Những điều cần biết về bệnh gout ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Là căn bệnh xảy ra vô cùng phổ biến ở nam giới, bệnh gout luôn cần sự quan tâm đúng mực của cánh mày râu ở mọi độ tuổi. Tuyển chọn câu hỏi sau nhất định sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bệnh gout


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ Ba con năm nay 48t. Ba con đang mắc phải căn bệnh gout cách đây 2 năm gần đây. Nhưng gần đây thì bệnh trở nên nặng hơn. Con muốn hỏi bác sĩ là bệnh gout có chữa khỏi ko ạ và dùng thuốc gì để chữa khỏi bệnh đó ạ… Con xin cảm ơn

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn,

Bênh gout là một bệnh rối loạn chuyển hóa, khó có thể điều trị được, nó gây nhiều hệ lụy cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể, ví dụ như hư các khớp, sỏi thận, để tránh tình trạng này bệnh nhân phải được chẩn đoán sớm và ngăn chặn không để acid uric cao hơn mức cho phép, và giữ ổn định suốt cả đời. Hiên nay có 2 loại thuốc điều trị chống rối loạn chuyển hóa acid uric là Allopurinon và Feburic nhé.

Thân ái.

Uống nước lá vối tươi có trị được bệnh gout? Uống nụ vối tươi liệu có làm yếu sinh lý không?


Câu hỏi bởi: Minh Hoàng

Thưa bác sĩ.

Có người nói uống nước lá vối tươi chữa được bệnh gout. Xin hỏi bác sĩ, mô tả này có chính xác không? Uống nước nụ vối thường xuyên có làm yếu sinh lý không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Minh Hoàng, Cây vối người ta dùng được lá, nụ, vỏ thân. Vỏ thân trong Đông y gọi là Hậu phác. *Thành phần hóa học chính: Lá chứa tanin, flavonoid, Alcaloid, tinh dầu. Các bộ phận khác chứa sterol, chất béo… Tính vị: Vị đắng, chát, tính mát, có ít độc; có tác dụng thanh nhiệt giải biểu, sát trùng, chỉ dương, tiêu trệ.

Công dụng, cách dùng:

Lá, nụ hoa pha trà để uống.

Lá, vỏ thân, hoa làm thuốc chống đầy bụng, khó tiêu.

Nước sắc đậm đặc của lá dùng để sát trùng, rửa mụn nhọt, lở loét. Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy lá và nụ vối có tác dụng tốt trong hạ đường huyết, hạ mỡ trong máu. Chưa có tài liệu nghiên cứu nào ghi nhận lá vối có tác dụng trong điều trị Gout, cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy vối làm giảm sinh lý. Nếu bạn bị Gout mãn thì có thể dùng lá Sa kê nấu nước uống có tác dụng làm giảm acid uric rất tốt.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cách điều trị bệnh gout


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Đắc

Thưa Bác sĩ! tôi năm nay 48 tuổi, tháng rồi tôi đến Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM khám và làm xét nghiệm axit uric là 663µmol/l Bác sĩ Trang Mạnh Khôi kê hai loại thuốc Suntab taplet uống sáng và Chondrasil uống chiều, tôi dùng một tháng mới tái khám lấy thuốc uống thêm. Mấy hôm nay bệnh tôi tái phát có dấu hiệu nhiều hơn trước ( Trước kia đau ở ngón giữa và ngón áp út bàn chân) giờ thì sưng khớp ngón cái, đi lại khó khăn.Xin hỏi là do nguyên nhân gì, có phải tác dụng của thuốc không?Tôi có nên tiếp tục dùng thuốc khi bị gout cấp không? Có cần dùng thêm thuốc khác Khi bị đau được không?Ngoài uống thuốc tây tôi có thể dùng thêm TPCN Hoàng Tiên Đan được không? Xin Bác sĩ tư vấn cảm ơn nhiều

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn,

Bạn đã được điều trị bệnh gut bằng 2 loại thuốc đó là:
1, Thuốc Suntab là thuốc giảm đau, hạ sốt, thuộc nhóm chống viêm không Steroid, thuốc có tác dụng kháng viêm giảm đau
2, Thuốc Allopurinol (Chondrasil) là thuốc làm giảm acid uric trong máu từ đó làm giảm sự lắng đọng tinh thể urat tại khớp (gut là hiện tượng viêm khớp cấp do lắng đọng tinh thể urat). Thuốc hiện nay được dùng điều trị rộng rãi trong bệnh gout.

Sau một tháng điều trị bệnh không thuyên giảm vẫn có dấu hiệu tái phát nặng hơn, vẫn xuất hiện cơn gut cấp thì bạn phải tái khám lại để bác sĩ cho thêm thuốc.
Trường hợp như vậy bác sĩ thường phải cho thêm thuốc Colchicin là thuốc điều trị cơn gut cấp, liều lượng tùy theo diễn biến cụ thể cơn đau và mức độ đau ở bạn, hoặc liều trung bình :
– Đợt gút cấp : Liều ban đầu là 1 viên Colchicin 1 mg, sau đó cứ cách 2 giờ lại uống 1 viên cho đến khi hết đau. Hoặc ngày đầu uống 3 viên, ngày sau uống 2 viên, ngày thứ 3 uống 1 viên. Tổng liều trung bình colchicin uống trong 1 đợt điều trị là 4 – 6 viên. Triệu chứng đau và xưng khớp thường giảm sau 12 giờ và thường hết hẳn sau khi dùng thuốc 2 – 3 ngày. Nếu uống lại thì đợt uống mới phải cách lần uống cũ 2 – 3 ngày nếu không thì các tổn thương do colchicin gây ra chưa kịp hồi phục và thuốc có thể bị tích tụ.
– Đề phòng xuất hiện cơn cấp ở bệnh nhân gút mãn tính trong giai đoạn đầu điều trị với allopurinol hay các thuốc tăng đào thải acid uric : 1 viên/ ngày, uống vào buổi tối.
Triệu chứng đau ở bạn là do diễn biến của bệnh chứ không phải là do tác dụng của thuốc, bạn có thể uống bổ xung thêm thực phẩm chức năng có thiên hướng về bệnh gut.

Chúc bạn mau lành bệnh,

Bị bệnh gout, một vài u gout đã vỡ và chảy dịch, nên xử lý ra sao?


Câu hỏi bởi: Võ Đức

Thưa bác sĩ!

Chồng tôi 66 tuổi, bị bệnh gout hơn 7 năm nay. Hiện giờ trên các khớp tay, chân đều có những u gout lớn. Ở các khớp khuỷu chân 1 vài u gout đang vỡ ra và chảy các cặn màu trắng ra ngoài. Tôi thường xuyên rửa và thay băng hàng ngày.

Những ngày gần đây tôi thấy ở đó chảy ra dịch (chất gì màu đỏ sậm), có lúc rất nhiều. Tôi không biết đó là chất gì? Có phải là máu hay không? Và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Tôi xin bác sĩ tư vấn và cho tôi biện pháp chữa trị. Bệnh này trị có khỏi hẳn không?

Tôi xin chân thành cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe đến bác sĩ.

Chào chị.

Acid Uric tăng trong máu khoảng 7 – 10 năm mới hình thành nên cục Tophi. Cục Tophi ở ngón chân cái đã vỡ thì chồng chị phải đến bác sĩ chuyên khoa ngoại Chấn thương chỉnh hình để xem xét vấn đề phẫu thuật nhằm tránh nhiễm trùng lan rộng, mặc dù phẫu thuật không đơn giản.

Bệnh của chồng chị đến thời điểm này không thể trị dứt được, nhưng bắt buộc phải kiểm soát tốt Acid Uric trong máu để tránh các biến chứng nặng nề không thể cứu vãn được ở khớp và thận.

Chúc chị và anh nhà luôn vui – khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị tiểu đường và Gout, hiện cách tay bị teo nhỏ thì làm sao?


Câu hỏi bởi: Thủy

Chào bác sĩ!

Chồng tôi 60 tuổi, bị tiểu đường 15 năm. 8 năm trước phát hiện thêm bệnh Gout, thường đau nhói ở chân.

Sau khi đau chân thì chuyển sang đau vai, anh ấy phải nằm yên 1 chỗ cả tuần. Hiện tay trái vẫn đau âm ỉ, từ vai xuống tay trái bị teo, ngực trái cũng teo nhỏ hơn bên phải. Rất mong bác sĩ cho ý kiến về hướng điều trị.

Xin chân thành cảm ơn!

Chào chị Thủy!

Chồng chị bị bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) 15 năm nay, vậy chắc chắn có kèm theo các biến chứng của bệnh ĐTĐ như: biến chứng thần kinh, cơ xương khớp, mắt, tim mạch… ngoài ra còn bị thêm bệnh Gout.

Hiện nay, chồng chị bị teo cơ cánh tay và vai một bên, chị nên cho anh khám thêm bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình, chụp phim cột sống đoạn cổ – ngực, nếu cần thì làm thêm MRI cột sống… để tìm nguyên nhân của triệu chứng này, đồng thời kiểm soát tốt đường huyết, tái khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiết để điều trị ĐTĐ và Gout, chị nhé.

Chúc anh nhà nhiều sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl