Những câu hỏi hay liên quan đến hiện tượng nghẹt mũi về đêm


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Buổi đêm là lúc nhiệt độ thường xuống thấp nhất trong ngày. Chính vì vậy nó kéo theo một số vấn đề sức khỏe khá bất tiện và có thể nguy hiểm như chứng nghẹt mũi.

Khoảng 2 tháng nay bé hay bị nghẹt mũi khó thở về đêm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ, bé nhà cháu được 2 tháng tuổi. Khoảng 2 tháng nay bé nhà cháu hay bị nghẹt mũi khó thở về đêm. Cháu có cho cháu đi rửa mũi và bác sĩ bảo mũi bị dị ứng và bảo mua nước muối biển của Pháp để nhỏ. Bác sĩ cho cháu hỏi lí do và giờ cháu phải làm gì để chữa khỏi đi ạ. Có đêm bé ngạt quá cháu phải bế cho ngủ vào giấc.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn. Trẻ em dưới 2 tháng do lỗ mũi còn bé và dễ bị kích thích phản ứng sưng nề gây nên ngạt mũi. Bạn có thể mua ống rửa mũi cá nhân về thông rửa mũi cho bé hàng ngày. Một thời gian nữa ống mũi của bé to ra hiện tượng trên sẽ hết.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé bị nghẹt mũi về đêm, ngày sổ mũi rất nhiều, gần đây còn bị chảy máu cam phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con gái em năm nay 5 tuổi. Bé rất hay bị nghẹt mũi về đêm, ngày thì xổ mũi rất nhiều, gần đây còn bị chảy máu cam. Em đã giữ ấm cho bé trước khi đi ngủ. Em đã đưa bé đi khám bác sĩ, dùng thuốc và xịt mũi nhưng gần 3 tháng mà bé không khỏi. Có thuốc hay cách gì để chữa khỏi bệnh cho bé không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Điều trị viêm mũi ở trẻ em phải cần thời gian dài. Bạn nên kiên trì cho bé uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Bạn nên mua ống hút mũi cá nhân có bán ở hiệu thuốc để hút mũi và bình xịt nước muối sinh lý để bơm rửa mũi cho bé.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Buổi đêm khi ngủ ngạt mũi, sáng hôm nay đang ngủ thì tự nhiên đau bụng và bị đi ngoài, dương vật nổi mụn rát


Câu hỏi bởi: Linh333

Chào bác sĩ.

Bác sĩ trả lời em với ạ em sợ quá, dạo gần đây buổi đêm khi ngủ em hay bị ngạt mũi, sáng hôm qua đang ngủ thì tự nhiên đau bụng và bị đi ngoài và còn bị viêm họng. Trước đó em có bị 1 nốt dạng mụn khi chạm vào thì rát ở da phần lông gần dương vật, em có đi hỏi bác sĩ nhưng bác sĩ nói không sao và cho bôi thuốc thì sau 2 tuần thì khỏi. Bác sĩ cho em hỏi liệu em có nguy cơ bị nhiễm HIV không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Từ các biểu hiện em nêu không thể biết em có nguy cơ với HIV hay không. Nếu em có hành vi nguy cơ (tiêm chích dùng chung bơm kim tiêm, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su….) thì em nên làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc em khỏe.

Có đờm và nghẹt mũi vào mỗi tối trước ngủ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho tôi hỏi: năm nay tôi 19 tuổi và tôi nghĩ là tôi chưa hết vỡ giọng! Tôi hay bị nghẹt mũi vào buổi tối khi đi ngủ và chỉ nghẹt 1 trong hai bên.

Thứ hai là tôi bị rất nhiều đờm trong họng khạc hoài không hết! Đờm màu trắng và khạc chừng nào thì ra chừng đó! Vậy cho tôi hỏi là hai biểu hiện đó là như thế nào? Có phải bị vỡ giọng mà như vậy không?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Nghẹt mũi và tiết ra liên tục nhiều đàm màu trắng trong cổ họng là bất thường. Bình thường ta không có cảm giác có đàm trong mũi họng. Đây thường là triệu chứng của bệnh viêm nhiễm ở vùng mũi xoang. Thường là do viêm mũi, viêm xoang mãn tính. Ngoài ra, còn có các bệnh khác như viêm VA tồn dư, trào ngược dạ dày thực quản gây khàn tiếng, viêm phổi phế quản lao,… Việc tìm ra lí do gây bệnh cần một số xét nghiệm cụ thể như: nội soi mũi xoang, nội soi vòm mũi họng, chụp phim xoang, chụp phim phổi, khám dạ dày. Tuỳ lí do mới có cách chữa bệnh phù hợp. Bạn nên đến khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng, bác sĩ Hô hấp – Tiêu hoá để biết bệnh ở cơ quan nào nhé.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Nghẹt 1 bên mũi mỗi khi nằm ngủ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi, nam giới. Bác sĩ cho em hỏi: Mỗi khi em nằm xuống ngủ là bắt đầu bị ngẹt mũi một phía nhưng chỉ nhẹ thôi, nếu kê gối cao thì sẽ giảm hoặc có khi hết. Em thắc mắc không biết lý do tại sao, mà tình trạng này đã kéo dài hơn 3 năm. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào em!

Theo như em kể, đã bị ngạt mũi một phía khi ngủ đã hơn 2 năm nay. Hốc mũi có chức năng lưu thông không khí, lọc sạch, làm ấm và làm ẩm không khí khi hít vào. Vào mùa đông, khi không khí bên ngoài khô và lạnh, có nhiều bụi bẩn, sau khi được hít vào đi qua hốc mũi, không khí sẽ trở nên sạch sẽ, ấm áp và đủ độ ẩm không làm phổi bị viêm nhiễm. Nếu như hốc mũi bị tắc, không khí không thở qua mũi vào phổi mà phải thở bằng đường miệng, không khí qua miệng sẽ không được lọc sạch, làm ấm, làm ẩm khí hít vào, do vậy dễ gây ra viêm họng, viêm thanh quản, viêm khí phế quản và viêm phổi. Hơn nữa, mũi không thông còn tác động trực tiếp tới giấc ngủ, hiệu suất làm việc, do đó không nên coi thường khi ngạt mũi kéo dài. Ngạt mũi có rất nhiều lí do:

Viêm mũi cấp tính: thường tổn thương ở cả 2 bên mũi với biểu hiện là chảy mũi nhiều và ngạt mũi.. Chẩn đoán viêm mũi cũng như chữa trị không khó.

Viêm mũi mãn tính: biểu hiện gần như viêm mũi cấp tính nhưng ngạt mũi không thường xuyên, ngạt tăng lên theo tư thế bệnh nhân nằm ngửa hay nghiêng. Chảy mũi hầu như thường xuyên nếu để lâu có thể làm giảm chức năng ngửi của mũi.

Viêm mũi quá phát: biểu hiện giống viêm mũi mãn tính nhưng có thể loại trừ bằng cách nhỏ mũi dung dịch gây co niêm mạc.

Polip mũi: biểu hiện chính là ngạt mũi, ngạt mũi ngày càng tăng dần đưa tới tắc mũi. Thường lành tính và hay gặp.

Viêm xoang: biểu hiện nổi bật là đau kèm theo ngạt tắc mũi, chảy nước mũi vàng đục.

Theo như em kể, có thể em bị viêm mũi quá phát hoặc polyp mũi. Em nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để có được chẩn đoán chính xác và chữa trị đúng cách.

Chúc em mau khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl