Vảy trắng trên da cảnh báo những điều gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Vảy trắng xuất hiện trên da rất dễ phát hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận biết rõ vấn đề mà nó cảnh báo.

Ngứa và có vảy trắng có phải bệnh vảy nến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi với biểu hiện như thế này thì em bị bệnh gì? Chữa và ngừa thế nào ạ? Cách đây 1 năm mỗi khi em tắm xong thì 2 bên tóc trước (ngay phía dưới phần tóc) tai có xuất hiện nhiều vảy trắng, khi gãi thì nó bong ra bớt đi. Đến đợt nghỉ hè này, em lại bị lại nhưng bị cả trên da đầu nữa ạ. Rồi 2 bên cánh mũi, giữa 2 lông mày và 1 phần da trên trán, ngứa và khó chịu. Em có tìm trên mạng thì dấu hiệu tương tự là bệnh vảy nến, thật sự em rất lo ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em.

Theo thông tin em cung cấp, em bị Á sừng liên cầu. Em nên dùng Mycoster bôi 2 lần/ngày. Gội tóc bằng Viokox loại tẩy gàu và mỗi ngày uống Sporal 100mg x 2v cùng với 2v Acnotin 10mg liên tục 2 tuần bệnh sẽ giảm.

Chúc em mạnh khỏe!

Ngứa chân, tay, bong vảy trắng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: 0

Thưa bác sĩ!

Con em năm nay 16 tuổi, là nữ. Khoảng hơn một tháng nay, cháu có dấu hiệu ngứa ở bàn chân và lòng bàn tay, rất ngứa, khi gãi có bị bong tróc lớp vảy trắng, mạnh có thể thể lột ra, gây rát. Bác sĩ có thể giải đáp giúp đó là biểu hiện của bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Thông tin cháu mô tả cháu bị chàm khô. Chàm khô lòng bàn tay chân còn gọi là á sừng bàn tay chân. Biểu hiên bệnh là ngứa và bong tróc da. Bệnh này hay tái phát. Hiện tại cháu có thể dùng Beprosazone bôi 2 lần mỗi ngày và nên uống kèm Cetirizin 10mg; Enervon C, Fazincol 10mg; vitamin A 50000UI. Mỗi thứ 1 viên, 2 lần một ngày, liên tục 2 tuần. Hạn chế ăn các thức ăn dễ gây dị ứng như thịt bò, gà, hải sản. Nên ăn nhiều rau quả.

Chào cháu!

Bị ngứa bẹn và cả vùng da bìu, khi gãi có vảy trắng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi hay bị ngứa bẹn và cả vùng da bìu, có lúc ngứa cả da của dương vật, gây khó chịu. Da bìu của tôi lúc gãi khô thì nó có vẩy trắng mà lúc tôi gãi ướt thì nó ra những chất bột như khi kỳ chân lúc ngâm nước ấm. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn có thể bị bệnh vảy nến. Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để được điều trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Da mặt bị bong tróc vảy trắng, không còn tiết dầu nữa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là sinh viên, 20 tuổi. Da mặt em thuộc loại da dầu nhưng 2-3 hôm nay trời lạnh da mặt em có biểu hiện bong tróc vảy trắng. Ban đầu ở cằm sau đó lan khắp mặt, cảm giác mặt rát, căng và khô hơn không còn tiết dầu nữa. Em đang dùng thực phẩm chức năng bổ gan nhưng từ khi bị vậy em đã ngưng sử dụng. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bạn bị viêm da tiết bã. Viêm da tiết bã là một bệnh viêm da mạn tính thường gặp và hay tái phát. Biểu hiện lâm sàng đặc trưng với hồng ban tróc vảy nhờn, giới hạn tương đối rõ, tập trung chủ yếu ở vùng da có nhiều tuyến bã như da đầu, mặt và thân trên. Bệnh thay đổi từ nhẹ đến nặng, gồm dạng vảy phấn, dạng vảy nến hoặc đỏ da toàn thân. Bây giờ bạn nên dùng mỡ Metrgylgell bôi sáng và Nizoral bôi tối và uống Isotretionin 20mg + Itraconazole 200mg mỗi ngày, liên tục 2 tuần bệnh sẽ giảm.

Chào bạn mạnh khoẻ!

Da đầu bị những vảy trắng không ngứa là bị gì?


Câu hỏi bởi: mid

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, là nam giới. Da đầu em bị đeo bám bởi những vảy trắng. Em không biết nó có phải là gàu không nhưng em đã dùng những phương pháp trị gàu không khỏi. Nó tuy không ngứa nhưng nó bám rất dày khiến sinh hoạt của em vô cùng khó khăn và ngại giao tiếp với bạn bè. Em phải làm sao bây giờ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả em bị á sừng liên cầu. Bệnh này tạo gàu da đầu tren nền chất bã nhờn tạo điều kiện cho vi nấm phát triển. Em nên đi khám, nếu không em có thể dùng phác đồ sau đây liên tuc 2 tháng sẽ có kết quả: Viokox (Lọai tẩy gàu và chống rụng tóc) x 1chai mỗi ngày gội 1 lần Acnotin 20mg x 60 viên mỗi ngày uống 1 viên. Em thử dùng sẽ thấy kết quả.

Chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl