Những câu hỏi hay về hiện tượng ra huyết trắng kèm mùi hôi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Khi huyết trắng ra kèm mùi hôi, chị em không chỉ khó chịu mà còn vô cùng lo ngại cho sức khỏe của mình. Tuyển chọn thắc mắc sau sẽ giúp bạn thổi bay những nỗi sợ lúc gặp phải hiện tượng này.

Huyết trắng kèm mùi hôi, ngứa rát là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: trúc thi

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, là nữ giới. Em bị huyết trắng 3 năm nay, có những biểu hiện như: màu trắng đục, đóng từng mảng, có mùi hôi, gây ngứa rát. Xin cho em hỏi cách giải quyết căn bệnh khó chịu này được không bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Các dấu hiệu em mô tả cho thấy em đã bị nhiễm khuẩn đường sinh dục rồi. Có thể là viêm cổ tử cung, âm đạo đơn thuần nhưng nếu không để chữa trị kịp thời có thể gây viêm niêm mạc buồng tử cung, vòi trứng, tác động đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Có rất nhiều lí do gây viêm nhiễm đường sinh dục như các loại vi khuẩn, vi nấm, các loại ký sinh trùng… Để chữa trị triệt để, em cần đi khám chuyên khoa Phụ sản để xác định lí do và chữa trị theo lí do gây bệnh.

Chúc em luôn hạnh phúc!

Huyết trắng có máu, mùi hôi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: quen1nguoiratkho

Thưa bác sĩ!

Cháu 17 tuổi, là nữ giới. Huyết trắng của cháu ra nhiều và thỉnh thoảng có máu, có mùi hôi. Cháu chưa quan hệ. Cháu đi khám và được cho thuốc về uống. Trong thời gian uống và rửa thì đỡ nhưng khi thuốc hết lại ra nhiều như vậy. Cháu đi khám lại thì họ vẫn cho cháu thuốc đó. Cháu bị vậy do đâu và có ảnh hưởng đến sinh sản của cháu sau này không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Cháu cần biết huyết trắng có 2 loại là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: Ở phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy có thể kéo dài 3-5 ngày. Chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị. Huyết trắng bệnh lý: Có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau. Huyết trắng bệnh lý để càng lâu mức độ viêm nhiễm càng nặng, tăng nguy cơ lây lan, tái phát nhiều lần dẫn đến nguy cơ viêm, tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng… Thậm chí có thể dẫn đến vô sinh. Nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng thường là do nhiễm nấm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai,…) hoặc cũng có thể do việc giữ gìn vệ sinh không đúng cách, thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo làm thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm…

Trường hợp của cháu, ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, cháu cần chú ý vệ sinh âm đạo đúng cách để tránh tình trạng bệnh tái đi tái lại. Cụ thể như sau:

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: Việc rửa nhiều, rửa sâu bên trong với dung dịch phụ khoa sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ gây các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Giữ quần lót luôn sạch bằng cách thay thường xuyên, giặt sạch và phơi nơi có nắng, tốt nhất là nên ủi trước khi mặc. Khám phụ khoa định kỳ (ít nhất là 6 tháng/lần). Vệ sinh vùng kín đúng cách: Rửa tay sạch trước khi vệ sinh vùng kín, rửa từ trước ra sau để tránh lây lan vi khuẩn, vi trùng từ hậu môn sang âm đạo.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Hay ra huyết trắng, mùi hơi hôi dù vệ sinh rất kĩ là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi có gia đình rồi. Cho cháu hỏi là âm đạo cháu hay bị chảy ra huyết trắng có khi màu vàng và có mùi hơi hôi. Cháu rất kĩ trong việc quan hệ với chồng và thường xuyên dùng dung dịch rửa mà lâu lâu vẫn bị. Xin bác sĩ giải đáp cháu phải làm sao.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Thông thường, dịch âm đạo có màu trong, không mùi và thường tăng lên vào giai đoạn rụng trứng. Khi bị viêm nhiễm “vùng kín”, dịch âm đạo sẽ thay đổi màu sắc và có mùi khó chịu. Có nhiều lí do gây viêm nhiễm “vùng kín”, trong đó có lí do do sử dụng các dung dịch vệ sinh không đúng cách, không hợp lý khiến pH âm đạo bị thay đổi, dẫn tới viêm nhiễm. Qua thông tin cháu mô tả, cháu thường có khí hư màu vàng, mùi hơi hôi,… Như vậy nghĩ nhiều tới khả năng cháu bị viêm nhiễm “vùng kín”. Tuy nhiên, để xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm ra sao và có biện pháp chữa trị kịp thời, thích hợp thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám. Bên cạnh đó, cháu nên lưu ý giữ gìn sức khỏe, tránh vệ sinh vùng kín bằng các loại dung dịch phụ khoa thông thường, tránh rửa quá nhiều, đặc biệt trong giai đoạn có viêm thì nên vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ và giữ vùng kín khô, thoáng.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Ra huyết trắng có mùi hôi, màu vàng phải điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Con năm nay 17 tuổi. Con bị bệnh huyết trắng màu vàng, có mùi hôi. Con phải chữa trị thế nào ạ? Con không hề quan hệ tình dục, con ngại đến bác sĩ lắm ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào con.

Hiện tượng viêm nhiễm “vùng kín” ở phụ nữ là khá thường gặp do cấu tạo giải phẫu đặc trưng khiến cho vùng này luôn ẩm ướt. Do vậy, tình huống của con nếu có khí hư màu vàng, mùi hôi thì rất có thể con đã bị viêm nhiễm “vùng kín”. Biện pháp phòng ngừa viêm nhiễm “vùng kín” hiệu quả nhất là giữ vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” với việc đảm bảo cho vùng kín luôn khô, thoáng, đặc biệt lưu ý vệ sinh những ngày hành kinh. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống, học tập và nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cơ thể. Trong tình huống thực hiện các biện pháp trên mà viêm nhiễm không đỡ, thì rất có thể “vùng kín” bị nhiễm mầm bệnh nào đó cần tới chữa trị thuốc đặc hiệu, khi đó con nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám, chữa trị dứt điểm.

Chúc con mạnh khỏe!

Bị ra huyết trắng và có mùi hôi, phải làm sao?


Câu hỏi bởi:

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi là nữ. Cháu vệ sinh vùng kín ngày 2 lần sau khi tắm bằng nước và buổi chiều bằng Dạ Hương. Nhưng sao cháu thường bị huyết trắng có mùi hôi. Cháu có mua thuốc ở tiệm thuốc tây uống vài lần thì hết nhưng 1 tháng sau là bị lại. Dạo này còn nhiều hơn. Mong bác sĩ chỉ cháu cách trị.

Cháu cảm ơn rất nhiều!!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Vệ sinh không đúng cách (quá sạch hoặc kém vệ sinh, không chú trọng vệ sinh trong những ngày có kinh nguyệt) cũng là một trong những lí do dẫn đến viêm nhiễm âm đạo. Bình thường, hệ vi sinh vật trong môi trường âm đạo rất phong phú, chúng có tác dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh thông qua sự duy trì tính a-xít của môi trường âm đạo. Khi hệ vi sinh vật của vùng kín mất trạng thái cân bằng động do quá trình vệ sinh không hợp lý thì sẽ gây viêm nhiễm. Viêm âm đạo là một bệnh lý không thể xem thường vì nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm có thể gây ra những biến chứng. Vì vậy cháu không nên tự ý uống thuốc mà cần đi khám Phụ khoa để được chữa trị đúng cách.

Chúc cháu vui vẻ.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl