hiểu về vấn đề này qua giải đáp của bác sĩ ở tuyển tập dưới đây để xóa tan nỗi lo cũng như nắm được phương pháp điều trị.

Vùng mu có mụn nhỏ, cứng, không đau và vết chai nhỏ là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hoatuyet

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi. 4 năm trước vùng mu em có 1 hạt mụn nhỏ, sau đó phát triển thành hạt đậu, cứng, không đau nên em cũng không đi khám. Bây giờ, ở bên cạnh lại nổi lên vết chai nhỏ khác. Không biết em bị bệnh gì vậy bác sĩ. Nếu khám em nên đi bệnh viện nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Bệnh ngoài da nói chung là rất khó chẩn đoán nếu chỉ nghe mô tả. Để chẩn đoán được chính xác em bị bệnh gì, bác sĩ chuyên khoa Da liễu phải nhìn tận nơi tổn thương, nhiều khi phải làm một số xét nghiệm mới xác định được. Qua mô tả của em thì có thể em bị mụn cơm (mụn cóc) ở bộ phận sinh dục hoặc có thể là bệnh sùi mào gà (một bệnh lây qua đường tình dục).

Tuy nhiên, như tôi đã nói ở trên, em cần đi khám chuyên khoa Da liễu để xác định bệnh gì và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Rất tiếc em không nói rõ em ở đâu nên tôi không thể giải đáp cho em địa chỉ cụ thể. Những bệnh này thường chẩn đoán và chữa trị không khó khăn, em chỉ cần đến bất cứ phòng khám chuyên khoa Da liễu nào gần nơi em cư trú (ví dụ như khoa Da liễu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Da liễu tỉnh, thành phố hoặc Bệnh viện Da liễu Trung Ương).

Chúc em khỏe!

Mọc mụn ở bộ phận sinh dục nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 27 tuổi, đã có gia đình, cháu bị nổi nhiều mụn màu trắng ở bộ phận sinh dục. Những mụn này nhỏ không thấy triệu chứng bất thường, không ngứa không đau rát. Các mụn nổi đều nhau, chỗ da quy đầu nối với niệu đạo thì mụn to hơn, mỗi bên có hai mụn đều nhau. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì và cách chữa ra sao? Cháu đang rất lo lắng.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Với mô tả của em về những mụn nhỏ mọc ở vùng da bao quy đầu, không ngứa, không đau rát, tôi không thể cho ra kết luận chính xác được. Để nhận định rõ trong tình huống này, em cần đi khám bác sĩ để được quan sát trực tiếp và kỹ lưỡng tổn thương mới chẩn đoán được chính xác và có biện pháp chữa trị cụ thể. Trường hợp của em có 2 khả năng xảy ra:

Vùng rãnh quy đầu những hạt nhỏ li ti, đồng dạng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, không ngứa, không đau rát, không gây ra biểu hiện gì. Chúng được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật, thì hoàn toàn vô hại.

Triệu chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể là mụn cóc sinh dục do virus gây nên. Vì vậy em nên đi khám càng càng tốt để được chữa trị kịp thời.

Chúc em mạnh khỏe!

Nam giới nổi mụn cóc, ngứa ở vùng kín phải làm sao?


Câu hỏi bởi: tèo em

Chào bác sĩ.

Em là nam giới. Bác sĩ cho em hỏi em bị nổi mụn ở vùng kín những mụn giống như mục cóc ạ. Em phải làm sao để hết vậy? Mụn cóc này nổi ở lớp da phía trong bác sĩ ạ. Những mục này ngứa khó chịu lắm nhưng không có nước. Mong bác sĩ giải đáp cho em!

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tại với mô tả tổn thương chưa rõ và em mới chỉ mô tả mụn giống mụn cóc, nhưng chưa biết có phải chính xác mụn cóc hay không. Tổn thương ở vị trí nào của “vùng kín” vì có khá nhiều tổn thương giống mụn cóc ở vùng nhạy cảm này. Về thông tin liên quan tới mụn cóc, hiện nay, có khoảng trên 150 tuýp HPV, trong đó gây bệnh mụn cóc sinh dục là tuýp 6, 11 không có khả năng gây ung thư. Tổn thương thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật,… Mụn cóc là các nốt sưng nhỏ, u nhú màu hồng, mềm, có chân hoặc có cuống hoặc có dạng hình hoa lơ, gây đau, bỏng rát, các nốt có thể mọc rải rác hoặc thành từng đám lớn ở “cậu nhỏ” và lây lan nhanh.

Do vậy, để xác định chính xác tổn thương là gì và có hướng chữa trị thích hợp nhất thì em nên tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu. Bên cạnh đó, em nên vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” bằng nước sạch, giữ khô thoáng và tránh trà sát, cào gãi vào vùng tổn thương.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Xuất hiện mụn cóc trong cơ quan sinh dục


Câu hỏi bởi: lan nguyen

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 23 tuổi, là nữ, cháu chưa quan hệ tình dục. Cháu bị nổi một số mụn cóc trong âm hộ, đi khám phụ khoa. Sau khi xét nghiệm các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm do vi khuẩn và các mụn đó do vi khuẩn gây nên. Nhưng cháu lên mạng tìm hiểu thì không có tài liệu nào nói rằng viêm âm hộ do vi khuẩn lại gây nổi mụn trong cơ quan sinh dục. Cháu rất hoang mang. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cơ sở y tế đó chẩn đoán có đúng không ạ hay cháu nên đi khám lại ở nơi khác?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Mụn cóc ở bộ phận sinh dục còn gọi là bệnh sùi mào gà (Condyloma). Khi có bệnh này không phài hầu hết do quan hệ tình dục mà có. Bệnh này còn có ở trẻ em và người già. Có rất nhiều lí do, lí do chính là do quan hệ tình dục với các đối tượng có nguy cơ cao, ngoài ra cò do tiếp xúc trực tiếp có khi gián tiếp như chăn, chăn đệm khách sạn, đồ lót…. Nếu em đã bị rồi thì phải đi chữa trị. Em nên tới bác sĩ Da liễu để chữa trị.

Chào em!

mụn cóc sinh dục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, em năm nay 20tuổi, 2tháng trước em có quan hệ tình dục vs bạn trai,em nghi là mình đã mắc bệnh mụn cóc sinh dục, bác sĩ cho e hỏi nếu chữa trị thì em sẽ được chữa theo cách nào, có thể sử dụng bảo hỉêm y tế được không ạ ?

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào chị ,

Trước tiên, ViCare cảm ơn chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của chị liên quan đến cách điều trị mụn cóc sinh dục và có được áp dụng BHYT khi điều trị bệnh này tại Khoa Sản Phụ – Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng hay không nên ViCare đã liên lạc với bệnh viện để tìm hiều thông tin.

Theo thông tin ViCare tìm được thì bệnh viện điều trị mụn cóc sinh dục theo phương pháp đốt đèn. Điều trị mục cóc sinh dục bằng phương pháp này tại bệnh viện sẽ không được hộ trợ theo BHYT ạ.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho chị.
Chúc chị sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl