Độ tuổi lý tưởng để phẫu thuật mắt


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Bạn có biết độ tuổi phẫu thuật mắt phù hợp nhất là bao nhiêu không? Các câu trả lời từ các bác sĩ uy tín sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này.

đối tượng phẫu thuật mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ tôi muốn hỏi về việc phẫu thuật tật khúc xạ mắt cho con trai tôi : Năm nay cháu 18 tuổi cháu bị cận thị 4diop vậy cháu có thể làm phẫu thuật được ko ? bác sỹ có thể tư vấn cho tôi về các phương pháp phẫu thuật tại bệnh viện được ko ? nếu cháu muốn đến khám tại bệnh viện thì vào các ngày cuối tuần có được ko ạ . Tôi xin cám ơn !

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bác,

Nếu như con trai bác đã 18 tuổi trở lên và có độ cận ổn định trong khoảng 3-6 tháng trở lại đây thì hoàn toàn có thể mổ được. Vào cuối tuần bệnh viện vẫn có mổ mắt tuy nhiên bác nên đưa con đến làm phẫu thuật trong tuần.

Chúc bác và con trai sức khỏe!

– 18 tuổi trở lên, số kính ổn định từ 3-6 tháng. Tốt nhất là phẫu thuật trong tuần, còn cuối tuần thì vẫn đươc.

Khi nào là thời điểm thích hợp để mổ mắt?


Câu hỏi bởi: 0

Thưa bác sĩ.

Con gái tôi đã học lớp 4, hè vừa rồi tôi có cho cháu đi khám mắt thì bác sĩ bảo cháu bị cận nhẹ: mắt phải là 0,75 còn mắt trái là 0,5. Tôi rất lo lắng vì cháu còn nhỏ như vậy mà đã bị cận. Xin bác sĩ cho biết tôi có nên mổ cận thị cho cháu không và khi nào thì nên mổ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Cháu đã bước vào lứa tuổi bị cận thị học đường. Thường sau 5 năm học hành, cận thị học đường sẽ ảnh hưởng từ 5 đến 20% học sinh phổ thông cơ sở. Cứ theo đà này, mỗi năm con bạn sẽ tăng khoảng 0,5 đến 1D. Theo kinh nghiệm của tôi thì khi cháu bước vào đại học sẽ cận khoảng 3-4 D. Một số cháu số kính không tăng hoặc tăng rất ít, đó có lẽ là trời cho, không có yếu tố di truyền, học đọc rất điều độ, dùng thuốc thường xuyên. Tôi mạnh dạn khuyên bạn nên cho cháu đọc và vi tính ít thôi, chiều nên nghỉ học, cuối tuần đi chơi chỗ nào đó rộng rãi, thoáng đãng. Một tháng dùng 10 ngày thuốc bổ mắt: Kideye, Vicacom, Ocuvite… đều được. Cứ đều đặn như vậy, nếu bố mẹ không bị cận nặng thì cũng không đáng lo. Cận sẽ dừng ở 4 đến 6D khi con bạn đã trưởng thành, khi đó có thể mổ được.

Chúc bạn và bé khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Dùng phương pháp nào để mổ mắt cận?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi cháu bị cận mất trái là 2.5 độ, mắt phải là 2.25 độ. Cháu muốn phẫu thuật mắt để không phải đeo kính nữa. Với độ cận như vậy sau 3 năm nữa cháu có thể dùng phương pháp nào để mổ và chi phi hết bao nhiêu? Sau khi mổ có bị cận lại không và có bị lão hoá mắt sớm hơn người bình thường không ạ? Mong bác sĩ tư vấn thắc mắc giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ…

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Những người từ 18 tuổi trở lên, có độ khúc xạ ổn định thì đủ tiêu chuẩn để phẫu thuật. Hiện nay, có nhiều phương pháp để chữa trị nhưng phổ biến nhất là phẫu thuật Lasik, Femto Lasik, Smile.

Trong 3 phương pháp, Lasik là phẫu thuật có chi phí thấp nhất, khoảng 10-12 triệu đồng một mắt. Tuy nhiên, phương pháp này còn tiềm ẩn một số nguy cơ xảy ra sự cố trong và sau khi mổ.

Femto Lasik an toàn hơn, không còn nguy cơ xảy ra sự cố trong lúc mổ, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng vạt giác mạc do chấn thương sau mổ. Chi phí của phẫu thuật này khoảng 20-22 triệu đồng một mắt.

Phẫu thuật Smile hiện là an toàn và tiên tiến nhất trên thế giới vì đã thay đổi phương thức can thiệp sang một cách khác, giảm đường mổ từ 20-22 mm xuống còn 2-4 mm, không có vạt giác mạc. Nhờ vậy, bệnh nhân không phải lo lắng đến biến chứng vạt giác mạc cả trong và sau khi mổ. Chi phí của phẫu thuật này hiện 35-37 triệu đồng một mắt.

Ngoài ra, có một số phương pháp chữa trị cận thị không phẫu thuật ví dụ như Otho-K, là phương pháp dành cho những người chưa đến tuổi phẫu thuật hoặc chưa muốn phẫu thuật. Phương pháp này sử dụng kính tiếp xúc cứng để tạo hình giác mạc điều chỉnh cận thị tạm thời. Bệnh nhân sẽ đeo kính tiếp xúc vào ban đêm trong lúc ngủ, ban ngày mắt không có độ, bệnh nhân được giải phóng khỏi kính gọng hoặc kính tiếp xúc thường quy mà vẫn có thị lực rõ ràng. Otho-K được FDA (cơ quan Quản lý thuốc và dược phẩm Mỹ) cho phép ứng dụng trên người bệnh từ năm 2002.

Chúc bạn sức khỏe!

Mổ mắt bằng lazer


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi cận thị 1,25 đi-ốp, vậy em có thể mổ bằng tia lazer được không? Nếu được thì nên làm ở đâu? Điều trị hết luôn không? Giá bao nhiêu?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Tùng Lâm


Chào cháu!

Năm nay cháu 24 tuổi, đó là tuổi có độ cận thị ổn định rồi, theo chỉ định mổ cận là từ 18 tuổi trở lên có thể phẫu thuật được. Về nguyên tắc có thể mổ cận ở bất kỳ độ nào, chỉ đáng lo và quan tâm đến độ cận thị quá cao, khi mổ sẽ làm mỏng giác mạc quá, không an toàn. Còn với cháu, độ cận thị khoảng 1,25D thì không khó khăn gì và chắc chắn sẽ hết cận, không cần đeo kính. Thời gian phẫu thuật khoảng vài phút, chiếu laser khoảng 10 giây hoàn toàn không đau và rất an toàn. Không biết cháu ở địa phương nào nếu ở Sài Gòn cháu có thể tới Trung tâm Khúc xạ Bệnh viện 175 để được khám giải đáp phẫu thuật, chi phí hết khoảng 21 triệu 2 mắt. Chúc cháu gặp nhiều may mắn nhé!

Chào cháu.

Điều kiện để mổ mắt cận thị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Hoài Thương

Chào bác sĩ.

Cháu là Thương, sinh viên đại học năm cuối. Cháu bị cận thị từ năm 2009, đến nay là 6 năm, hiện giờ cháu đang cận 4 diop. Cháu đang có ý định mổ cận. Điều kiện để mổ cận với trường hợp của cháu là gì? Cháu cần làm những gì? Cháu đang phải dùng đến máy tính nhiều và thường xuyên đi lại bằng xe máy. Cháu có nên kiêng gì để thuận lợi cho việc mổ cận không ạ? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Phẫu thuật khúc xạ hiện nay có nhiều phương pháp, trong đó phương pháp LASIK là phẫu thuật được thực hiện rộng rãi nhất. Các tật khúc xạ có thể được chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật là: cận thị, viễn thị và loạn thị.

Điều kiện để phẫu thuật: Cận thị từ -0,5 đến -15 đi ốp, trên 18 tuổi, phải có độ khúc xạ ổn định trong 12 tháng trước mổ.

Chống chỉ định phẫu thuật với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người bị bệnh giác mạc hình chóp, người sử dụng một số thuốc tác động đến mắt (Cordarone, Accutane,..)…

Bạn nên đi khám chuyên khoa Mắt để bác sĩ trực tiếp khám và giải đáp cụ thể về phương pháp chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl