Làm thế nào để cai nghiện sex?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nghiện sex đang dần trở thành một vấn nạn trong thời đại internet mở. Có rất nhiều thắc mắc quanh hiện tượng nghiện sex, cùng nghe một số giải đáp của bác sĩ về chứng bệnh này.

Làm thế nào để cai nghiện sex?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, em bị nghiện sex (xem phim sex và thủ dâm nhưng chưa bao giờ quan hệ) đến nay cũng được 4 năm rồi ạ. Dạo gần đây em cảm thấy cuộc sống của mình rơi vào bế tắc. Cơ thể em suy nhược trầm trọng, người thì gầy gò ốm yếu. Em luôn suy nghĩ về nó, không thể tập trung vào việc gì khác. Cuộc sống ở ngoài đời của em bị ảnh hưởng nghiêm trọng, em dần dần thu mình lại, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh. Việc học hành cũng bị ảnh hưởng, ngày càng sa sút, hiện tại em đang bảo lưu vì không theo kịp bạn bè. Em rất muốn cai nghiện sex, muốn thoát khỏi nó để quay trở về cuộc sống bình thường. Em phải làm sao đây ạ, thật sự em rất tuyệt vọng.

Điều dưỡng Đỗ Thị Hảo


Chào bạn !
Sự hấp dẫn thân xác và dục vọng cũng là một thứ gây nghiện như ma tuý vậy, nó khiến ai đã vướng vào rồi là dứt không ra. Các nghiên cứu cho thấy, khi bạn yêu một ai đó, nhất là có quan hệ thân xác, não bạn sẽ tiết ra một chất gọi là dopamine – nó có nồng độ cao nhất trong não và đồng thời dự trữ nhiều ở tủy thượng thận.
Chất này có tác dụng giống như khi bạn dùng cocain hay aphetamin vậy. Khi đó, phần não xử lý tình cảm bùng nổ làm cho tim bạn đập nhanh gấp 3 lần bình thường, máu dồn lên má và cơ quan sinh dục, đồng thời tạo ra cảm giác bồn chồn trong lòng.
Những mô tả của bạn cho thấy bạn đã nghiện phim sex , thủ dâm qua nặng và hậu quả bạn đang phải gánh chịu. Để cai phim sex chúng ta có 3 bước:
1. HÌNH THÀNH MỘT QUYẾT TÂM CỰC ĐỘ BỎ PHIM SEX: Bạn có thế sống rất tốt mà không xem phim khiêu dâm. Chắc hẳn bạn đã quá chán nản, mệt mỏi với ảnh hưởng của phim đồi trụy. Sâu thẳm trong thâm tâm của bạn muốn từ bỏ. Cai phim sex khá khó, nhưng hãy tin rằng mình có thể làm được.
Bạn phải sẵn sàng tâm lý đối đầu với những sự khó chịu, thèm thuồng sắp tới. Đã bao nhiêu lần bạn muốn bỏ mà không làm được! lần này sẽ không có chuyện đó nữa. Nếu vô cùng quyết tâm, bạn sẽ tìm thấy cho mình một con đường, ngược lại chỉ là những lời biện hộ.
2. GỘT RỬA TIỀM THỨC: Sau một thời gian dài xem phim sex, sự lặp lại của vô số hình ảnh đồi trụy, khiến chúng ăn sâu vào tiềm thức khiến bạn cảm thấy bứt rứt khó chịu nếu trải qua một ngày mà không xem. Bạn cần xóa chúng khỏi bộ nhớ, đưa những dòng suy nghĩ quay trở về trạng thái nguyên thủy của chúng để khám khá cuộc sống tốt đẹp ngoài kia. Tức là bạn cần chấm dứt ngay lập tức việc xem phim, ngay lập tức! Việc cắt giảm từ từ không hề hiệu quả với phim sex. Giữ cho não bộ không tiếp xúc với phim đồi trụy trong một thời gian đủ lâu sẽ khiến bạn quên đi phim sex. 2 nguyên tắc bạn cần tuân theo một cách nghiêm ngặt cho đến khi bạn không còn muốn vào web sex nữa:
• Tuyệt đối không xem phim sex
• Tuyệt đối không thủ dâm
Bước này sẽ kéo dài 2 tuần – 6 tháng tùy vào mức độ nhiễm. Cũng như từ bỏ các thói quen xấu “Gột rửa” sẽ khá thử thách với bạn, nó khiến bạn chịu đựng cảm giác thèm xem phim sex và thủ dâm rất lớn dẫn tới những khó chịu về mặt tinh thần, lúc này hãy luôn ghi nhớ “Không đau đớn, không thành tựu“.
3. LẬP TRÌNH LẠI NÃO BỘ: Theo các nhà thần kinh học, một khi con người đã hình thành thói quen, người ta không thể xóa nó đi hoàn toàn, nó sẽ nằm đâu đó trong tiềm thức. Giai đoạn này sẽ giúp bạn dìm nó xuống tận cùng của não bộ, khiến bạn thay đổi hoàn toàn thói quen này. Ví dụ như khi ở nhà một mình bạn sẽ tận dụng sự yên tĩnh để hoàn thành công việc chứ không còn ngồi trước màn hình vi tính để tự sướng nữa.
Hãy tích cực tham gia vào hoạt động thể chất. Bạn có thể tập thể hình hoặc chơi bất kỳ môn thể thao nào yêu thích hay đơn giản chỉ là chạy bộ. Hóc môn Testosterone sẽ được sản sinh nhiều hơn, bạn không những gia tăng sức khỏe thể chất thông thường mà gia tăng khả năng sinh lý.
Liều thuốc tốt nhất – tình yêu. Cho dù bạn là ai, nam hay nữ, giàu hay nghèo, trong bất cứ hoàn cảnh nào…bạn cũng đều cần đến tình yêu. Đó là tình thương của cha mẹ, anh em, tình yêu, tình bạn… Càng sống nhiều năm trên đời, con người ta càng nhận ra được ý nghĩa của tình yêu, của những mối quan hệ dựa trên sự chân thành và yêu thương.
Điều tích cực này sẽ xua tan đi dục vọng tầm thường. Bạn sẽ nhận ra rằng đứng trước những tình cảm tốt đẹp mà những người xung quanh dành cho mình, bạn không thể cứ có những suy nghĩ đồi bại được. Hãy gặp gỡ bạn bè, trò chuyện với họ, nói về những điều tốt đẹp trong cuộc đời. Tập trung vào điều đẹp đẽ trong tình yêu của bạn, và kiếm một tình yêu đôi lứa chân thành nếu bạn chưa có.
Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn, chúc bạn mau ổn định sức khỏe.

Mua sex toy về dùng xong thấy có dính máu liệu nhiễm bệnh không?


Câu hỏi bởi: Tuấn

Chào bác sĩ!

Em mới mua 1 cái sex toy cho nam từ 1 shop hàng trên mạng. Em nhận được cái sex toy 2 ngày sau khi mua trên mạng. Khi mua về em đã sử dụng sex toy mà không đeo bao cao su, khi dùng xong em phát hiện trong sex toy có mấy giọt máu như tiết gà, nhưng vẫn còn tươi. Em rất hoang mang lo sợ, sợ mua phải hàng Trung Quốc, sợ người ta hại em. Liệu trong trường hợp này em có bị nhiễm bệnh không ạ? Rất mong bác sĩ giúp em.

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Tôi cho rằng hàng Trung Quốc thì cũng không thể có máu tươi trong sex toy, có thể đó là một loại dung dịch nào đó mà không phải máu. Tuy nhiên tại sao lại có thì tôi không biết, vì tôi cũng không rõ về mấy thứ này. Nếu đó là máu tươi thì có thể dương vật em bị tổn thương, nhưng không có em mô tả điều này, mà nếu điều này xảy ra thì cũng không có nguy cơ lây nhiễm HIV… Tóm lại, qua thông tin em cho biết, tôi nghĩ rằng em không có nguy cơ với HIV. Nếu còn lo lắng, em có thể tới Trung tâm phòng chống HIV để được giải đáp, hỗ trợ.

Chúc em mạnh khỏe.

Làm thế nào để cai sex?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho tôi hỏi làm thế nào để cai sex?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Phần lớn người nghiện sex không chịu thừa nhận mình bị nghiện, vì vậy chữa trị chứng nghiện sex phụ thuộc vào việc người đó có thừa nhận chuyện tình dục của mình có vấn đề hay không. Mặc dù khó khăn nhưng nghiện sex hoàn toàn có thể chữa trị được. Điều quan trọng nhất là người bệnh cần ý thức được tầm quan trọng của căn bệnh này và phải tự giác trong chữa trị. Điều trị cần có sự hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn từ bác sĩ chuyên khoa Tình dục học, Tâm thần học,… Nguyên tắc chữa trị là không để thời gian trống và người bệnh không nên ở một mình quá nhiều.

Để cai sex thành công, bạn cần có một thời gian biểu rõ ràng và phải thực hiện nghiêm túc các hoạt động theo đúng lịch trình. Bạn cần phải quyết tâm và kiên trì thì mới cai được. Ngoài thời gian học và làm việc, bạn cần tham gia các hoạt động thể dục thể thao, giải trí. Bạn nên tránh xem tranh ảnh hoặc các bộ phim “nhạy cảm” liên quan đến sex. Nếu cứ ngồi trước màn hình vi tính là bạn lại muốn xem tranh ảnh hay phim “nhạy cảm”, thì tại nơi làm việc bạn hãy để màn hình vi tính hướng ra ngoài để mọi người có thể nhìn thấy, ở nhà thì bạn nên để vi tính tại phòng sinh hoạt chung của gia đình. Việc này cũng rất cần sự kiên trì và quyết tâm của bạn. Bạn nên tham gia các hoạt động xã hội, mở rộng các mối quan hệ xã hội, thường xuyên đi chơi với gia đình và bạn bè. Để cai sex bạn nên giảm từ từ tần suất quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Tôi tin với sự can đảm và quyết tâm của bạn, bạn sẽ cai thành công.

Chúc bạn khỏe!

Làm sao để cai sex?


Câu hỏi bởi: H.M.

Chào bác sĩ.

Em nghiện sex đã được 7 năm, năm nay em 18 tuổi. Em đã có bạn gái và bạn gái em tình cờ 1 lần qua nhà em lúc đó thấy em đang thủ dâm nên em mắc cỡ lắm và hứa với bạn gái em là sẽ cai nghiện sex. Em muốn cai nghiện nhưng không biết bằng cách nào, xin bác sĩ giúp em.

Em cảm ơn rất nhiều!

Chào H. M.

Trong thư em không thể hiện đủ chi tiết cho thấy tình trạng nghiện sex của em như thế nào (chỉ bao gồm thủ dâm hay còn các hình thức nào khác, tần suất bao nhiêu lần một ngày, mức độ ảnh hưởng đến công việc sinh hoạt ra sao, sự thôi thúc phải thực hiện các hành vi này mạnh tới đâu, khả năng kiểm soát của bản thân ra sao?…) Do đó không thể kết luận được tình trạng của em có thể xem là nghiện sex hay không.

Tuy nhiên, tôi có vài điều có thể trao đổi với em như sau: Thủ dâm không phải là hành vi xấu – mà nó là một cách giải quyết nhu cầu sinh lý một cách an toàn. Vấn đề ở chỗ hành vi này nếu lặp đi lặp lại thường xuyên với tần suất quá nhiều lần trong ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Từ đó gây ra các xáo trộn trong nhiều mặt như: ảnh hưởng đến học tập, công việc, làm hạn chế các mối quan hệ xã hội… Do đó, để hạn chế hành vi trên, nguyên tắc là không nên để thời gian trống và không nên ở một mình quá nhiều.

Em cần có một thời gian biểu rõ ràng và phải thực hiện nghiêm túc các hoạt động định sẵn theo đúng lịch trình. Ngoài thời gian học và làm việc, em cần có các hoạt động thể dục thể thao, để giải trí nên chọn các quyển sách, bộ phim lành mạnh và bổ ích, tránh các nội dung “nhạy cảm” có liên quan đến sex. Thêm vào đó, em cần mở rộng quan hệ xã hội, cần ra ngoài với bạn bè nhiều hơn thay vì ở một mình, hạn chế cơ hội để thực hiện các hành vi có liên quan đến sex.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl