Thắc mắc về việc nổi mụn có liên quan đến bệnh sùi mào gà


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Các nốt mụn li ti (có hoặc không vảy) rất dễ là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Nếu thấy nó xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong cơ thể bạn cũng nên cảnh giác đấy nhé!

Vùng kín nổi mụn to như hạt bắp có phải sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Khoảng 3 tháng nay vùng kín của em nổi lên 1 cục mụn trên môi lớn to như hạt bắp, không đau, không ngứa. Em sợ mình bị sùi mào gà. Vậy em nên đi khám ở đâu (em ở Vũng Tàu)?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Rất có thể là em có biểu hiện của sùi mào gà do nhiễm HPV, nốt sùi không đau và không ngứa, lúc đầu còn nhỏ sau to dần, hình thái trông như mào gà hoặc súp lơ. Em ở Vũng Tàu, em nên khám tại khoa Da liễu bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chúc em sớm khỏi bệnh.

Ngứa âm đạo, nổi mụn cóc có phải sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Tranganna

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi, đã quan hệ với bạn trai từ năm 20 tuổi. Hai năm trước cháu đã tiêm chủng HPV, nhưng tiêm sau khi đã có quan hệ tình dục. Thời gian gần đây cháu hay bị ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều và có mụn cóc ở gần âm hộ. Cháu nghi ngờ mình bị bệnh sùi mào gà. Vậy cho cháu hỏi, đã tiêm chủng HPV liệu có thể mắc bệnh mào gà được không?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Mặc dù cháu đã tiêm chủng ngừa HPV cháu vẫn có thể có tổn thương sinh dục bởi vì có rất nhiều loại HPV khác nhau. Vắc-xin chỉ có tác dụng với một số chủng HPV thường gây nên ung thư cổ tử cung. Do đó vắc-xin không có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại tất cả mọi chủng HPV. Đó là lý do tại sao có một tỷ lệ nhỏ những người đã tiêm ngừa HPV đầy đủ vẫn bị tổn thương sinh dục do HPV gây nên. Cháu nên khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Lưỡi nổi mụn trắng giống như thịt dư có phải sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Kaka

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em năm nay 24 tuổi. Cách đây ba tháng em nghi em bị sùi mào gà nhưng khi em xét nghiệm thì không có bệnh. Nhưng hiện nay lưỡi em nổi nhiều mụn trắng và giống thịt dư. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị nhiễm sùi mào gà không? Và sau lúc trước em xét nghiệm không có bệnh?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sùi mào gà bạn cần làm xét nghiệm mới chính xác, không rõ bạn là nam hay nữ và nghi sùi mào gà ở đâu? Ở lưỡi không có sùi mào gà được, sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nếu quan hệ dương vật-âm đạo hoặc hậu môn thì những nơi đó sẽ có biểu hiện, nếu quan hệ đường miệng thì vùng hầu, họng sẽ có biểu hiện bệnh. Bạn hãy tự đối chiếu bản thân nhé, nếu chưa rõ bạn đi khám tại bệnh viện chuyên khoa Da Liễu để có kết luận chính xác.

Chúc bạn khỏe.

Nổi mụn nước, rát ở hậu môn có phải bị sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu là nam nhưng sao ở phần hậu môn lại có nổi những mụn nước. Lúc đầu tiên mới mọc nó hơi rát nhưng sau vài ngày không bị nhưng giờ nó nổi nhiều hơn. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải bị sùi mào gà không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Triệu chứng cháu mô tả không phải là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Cháu nên khám bác sĩ để chẩn đoán lí do và chữa trị.

Chúc cháu khỏe!

Ngứa nhưng không nổi mụn liệu có bị tái phát sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: lan

Bác sĩ ơi!

Cách đây 2 năm cháu bị sùi mào gà và cháu đã điều trị ở bệnh viện Da liễu đã khỏi nhưng giờ cháu lại thấy ngứa nhưng không nổi mụn. Liệu cháu có tái lại và lây sang chồng cháu không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn giữa người bị bệnh và người lành. Nếu sùi mào gà không được phát hiện các biểu hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn tới ung thư (ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,…) và vô sinh. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện những mụn thịt nhỏ màu trắng hoặc màu hồng nhạt, mũi mác có hình dạng như súp lơ hoặc mào gà tại các vị trí như: âm hộ, âm đạo, quanh lỗ niệu đạo, cổ tử cung, quanh hậu môn, miệng, họng hoặc dương vật… đó là những u lành tính của tế bào do virus HPV gây ra. Có rất nhiều nhân tố làm bệnh tái phát.

Hiện tại cháu bị ngứa nhưng không nổi mụn, có 2 tình huống xảy ra:

Có thể do cháu bị nhiễm một loại nấm nào đó sẽ gây ra ngứa. Có thể do trong thời gian chữa trị, khi quan hệ với chồng không dùng bao cao su, cháu lại bị tái nhiễm trở lại.

Để được chẩn đoán sớm, chính xác cháu nên đi khám, xét nghiệm dịch âm đạo, HPV… chữa trị kịp thời và được theo dõi. Đề phòng tránh tái phát cần phải khám và kiểm tra thường xuyên. Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Quan hệ tình dục lành mạnh, một vợ một chồng. Tăng cường thể dục thể thao, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả để nâng cao thể trạng chống lại sự phát triển của virus. Nếu đã bị nhiễm, cần làm các xét nghiệm định kỳ phát hiện ung thư cổ tử cung hay ung thư dương vật sớm.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl