Thai được 6 tuần nhưng vẫn chưa nghe thấy nhịp tim là sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Thai 6 tuần chưa có tim thai


Câu hỏi bởi: Hải Minh

Dạ thưa bác sĩ e có kỳ kinh cuối ngày 14/6 nhưng đến ngày 7/8 e đi siêu âm và có kết quả là có 1 phôi thai, CRL: 2,6mm, chưa có tim thai, sau đó e được bác sĩ đieu trị cho chích thuốc nội tiết được 6 ngày thì đi siêu âm lại vẫn chưa có tim thai, CRL: 2,9mm và bác sĩ nói rất khó để giữ thai lại nên giờ e rất buồn và lo lắng xin bác sĩ cho e lời khuyên

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn..

Theo sự phát triển bình thường của thai nhi thì từ ngày thứ 16 có 2 mạch máu nhỏ sẽ xuât hiện và phát triển thành tim của thai nhi. Sự hoàn thiện này ngày càng rõ ràng khi tới tuần thứ 5 lúc này túi ối là 1,25 mm ở giữa phôi có một chấm nhỏ đây là tim của thai nhi. Với các máy móc hiện đại có thể nghe thấy tim thai từ tuần thứ 6.. Cho tới tuần thứ 7 tim thai nhi phát triển tiếp để hoàn thiện và như vây từ tuần 6-7 ta đã thấy tim thai nhưng rõ nhất là từ tuần 8-10. Nếu như theo lý thuyết mà nói thì bây giờ bạn nên đi kiểm tra lại cho chắc chắn trước khi quyết định vấn đề gì.

Chúc bạn may mắn. Chào bạn.

Thai 6 tuần chưa thấy tim thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em 29 tuổi, lập gia đình tháng 12/2013. Hồi 8/4 vợ chồng em có đi khám hiếm muộn ở Bệnh viện Từ Dũ. Kỳ kinh cuối của em là 29.3.2015. Đến này em trễ kinh khoảng 1 tháng 7 ngày. Lần đầu ngày 21/5. Em đi siêu âm: GS: 16mm, có yollsac, chưa thấy phôi. Kết luận: thai #5-6 tuần. Lần thứ 2 ngày 5/6. Kết quả: CDPT: 5mm, chưa thấy tim thai. Kết luận thai #6 tuần. Hẹn tuần sau tái khám xin hỏi bác sĩ, kết quả siêu âm thai của em như vậy có bình thường không bác sĩ? Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường thai phải 8 tuần mới có thể thấy tim thai, kết quả của bạn hiện nay chưa thấy gì bất thường, hãy tiếp tục theo dõi theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

Chúc bạn khỏe.

Thai 8 tuần tuổi chưa có tim thai, là tại sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào các bác ạ!

Cháu năm nay 25 tuổi cháu có một vài vấn đề thắc mắc mong các bác tư vấn giúp cho cháu với ạ. Cháu có kinh ngày cuối là 22/7, chu kì kinh nguyệt của cháu không đều đặn, vào khoảng ngày 1/8 cháu và bạn trai cháu có quan hệ không dùng biện pháp tránh thai. Và ngày 2/9 cháu bị một người khác xâm hại. Khi phát hiện mình mang thai thì cháu đi khám vào ngày 12/9 kết quả là mang thai 5 tuần, túi thai trong tử cung là 23 mm, phôi thai, tim thai chưa thấy, mọi thứ bình thuờng. Nhưng đến ngày 26/9 (2 tuần sau) cháu đi khám lại thì kết quả là thai 8 tuần tuổi, túi thai 33mm, bên trong có yolksac(+) phôi thai (+) CRL:14, 6mm, tim thai: không có. Bác sĩ kết luận thai ngừng phát triển. Đề nghị nhập viện, cho cháu hỏi:

1) Cái thai đó có phải của người yêu cháu không ạ, hay của người đàn ông đó ạ? Và tuổi thai tính tới ngày 26/9 chính xác là mấy tuần ạ?

2) Giờ chưa thấy tim thai cháu có nên chờ 2 tuần nữa để đi khám lại hay là nhập viện gấp ạ? Vì cháu tham khảo một số diễn đàn thấy có chị 9-10 tuần mới có tim thai.

Giờ cháu hoang mang quá. Mong các bác giúp đỡ.

Cảm ơn ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng do vậy nếu bạn nhớ được ngày này thì hãy tính ra tuổi thai của mình. Nếu quên ngày đầu của kỳ kinh cuối thì dựa trên siêu âm, siêu âm có thể có đường kính túi ối hoặc chiều dài đầu mông hoặc đường kính lưỡng đỉnh để tính tuổi thai. Nếu ngày 2/9 bạn có quan hệ không mong muốn và sau 10 ngày tức là ngày 12/9 đi khám chẩn đoán chắc chắn thai 5 tuần thì bạn đã có thai trước đó rồi. Hiện nay siêu âm đã đo được chiều dài đầu mông (CRL)14,6mm mà không có tim thai thì chứng tỏ thai đã ngừng phát triển rồi vì thế bạn nên lấy ra sớm nhé vì để lâu nguy cơ chảy máu sẽ rất cao.

Chúc bạn khỏe.

Thai 6 tuần không có tim thai phải làm sao?


Câu hỏi bởi: phương nhím

Chào bác sĩ!

Em mang thai được hơn 6 tuần rồi. Lúc 4 tuần 6 ngày bác sĩ ở bệnh viện chẩn đoán đã có tim thai nhưng hôm qua em đi khám lại người ta nói không tìm được tim thai. Bây giờ em đang tiêm và dùng thuốc theo dõi thêm 2 tuần nữa nếu không tốt sẽ phải bỏ thai. Mong bác sĩ cho em xin lời khuyên bây giờ phải làm như thế nào với ạ.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Bình thường thì thai hơn 6 tuần đã có thể nghe rõ tim thai. Tuy nhiên, khi đi khám em có chẩn đoán là ‘không tìm được tim thai’ và được bác sĩ cho uống thuốc. Trường hợp của em chỉ còn cách chờ đợi sau 1 tuần khám lại. Em cũng không nên quá lo lắng mà tác động tới sức khỏe của cả em và thai nhi. Trong thời gian này, em nên có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, ngủ đủ giấc (7-8 giờ mỗi đêm), uống đủ nước, tránh căng thẳng, tránh lo âu, không thức khuya,… Em nhớ tuân thủ liệu trình chữa trị và tái khám của bác sĩ Sản khoa.

Chúc em sức khỏe!

Bị lưu thai nhiều lần và không có tim thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi là Yến năm nay 27 tuổi. Tôi đã sảy thai hai lần và những lần trước đều lưu ở tuần thứ 7 và 8 do không có tim thai nên tôi nghe lời bác sĩ đã nạo thai ra. Hơn một năm qua tôi thả và mới có lại, hiện tại thai đã được 9 tuần theo bác sĩ chuẩn đoán, nhưng lần nào đi siêu âm cũng chưa có tim thai, bác sĩ yêu cầu tôi làm xét nghiệm Hcg và lần nào cũng tăng. Giờ tôi rất hoang mang chưa biết nên giải quyết thế nào. giờ tôi nên bỏ hay là vẫn tiếp tục. Nhờ bác sĩ cho tôi một lời khuyên.

Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu thai đã 9 tuần thì phải có âm vang thai, có thể đo được chiều dài đầu mông nữa và tim thai phải dương tính bạn hãy khám lại xem nhé, nếu không có tim thai thì có nghĩa là thai đã hỏng cần phải bỏ. Bạn nên đi khám một vài nơi để đối chiếu và phải khám bác sĩ chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl