Làm thế nào để nhận biết có đang mang thai hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Làm thế nào để chắc chắn những vấn đề và triệu chứng bạn đang gặp phải là biểu hiện của việc mang thai? Hãy cùng lắng nghe tư vấn dưới đây của bác sĩ để hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Trễ kinh nửa tháng, ăn vào là ói, có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em trễ kinh gần nửa tháng nay, em thường mệt mỏi và ăn vào là ói ra hết, cho em hỏi phải em mang thai hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Chậm kinh sau khi quan hệ là một dấu hiệu quan trọng nghĩ đến việc có thai. Ngoài ra có thể có các dấu hiệu sau: Ngực căng cứng và đau, mệt lả đột ngột dù không làm gì quá sức, tiểu tiện liên tục, nhạy cảm đặc biệt với mùi, sợ thức ăn, buồn nôn hoặc ói mửa, đau lưng… Với triệu chứng như em mô tả rất có thể em đã có thai, em nên mua que thử thai với các nhãn hiệu như HCG Dipstick, hoặc Quicstick… để thử thai tại nhà, phương pháp này chính xác đến 97%.

Chúc em sức khỏe!

Quan hệ xong thấy đau bụng dưới có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: thanh lan

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 26 tuổi. Tôi kết thúc kinh nguyệt vào ngày 31/12 âm lịch, đến ngày 17/1 âm lịch tôi và người yêu tôi quan hệ nhiều lần, trong khi đó cơ thể tôi có chút thay đổi là vùng kín ra nhiều dịch, ngực bị đau, khi quan hệ xong tôi thấy đau bụng dưới. Xin hỏi bác sĩ liệu tôi có bầu không? Chu kỳ kinh nguyệt của tôi rất đều, tôi không sử dụng biện pháp gì.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Thông thường, khả năng thụ thai cao nhất diễn ra khi quan hệ tình dục vào giai đoạn rụng trứng và không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, thời kỳ rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14, đếm ngược bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo. Khi đó thời kỳ dễ thụ thai sẽ dao động 2-3 ngày trước và sau ngày dự kiến rụng trứng này. Trong cách tính này, cần lưu ý ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu kinh. Trường hợp của em với chu kỳ kinh nguyệt bình thường, đều đặn hàng tháng thì thời kỳ dễ thụ thai vào khoảng ngày thứ 14/1-20/1. Như vậy, giai đoạn em có quan hệ với bạn trai là giai đoạn dễ thụ thai. Để kiểm tra xem có thụ thai hay không thì em có thể sử dụng que thử thai, theo lý thuyết, sau quan hệ khoảng 7-10 ngày thì que thử thai đã có thể cho biết có thụ thai hay không.

Thân mến!

Có dấu hiệu mệt mỏi, đói bụng, nóng trong người có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Ngọc

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em với bạn gái có quan hệ trước ngày kinh 4 ngày. Không may bị rách bao cao su. Em mua thuốc tránh thai loại 2 viên uống sau 1 giờ khi quan hệ nhưng bạn gái em 2 giờ sau mới uống và 12 giờ sau uống tuýp 1 viên. Sau 4 ngày chúng em có quan hệ lần đầu tiên em có mang bao cao su nhưng 2 lần sau em không mang, em xuất tinh ngoài. Và tới nay bạn gái em đã chậm kinh 7 ngày. Bạn gái em có dấu hiệu mệt mỏi, đói bụng, nóng trong người. Tới ngày thứ 8 có dấu hiệu đau bụng và chảy máu như bị kinh nguyệt, máu có màu nhạt hơn. Em xin hỏi bác sĩ bạn gái em có bầu không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ trước hành kinh 3 ngày thì không thể có thai được và cả lần sau cũng vậy (bạn xem thêm bài tránh thai theo vòng kinh trong songkhoe.vn nhé). Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao do vậy khi sử dụng có thể làm thay đổi chu kỳ kinh. Hiện nay bạn đã bị ra máu như vậy khẳng định không thấy thai và đó chính là tác dụng của thuốc, bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu của kỳ kinh này nhé.

Chúc bạn khỏe!

Ngực căng, đầy hơi, táo bón liệu có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: toc xu

Chào bác sĩ!

Bạn tôi năm nay 19 tuổi, bị chậm kinh gần 1 tháng mua que thử chỉ có 1 vạch. Nhưng cách đây 2 tuần có quan hệ và dùng thuốc tránh thai. Sau đó 2 tuần có ra máu hơi hồng qua ngày hôm sau thì ra nhiều y như có kinh vậy. Nhưng hôm sau nữa thì ra ít lại, hôm qua bạn tôi đi siêu âm và xét nghiệm máu nhưng không thấy vấn đề gì, nhưng vẫn thấy ngực căng và bị táo bón, đầy hơi. Có phải bạn tôi mang thai không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu có chậm kinh và thử thai 2 vạch thì mới là có thai. Bạn thử chỉ có 1 vạch và đã ra máu rồi như vậy khả năng không có thai rồi. Còn ngực căng có thể do bạn dùng thuốc tránh thai nên ngực căng như vậy thôi. Táo bón và đầy hơi là bệnh của hệ thống tiêu hóa không liên quan đến vấn đề sản khoa đâu.

Chúc bạn khỏe.

Đau bụng dữ dội có phải mang thai ngoài tử cung?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ em chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, chưa có gia đình. Em mới mổ ruột thừa được hơn 3 tháng. Sau khi mổ được 3 tuần em có quan hệ với bạn trai một lần. Sau đó em vẫn có kinh nguyệt bình thường. Hôm qua em bị đau bụng quằn quại em có đến bệnh viện. Sau khi khám và siêu âm bác sĩ kết luận có ít dịch túi cùng sau, nội mạc 10 mm. Cho em dùng que thử thì thấy 1 vạch rồi cho em về dùng thuốc giảm đau và theo dõi. Như vậy em có bị làm sao không ạ? Có phải em chửa ngoài tử cung không ạ ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ tình dục và đã có kinh thì bạn không thể có thai được. Bạn đã siêu âm không có hình ảnh túi thai, thử thanh thử thai thấy 1 vạch điều đó chứng tỏ khẳng định bạn không thấy thai và đau bụng đó không phải lí do có thai. Dịch cùng đồ không thấy vấn đề gì đâu còn nội mạc tử cung 10 mm cũng là bình thường vì bây giờ đang ở gần giữa chu kỳ kinh nguyệt của bạn nên niêm mạc 10 mm là bình thường. Tuy nhiên để khẳng định có chửa ngoài tử cung hay không bạn có thể làm thêm xét nghiệm định lượng beta hcg trong máu xem nhé, nếu không thấy là không thấy thai.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.