Kỹ thuật thăm dò chức năng bằng nội soi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Thăm dò chức năng bằng nội soi là biện pháp khá phổ biến hiện nay. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn xung quanh vấn đề này.

Nội soi gây mê


Câu hỏi bởi: Lê Thanh Nhàn

Thưa bác sỹ, tôi bị đau bụng âm ỉ và thỉnh thoảng nôn ra máu; tôi muốn khám và nội soi gây mê tại bệnh viện thì phải chuẩn bị và liên hệ ra sao? Mong bs tư vấn giúp. Xin cảm ơn bác sỹ!

Bác sĩ Đinh Quang Huy


Chào bác,
Trong câu hỏi bác không nói rõ nơi bác sinh sống để bs có thể trả lời cụ thể hơn.
Tuy nhiên trường hợp của bác nên đi nội soi càng sớm càng tốt để phát hiện bệnh lý tại dạ dày và bệnh lý kèm theo của bác bác nhé.
Hiện nay có rất nhiều phòng khám và bệnh viện có thể nội soi dạ dày gây mê cho bác. Bác có thể liên hệ tới những trung tâm nội soi lớn (ưu điểm là giá cả phải chăng, bác sỹ chuyên môn cao, nhược điểm là đông phải chờ đợi) hoặc các phòng khám hay bệnh viện tư nhân có khả năng nội soi gây mê ( ưu điểm là nhanh chóng, sạch sẽ và nhiệt tình, nhược điểm là giá thành cao chuyên môn phụ thuộc vào người làm). Sau khi liên hệ bs sẽ kiểm tra tình trạng huyết áp tim mạch và những nguy cơ đối với việc dùng thuốc gây mê cho bác. Trong quá trình gây mê và nội soi bác sỹ có thể can thiệp trực tiếp vào tổn thương trong dạ dày hoặc lấy sinh thiết để làm giải phẫu bệnh đánh giá nguy cơ ác tính.
Vì vậy để nội soi gây mê bác cần chuẩn bị những vấn đề sau:
1. Tìm địa chỉ phù hợp nhất cho mình.
2. Đặt lịch và nhịn ăn sáng vào buổi nội soi.
3. Mang tất cả các kết quả liên quan đến bệnh tật và các thuốc đang điều trị (nếu có) để bs đánh giá.
Mong bác sớm đi kiểm tra để đưa ra lộ trình điều trị bệnh phù hợp.

Nội soi dạ dày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ
Nếu uống thuốc phòng tránh say xe thì có ảnh hưởng đến kết quả nội soi không ạ

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn!
Việc uống thuốc phòng tránh say xe không ảnh hưởng tới kết quả nội soi.
Bạn có thể cung cấp thêm thông tin bạn đau ở vùng nào của đầu được không ạ?
Đau đầu có nhiều nguyên nhân. Thông thường không liên quan đến khối u, thường do thiếu máu não. Ở tuổi trẻ, nguyên nhân có thể là thiểu năng tuần hoàn não. Bạn có thể dùng thuốc tăng tuần hoàn máu não, bổ sung vitamin B… Nếu đau nhiều bạn có thể uống 1viên thuốc giảm đau mỗi lần. Tình trạng đau kéo dài bạn nên đến các cơ sở y tế có uy tín để khám và có phương hướng điều trị thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe.

Phẫu thuật nội soi Polyp đại tràng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện giờ cháu bị bệnh đa Polyp đại và trực tràng. Lúc nhỏ đã đi phẫu thuật nhưng không hết. Giờ cháu nghe nói bệnh này có thể chữa khỏi bằng phẫu thuật nội soi mềm, vậy xin bác sĩ cho cháu biết phẫu thuật nội soi là như thế nào? Cháu có thể phẫu thật tại bệnh viện nào? Chi phí hết bao nhiêu?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Bùi Quang Hưng


Chào cháu!

Cháu bị đa Polyp đại trực tràng có thể chữa trị bằng cắt qua nội soi đại tràng ống mềm, đây là phương pháp chữa trị can thiệp rất phổ biến hiện nay bằng cách nội soi đại trực tràng qua đường hậu môn đến vị trí của Polyp để đánh giá tình trạng tổn thương rồi đưa dụng cụ cắt qua ống nội soi để cắt đốt, cầm máu nếu có chảy máu, và lấy Polyp ra ngoài làm xét nghiệm giải phẫu bệnh.

Tuy nhiên với tình huống của cháu bị từ nhỏ, có nhiều Polyp là bao nhiêu cái, kích thước hình dáng Polyp có cuống hay không cần phải đến bệnh viện để soi kiểm tra trước khi cắt, một số tình huống rất nhiều Polyp có thể phải cắt nhiều lần mới hết. Chi phí cho cắt Polyp qua nội soi ống mềm rẻ hơn rất nhiều so với tình huống phải phẫu thuật, khoảng 1 vài triệu đồng cho một lần chữa trị tùy theo số lượng polyp, và cháu có thể chữa trị bệnh này ở nhiều nơi như Bệnh viện 198 có thể chữa trị tốt cho cháu.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Mổ nội soi cắt góc buồng trứng


Câu hỏi bởi: Phượng

Thưa bác sỹ!
Em bị đa nang buồng trứng và vòi trứng thông, treo cao. Bác sỹ tư vấn là sau khi làm IUI không thành công thì chuyển sang mổ nội soi cắt góc buồng trứng.
Vậy bác sỹ cho em hỏi dùng phương pháp mổ nội soi có ưu nhược điểm gì và có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không ah?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn!
Buồng trứng đa nang là hiện tượng hai buồng trứng có các nang trứng nhỏ kích thước khoảng 3 đên 5mm, vỏ dày, nang không phát triển và do vậy không phóng noãn (rụng trứng) được.
Điều trị bệnh này trước hết là điều trị nội tiết nếu không kết quả sẽ phẫu thuật cắt góc buồng trứng, nếu vẫn không kết quả thì bạn phải thụ tinh nhân tạo.
Như vậy các BS đã tư vấn cho bạn đúng theo kỹ năng điều trị hiếm muộn. Và phương pháp mổ nội soi là tốt nhất để giúp bạn trong lúc này Bạn hãy yên tâm theo hướng dẫn nhé.
Chào bạn..

Ưu điểm của nội soi bóng đối với nội soi thường như thế nào?


Câu hỏi bởi: hưng cao trung

Kính chào bác sĩ.

Bố em đã bị đau đại tràng. Em xin hỏi phương pháp nội soi bóng đôi có thể nội soi đại tràng được không? Ưu điểm của nội soi bóng đối với nội soi thường như thế nào? 1 lần nội soi chi phí khoảng bao nhiêu ạ?

Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Phương pháp nội soi bóng đôi chủ yếu được sử dụng trong các bệnh lý nghi ngờ của ruột non như xuất huyết tiêu hóa không rõ nguyên nhân (nội soi dạ dày và đại tràng bình thường), hình ảnh bất thường của ruột non trên X-Quang, tìm kiếm polyp ruột non và cắt polyp trong trường hợp bệnh lý đa polyp…

Do đó, vấn đề sử dụng xét nghiệm phải đúng chỉ định, dùng đúng cách chứ không phải kỹ thuật nào tiên tiến hơn. Phương pháp nội soi đại trực tràng bằng ống soi mềm phù hợp hơn trong để tìm nguyên nhân bệnh thực thể của đại trực tràng.

Thân ái.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl