Que thử 2 vạch nhưng siêu âm không thấy có gì là sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Que thử thai 2 vạch báo hiệu việc mang thai của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu đi siêu âm không thấy có gì thì bạn cần nghiên cứu đến những vấn đề nguy hiểm khác rất có thể đang diễn ra.

Thử thai 2 vạch nhưng siêu âm không có thai.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. Em bị trễ kinh 8 ngày và em có thử nước tiểu thì hiện lên 2 vạch. Nhưng em đi siêu âm thì không thấy túi thai. Trong khi đó em ăn uống bình thường, âm đạo cũng không chảy máu gì cả. Chỉ thỉnh thoảng đau bụng dưới. Em lo quá, xin bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh và thử que thấy 2 vạch thì khả năng có thai của bạn trên 90 % rồi. Bạn siêu âm chưa thấy túi thai, không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo, nếu làm đường bụng thì độ chính xác không cao bạn nên làm đầu dò âm đạo nhé. Nếu siêu âm đầu dò âm đạo vẫn không có hình ảnh túi ối trong buồng tử cung thì bạn hãy làm thêm xét nghiệm định lượng Beta Hcg trong máu, nếu có tức là có thai 100%. Khi đó cần nghĩ đến khả năng chửa ngoài tử cung. Bạn nên đi khám đúng bác sĩ chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn khỏe!

Tại sao thử que 2 vạch lại không có thai?


Câu hỏi bởi: Ngọc

Chào bác sĩ!

Cháu bị chậm kinh 10 ngày, nhưng trước đó vài ngày cháu có mua que thử thai về thử, kết quả lên hai vạch. Hôm sau cháu lại mua tiếp về thử cho chắc chắn thì kết quả vẫn là hai vạch. Đến ngày thứ 10 thì cháu có thấy ra một chút máu. Cháu đi siêu âm thì bác sĩ bảo không có mang thai. Thế nhưng cháu ra máu không nhiều, không giống như ngày có kinh nguyệt. Cháu đã nằm nguyên trên giường 2 ngày thì ngày thứ 3 cháu đã thấy ra nhiều hơn (giống như ra kinh nguyệt). Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu bị làm sao, cháu mang thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh mà thử que thấy 2 vạch thì khả năng có thai là rõ rồi. Bạn bị ra máu, bác sĩ siêu âm không có thai (không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo) và sau đó ra nhiều như vậy, bạn có 2 khả năng sau :

Bạn có thai và bị sẩy thai.

Bạn có thai nhưng bị chửa ngoài tử cung.

Vì thế bạn hãy đi khám bệnh viện chuyên khoa Sản ngay để tìm lí do rồi chữa trị nhé.

Chúc bạn khỏe!

Dùng que thử thai khi 1 vạch khi 2 vạch là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 26 tuổi, mới kết hôn nên vợ chồng cháu dự định đẻ con luôn. Bình thường cháu có kinh vào ngày 15 hàng tháng. Tháng này đến 18 mà cháu vẫn chưa thấy. Do đó cháu đã thử que thử, kết quả là 2 vạch 1 đậm và 1 hơi mờ. Vì để chắc chắn nên hôm sau cháu thử lại thì chỉ hiện 1 vạch. Rồi chiều hôm đó cháu cảm thấy đau dữ dội bụng dưới. Đến sáng hôm sau thì cháu thấy ra máu như đến ngày hành kinh vẫn đau bụng dữ dội. Ngày đầu máu ra nhiều, đến ngày thứ 2 đã giảm và không còn đau bụng nữa. Như vậy là cháu đang trong tình trạng gì ạ? Và có nghiêm trọng không ạ? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu có quan hệ tình dục sau đó chậm kinh thử que thử thai sớm có 2 vạch thì chẩn đoán là có thai. Trường hợp của bạn có chậm kinh, thử lần đầu tiên 2 vạch 1 rõ, 1 mờ, nhưng thử lại lại chỉ thấy một vạch – như vậy có 2 trường hợp như sau:

Bạn đã có thai nhưng bị sẩy sớm, tình huống này cũng hay gặp tuy nhiên biểu hiện thường lẫn vào chu kỳ hành kinh nên khó chẩn đoán.

Bạn không có thai (que thử không chính xác) và đến bây giờ là chu kỳ kinh như hàng tháng. Để chẩn đoán chắc chắn có thai hay không bạn đi làm xét nghiệm định lượng β Hcg trong máu, nếu có β Hcg tức là bạn có thai, không có là không có thai.

Chúc bạn khỏe.

Thử que 2 vạch nhưng siêu âm không có thai là tại sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Ngày kinh cuối của em là 29/8, hôm thứ 7 tức ngày 25/10, em thử que, lên 2 vạch nhưng mờ. Ba ngày sau, ngày 28/10, thử lại 2 que, vẫn 2 vạch, cũng còn mờ nhưng đậm hơn hôm trước, nên em đi siêu âm và siêu âm đầu dò, không có gì hết. Bác sĩ nói có 2 trường hợp: 1 là que dởm, 2 là thai mới có nên siêu âm không có. Nhưng không lẽ cả 3 que đều sai hay sao ạ? Mong nhận được sự giải đáp từ bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính bằng ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng, như vậy nếu bạn có thai thì tuổi thai lúc này khoảng 9 tuần, có âm vang thai và tim thai rồi. Bạn thử que 2 vạch như vậy khả năng có thai cao nhưng khi siêu âm lại không có, vì thế bạn phải nghĩ đến chửa ngoài tử cung. Để chắc chắn bạn làm thêm xét nghiệm đinh lượng beta HCG (trong máu) xem bao nhiêu có tương ứng với tuổi thai hay không. Bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản, bao gồm khám và siêu âm để cụ thể.

Chúc bạn khỏe.

Trễ kinh, thử thai 2 vạch, siêu âm không có thai là sao?


Câu hỏi bởi: truong thị yến

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 17 tuổi, là nữ giới. Tháng 8 em có kinh ngày 18 sang tháng 9 em có kinh ngày 26. Và tháng 10 này em chưa có kinh tính từ ngày có kinh tháng 9 đến tháng 10. Em bị trễ kinh mất 10 ngày rồi ạ. Em đã thử que 2 vạch. Và em cũng đã thử 2 lần, 2 lần đều lên 2 vạch. Nhưng em đi siêu âm thì vẫn chưa nhìn thấy gì. Bác sĩ siêu âm bảo tuần sau em đi siêu âm lại ạ. Bác sĩ cho em hỏi tại sao ngày kinh của em trễ cách nhau xa như vậy ạ? Và tại sao em vẫn chưa nhìn thấy thai ạ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh, thử que thấy 2 vạch thì khả năng có thai trên 95 %. Để chắc chắn có thai hay không bạn cần làm thêm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu, nếu có tức là bạn có thai, nếu không có tức là bạn không có thai. Còn siêu âm, không rõ bạn siêu âm đường bụng hay siêu âm đầu dò âm đạo, trong tình huống của bạn siêu âm đầu dò âm đạo sẽ chính xác hơn cộng thêm trình độ chuyên môn của bác sĩ siêu âm nữa.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 

H

Hải Yến 34@

Khách
Thưa bác sỹ . M chậm kinh 4 hôm m thử que 1 mờ 1 đậm, 2 ngày sau m thử vẫn như vậy đi siêu âm thì ko thấy có hình ảnh túi thai, sét nghiệm hcg thì 500 . Mà m lại bị ra máu từ ngày chậm kinh t6 thì ko biết tình trạng tn ak?
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl