Quan hệ tình dục qua hậu môn cần biết những gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Dường như quan hệ tình dục qua hậu môn không còn là điều lạ lẫm với nhiều cặp đôi. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn những nguy hại mà bất cứ ai quan tâm đều không nên bỏ lỡ.

Quan hệ tình dục qua hậu môn có mang thai không?


Câu hỏi bởi: thimala

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, năm nay 18 tuổi. Cho em hỏi quan hệ tình dục xuất tinh ở đường hậu môn thì có có bầu không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào cháu!

Quan hệ tình dục hoặc giao hợp qua đường hậu môn là một loại quan hệ tình dục trong đó dương vật của nam giới được đưa vào hậu môn của nữ giới, chứ không phải âm đạo. Hiện nay, một số thanh niên nam nữ lựa chọn quan hệ tình dục qua hậu môn vì các lý do như tránh làm rách màng trinh, khả năng có thai rất thấp khi quan hệ tình dục không dùng bao cao su, dương vật có cảm giác nhiều hơn vì hậu môn khít chặt hơn âm đạo.

Tuy nhiên, khả năng có thai ngoài ý muốn dù rất thấp nhưng không phải không có, vì nếu nam giới xuất tinh ở vị trí gần âm hộ, tinh trùng có thể thâm nhập vào đường sinh dục nữ giới, di chuyển đến gặp và thâm nhập được vào trứng, dẫn đến thụ thai. Nếu cháu không chắc chắn lắm về khả năng này, thì có thể kiểm tra bằng que thử thai trong khoảng 10 ngày sau khi có quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, quan hệ tình dục qua hậu môn thường gây đau đớn, dễ làm tổn thương niêm mạc trực tràng và cơ vòng hậu môn. Hậu quả có thể gặp là rách cơ vòng hậu môn bất kì lúc nào trong khi giao hợp, loét và chảy máu niêm mạc trực tràng, sa hậu môn, trĩ… Hậu môn, trực tràng là nơi có rất nhiều vi sinh vật cư trú, nên dễ dẫn đến viêm nhiễm cho cả nam và nữ giới.

Vì vậy, các cháu nên có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ trước khi quan hệ tình dục theo cách này. Cần nắm vững một số bí quyết như sử dụng chất bôi trơn, có sự phối hợp động tác nhịp nhàng giữa đôi bên, tránh các động tác mạnh, đột ngột… để có cuộc vui an toàn.

Chúc các cháu sức khỏe!

Quan hệ qua hậu môn liệu có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có quan hệ qua hậu môn với một vài người đàn ông, đa số là có sử dụng bao cao su, cách đây 3 năm em bắt đầu quan hệ thì 1 năm sau đó em bị viêm ruột thừa và đi mổ thì có xét nghiệm máu, câu hỏi thứ nhất là xét nghiệm đó có bao gồm xét nghiệm HIV không ạ? Rồi đến bây giờ, em lỡ bị gạ gẫm quan hệ, lần quan hệ cuối cùng không an toàn của em là cách đây 1 năm (xuất tinh ngoài) dạo này em bị nổi ban nhưng không nặng và sau 3 tuần thì nó bớt rồi, nhưng giờ em bị đau họng như có vật gì ở cổ, ăn uống bình thường, em không sốt cũng không đau đầu, vậy em có nguy cơ bị HIV không ạ?

Em cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có nguy cơ cao lây nhiễm HIV do niêm mạc hậu môn không có chất bôi trôn và dễ bị xây xước khi quan hệ tình dục. Em có quan hệ tình dục nhưng không phải tất cả mọi lần đều sử dụng bao cao su, có nghĩa là em có quan hệ không an toàn. Nếu việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn không sử dụng bao cao su với người có HIV dương tính, em sẽ có nguy cơ lây nhiễm HIV. Các biểu hiện như nổi ban, đau họng…. không phải là biểu hiện đặc hiệu của nhiễm HIV vì có thể do nhiều lí do khác gây nên, do đó không thể căn cứ vào biểu hiện để xác định tình trạng HIV của em. Do đó, khi em có quan hệ tình dục không an toàn, lần cuối cùng có quan hệ tình dục là cách đây 1 năm, em nên xét nghiệm HIV test nhanh để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.

Quan hệ với người bị mắc sùi mào gà ở hậu môn có bị lây không?


Câu hỏi bởi: Long

Chào bác sĩ!

Em gái của em năm nay 25 tuổi. Em gái của em có quen một bạn trai bị sùi mào gà ở hậu môn. Sau đó người bạn trai đã quan hệ với với em gái em qua đường hậu môn (hậu môn của em gái em). Vậy em xin hỏi bác sĩ là em gái em có thể bị lây HPV không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Sùi mào gà do vi-rút HPV gây nên. Nhiễm HPV khá phổ biến nhưng không phải ai nhiễm HPV cũng có triệu chứng lâm sàng. Cần chú ý rằng HPV có thể lây truyển mặc dù người nhiễm HPV hoàn toàn không có biểu hiện. Bởi vậy quan hệ tình dục không an toàn với một người bị sùi mào gà do nhiễm HPV có thể có nguy cơ làm lan truyền HPV (ngay cả khi không có tổn thương sùi ở hậu môn, dương vật, âm đạo, hay cơ quan sinh dục nói chung). Có khoảng 90% những người nhiễm HPV không có biểu hiện và khoảng 10% những người nhiễm HPV có triệu chứng biểu hiện lâm sàng.

Tóm lại, em gái của bạn có thể bị lây nhiễm HPV nếu quan hệ tình dục không an toàn. Em gái của bạn nên tiêm ngừa vắc-xin, dù đã tiêm ngừa thì để phòng bệnh vẫn cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Chúc bạn và em gái sức khỏe!

Bị nấm âm đạo và quan hệ qua hậu môn có lây bệnh cho bạn trai không?


Câu hỏi bởi: Thacmac

Chào bác sĩ!

Tôi bị nấm âm đạo nhưng lúc đầu tôi không biết nên đã quan hệ tình dục nhưng lần quan hệ đó tôi quan hệ qua hậu môn vậy cho tôi hỏi tôi có lây bệnh cho bạn trai của tôi hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoóc-môn sinh dục nam. Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoóc-môn sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoóc-môn có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt. Âm đạo là một khoang ảo, có khả năng co giãn rất tốt và là bộ phận để giao hợp. Nấm sinh dục vốn là bệnh lây qua đường tình dục, nếu có sự tiếp xúc sẽ có thể lây nhiễm. Để xác định chính xác bạn cần đi khám chuyên khoa Da liễu kiểm tra cụ thể nhé khi đó mới chẩn đoán chính xác được.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ tình dục đồng tính qua hậu môn không dùng bao cao su, liệu có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em có quan hệ hậu môn với người đồng tính không dùng bao cao su. Cho em hỏi là nếu 2 người không nhiễm HIV thì em có bị nhiễm HIV không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Hai người đồng tính không nhiễm HIV khi quan hệ thì sẽ không bị nhiễm HIV. Tuy nhiên em có đảm bảo chắc chắn rằng bạn em không bị nhiễm HIV? Khuyên em quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su, vì hậu môn không thấy dịch tiết, quan hệ tình dục đường hậu môn thường làm xây xước niêm mạc hậu môn và gây chảy máu khiến cho nguy cơ lây nhiễm HIV tăng cao.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl