Những điều cần biết sau khi phẫu thuật cắt trĩ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Phẫu thuật cắt trĩ là biện pháp được nhiều bệnh nhân chọn lựa. Khi các sa búi trĩ quá to gây đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt thì phương pháp phẫu thuật cắt trĩ là lựa chọn tốt nhất của người bệnh.

Sau khi mổ trĩ, bị đi ngoài ra máu, phải tiêm thuốc cầm máu, đau tức hậu môn.


Câu hỏi bởi: Hương Ngân

Thưa bác sĩ!

Bố cháu sau 4 tuần mổ trĩ bằng phương pháp siêu âm tình hình ổn định, đi ngoài bình thường. Chế độ ăn uống kiêng khem cẩn thận, bố cháu không bị táo bón. Cách đây 2 ngày đi ngoài ra nhiều máu tươi, không tự cầm được, đã tiêm thuốc cầm máu. Hiện tại bố cháu luôn có cảm giác mót rặn, đau tức hậu môn, đi ngoài ra phân đỏ thẫm lẫn bã thức ăn. Cháu xin hỏi, bố cháu bị như trên có thể do những nguyên nhân nào? Hiện bố đã dùng thuốc: kháng sinh, giảm co, nhuận tràng.

Cảm ơn bác sĩ!

Bạn thân mến!

Sau mổ trĩ đã 2 tuần mà vẫn đi cầu có máu tươi, phân đỏ thẫm, mót rặn, đau tức hậu môn thì bạn nên cho bố tiếp tục dùng thuốc như trên và nên soi lại đại tràng – trực tràng. Ngoài những nguyên nhân còn trĩ, hay hoại tử tiếp diễn để cho giai đoạn lành bệnh trĩ thì còn các nguyên nhân khác trên trực tràng mà nội soi ban đầu chưa đưa ống soi lên. Vậy bạn nên đưa bố đi khám và soi lại để điều trị tiếp tục.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mới phẫu thuật cắt trĩ mà đi ngoài 3-4 lần/ngày, hậu môn rất nóng và đau, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Thu Nguyên

Thưa bác sĩ!

Trước đây tôi hay táo bón, 5 ngày mới đi 1 lần nên lâu ngày bị trĩ. Tôi vừa phẫu thuật cắt trĩ, cải thiện chế độ ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước, ngày nào cũng đi ngoài 3-4 lần, phân mềm nhưng phải rặn và lần nào đi cũng sót lại vì không rặn ra hết. Do đi nhiều lần nên hậu môn rất nóng và đau, cảm giác như trĩ lại lòi ra. Xin hỏi bác sĩ có cách nào cải thiện tình hình này không ạ?

Trân trọng cảm ơn!

Bạn thân mến!

Nếu bạn mới phẫu thuật thì khả năng tái phát rất thấp, cảm giác trĩ lòi ra có thể do nguyên nhân khác. Bạn nên tái khám sớm để tìm nguyên nhân và điều trị tiếp nhé.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bất thường sau phẫu thuật trĩ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ tôi đã phẫu thuật cắt trĩ tại bệnh viện được 3 tuần rồi mà tôi thấy vẫn còn khó chịu vùng hậu môn.Ở hậu môn lại suất hiện bũi trĩ đẩy ra ngoài làm tôi vẫn thấy lo lắng.Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy tôi phải làm sao?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị tái phát trĩ trở lại sau phẫu thuật cắt trĩ. Bạn phải tái khám chỗ lần trước đã phẫu thuật trĩ cho bạn,
Dựa vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp

Chúc bạn mau khỏi bệnh

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ túi trĩ, ở hậu môn vẫn có cảm giác vướng là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi bị trĩ cách đây hơn 1 năm tôi có làm tiểu phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ, hiện nay ở phần hậu môn vẫn có cảm giác vướng, tay sờ vào có 1 cục nhỏ. Có phải tôi lại mọc thêm búi trĩ khác không và giờ tôi phải làm như thế nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp!

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Về nguyên tắc, bệnh trĩ được chữa khỏi hẳn khi bệnh nhân không còn các triệu chứng của bệnh như đau, rát, chảy máu, ngứa hậu môn, và điều quan trọng là phải triệt tiêu được búi trĩ và gia tăng trở lại sức bền của hệ tĩnh mạch trĩ. Trường hợp của bạn sau khi tiểu phẫu cắt búi trĩ, ở phần hậu môn hiện nay vẫn có cảm giác vướng, có 1 cục nhỏ. Như vậy nhiều khả năng là bệnh trĩ của bạn đã tái phát. Nguyên nhân chủ yếu là do sau phẫu thuật trĩ bạn chưa tuân thủ hướng dẫn đầy đủ của thầy thuốc hoặc sinh hoạt chưa điều độ, ít vận động, chế độ ăn uống, kiêng kị không đúng cách. Bạn nên đến các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa để được khám và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sử lý mụn thịt thừa quanh hậu môn sau phẫu thuật trĩ


Câu hỏi bởi: Lê Thị Đệ

Thưa Bsy, tôi 56 tuổi vừa pẫu thuật trĩ 15 ngày nay tôi thấy cung quanh mép hậu môn có những cục thịt thừa gây vướng và khó chịu khi đi lại. Xin Bs cho biết có cách nào để sử lý hết mụn ko và có phức tạp hay ko? Tôi nên đến đâu để có kết quả tốt? Cảm ơn Bs.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là có thể bạn bị sa trực tràng, hoặc bị trĩ cắt chưa hết, ảnh bạn chụp quá tối không nhìn rõ. Bạn cần tái khám lại chỗ vừa cắt trĩ cho bạn để các bác sĩ có cách điều trị tiếp cho bạn.

Chúc bạn mau lành bệnh


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl