Những câu hỏi hay về viêm mũi dị ứng do thời tiết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Viêm mũi dị ứng có nhiều nguyên nhân gây nên. Những câu hỏi sau sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về viêm mũi dị ứng do thời tiết.

Phương pháp chữa viêm mũi dị ứng do thời tiết?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Viêm mũi dị ứng do thời tiết có thể chữa trị khỏi hẳn không? Hoặc có phương pháp nào hạn chế được bệnh này không?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Bùi Thế Anh


Chào em!

Cho đến nay y học hiện đại chưa tìm ra phương pháp chữa trị khỏi hẳn viêm mũi dị ứng do thời tiết, nhưng có một số phương pháp chữa trị đang được áp dụng có thể hạn chế được bệnh này (sử dụng thuốc đặc trị và giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách). Tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để được đánh giá mức độ bệnh, phát hiện các chất kích thích gây bệnh từ đó sẽ có giải pháp chữa trị và phòng bệnh phù hợp nhất.

Em cảm ơn!

Bị viêm đa xoang, viêm mũi dị, khi thay đổi thời tiết rất đau và khó chịu


Câu hỏi bởi: vũ hà

Chào bác sĩ!

Bác sĩ giải đáp giúp tôi có nên mổ xoang không. Tôi bị viêm đa xoang, viêm mũi dị ứng đã chữa ở bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương mấy năm nay nhưng bệnh không thuyên giảm. Mấy hôm nay tôi đau không ngủ được kéo theo đau đầu và nhức mắt, tôi muốn đi mổ cho đỡ không cứ thay đổi thời tiết tôi rất đau và khó chịu.

Nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn bị viêm xoang đã chữa nhiều nhưng không thuyên giảm thì nên đi mổ xoang để giải quyết triệt để bệnh hơn. Tất nhiên là không phải tất cả các tình huống mổ đều khỏi bệnh, nhưng mổ là một biện pháp giải quyết bệnh triệt để hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cách phòng bệnh viêm mũi dị ứng


Câu hỏi bởi: Hoàng Mai

Thưa bác sĩ,

Cháu bị viêm mũi dị ứng do thời tiết gần 10 năm nay rồi ạ. Cháu không muốn uống kháng sinh nên thường chữa bằng nước muối. Có cách nào phòng bệnh hay giảm triệu chứng bệnh không ạ, nhất là để bệnh không nặng thành viêm họng? Có nguy cơ thành bệnh mãn tính hay viêm xoang không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai


Chào cháu,

Cháu có thể rửa mũi để rửa các dị viên đi. Ngoài ra có thể dùng xịt corticoid tại chỗ để điều trị dị ứng. Nếu để lâu không điều trị thì có thể thành viêm xoang dị ứng.

Thân ái.

Bị viêm mũi dị ứng, xì mũi ra máu phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: gà rừng 93

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi, là nam. Cứ đến mùa đông là bệnh viêm mũi dị ứng của cháu lại tái phát. Cháu thấy hắt xì hơi nhiều, và còn xì ra cả 1 chút máu tươi nữa. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên và cách điều trị.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn.

Bệnh viêm mũi kéo dài, có thể hết rồi lại tái phát hay gặp đó là viêm mũi dị ứng với các triệu chứng ngứa mũi, hắt xì, nghẹt mũi, chảy mũi trong lúc đầu sau đó mũi đặc vàng xanh, có khi lẫn máu… Viêm mũi dị ứng liên quan trực tiếp đến môi trường nơi bạn công tác, sinh sống, di chuyển, chế độ ăn uống. Chỉ cần có chất gây dị ứng trong môi trường sống của bạn và bạn hít vào, ăn uống vào,… là bạn sẽ bị dị ứng. Đáng buốn là không có thuốc nào chữa khỏi dị ứng trừ khi bạn được giải dị ứng (gọi là giải mẫn cảm).

Bạn nên đến khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng Lâm sàng – bệnh viện Bạch Mai để được khám và giải mẫn cảm nếu có thể để giảm dị ứng và các thể của nó như mề đay trên da, hen suyễn, viêm kết mạc dị ứng (ngứa mắt). Trước mắt, bạn cần tránh tất cả các chất mùi mà bạn hít vào gây dị ứng (phấn hoa, nước hoa, xà phòng giặt, nước xả); tránh thức ăn gây dị ứng (phải ăn thử mới biết), giặt giũ phơi màn chiếu chăn ga (có bọ gây dị ứng), lau bụi nhà bằng nước(quét sẽ bốc lên, hít vào gây hắt xì), tránh xa lông động vật-vật nuôi. Và, dùng các thuốc sau 1 tháng, sau đó ngưng thuốc, khi nào hắt hơi lại thì dùng thêm 1 tháng rồi nghỉ.

1/ Montelukast 10 mg ngày 1 viên tối.

2/ Loratadin 10mg 1 viên/ngày.

3/ Avamys 27,5mg 1 lọ, ngày xịt 2 xịt/1 mũi trong 1 tháng.

Chúc bạn kiểm soát được và sống chung với bệnh dị ứng nhé.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl