Tinh dịch màu vàng và những vấn đề liên quan cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tinh dịch có thể xem là dấu hiệu đặc trưng cho sức khỏe của nam giới. Vậy tinh dịch có màu vàng bất thường biểu hiện những vấn đề gì?

Tinh dịch có màu vàng xanh có tác động gì đến khả năng thụ tinh không?


Câu hỏi bởi: thảo thảo

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi: việc tinh dịch có màu vàng xanh thì có tác động gì lớn đến khả năng thụ tinh không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tinh dịch bình thường có màu trắng đục hoặc ngà, không rõ bạn tự nhiên bị như vậy hay sau quan hệ tình dục. Nếu có quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ thì bạn phải lưu ý đến bệnh lây qua đường tình dục. Tốt nhất bạn hãy đi khám xét nghiệm tinh dịch đồ xem kết quả thế nào nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Xuất tinh sớm, tinh dịch lợn cợn, màu vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Bé con

Chào bác sĩ.

Em nam năm nay 20 tuổi, ít thủ dâm, 1 tháng khoảng 4 lần. Em và bạn gái mới quan hệ, khi thì không cương lên được, khi thì mới quan hệ thì ra sớm. Em thấy chất dịch ra loãng, lợn cợn, màu trong và hơi ngả vàng chứ không trắng đục như báo hay nói. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và nếu khám thì khám ở đâu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Tinh dịch của em như vậy về cảm quan có thể là bình thường vì tinh trùng có thể đặc, có thể loãng, có màu trắng đục hoặc đôi lúc có thể có màu ngả vàng. Để đánh giá khách quan phải dựa trên xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá chất lượng tinh trùng. Em có thể có rối loạn cương dương, lí do chủ yếu do yếu tố tâm lý ở những thanh niên trẻ tuổi. Em nên khám chuyên khoa Nam học để xác định.

Chúc em sức khỏe!

Tinh dịch màu vàng đặc, đi tiểu nhiều, có phải bị viêm niệu đạo không?


Câu hỏi bởi: trung

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, chưa quan hệ lần nào. Nhưng em có thủ dâm với tần suất 2-3 ngày/1 lần, cũng có lúc hơn 1 tháng. Nhưng tinh dịch có màu vàng chuối đặc. Em có đi khám ở bệnh viện Nam khoa họ báo là: viêm niệu đạo nhiễm cầu khuẩn gram âm. Nhưng khi em đi khám ở chỗ khác thì lại bình thường. Em có biểu hiện hay đi tiểu nhiều lần nữa. Cứ mỗi lần ăn cơm xong là đi tiểu liên hồi nước trong suốt. Xin hỏi bác sĩ em mắc bệnh gì và có nghiêm trọng không?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng tinh dịch có màu vàng có thể do một trong hai lí do:

Do kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dài

Nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, đường tiết niệu (viêm tuyến tiền liệt, túi tinh, mào tinh, tinh hoàn, niệu đạo, bàng quang…).

Trường hợp của em do xuất tinh khi thủ dâm, nên nếu tinh dịch có màu vàng thì nghĩ nghiều tới tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục. Việc em đã tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Nam học là đúng hướng, nên các kết quả em khám là khá phù hợp. Tuy nhiên, không rõ em đã chữa trị gì chưa vì việc chữa trị kịp thời các viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục và tuân thủ theo chỉ dịnh của bác sĩ đóng vai trò quan trọng nhằm tránh các biến chứng.

Do vậy, em nên sớm tới lại cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Tiết niệu để khám và chữa trị hợp lý. Tình trạng tiểu nhiều cũng có thể là một triệu chứng của viêm nhiễm đường tiết niệu. Điều quan trọng là em nên tuân thủ nghiêm theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em vui khỏe!

Nam 15 tuổi, tiết dịch màu trắng giống mộng tinh, có mùi khai, khi thủ dâm thì nước tinh có màu hơi vàng


Câu hỏi bởi: Dũng

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 15 tuổi. Em đang rất lo lắng là gần đây cứ đến thứ bảy chủ nhật là em lại bị ra một chất màu trắng nó giống mộng tinh nhưng không phải ạ. Nó có mùi khai khai ạ. Em bị đều tuần nào cũng bị. Có hôm không nghĩ đến tranh ảnh khiêu dâm mà vẫn bị ạ. Với cả khi em thủ dâm thì nước tinh em lại có màu hơi vàng. Em mong bác sĩ tư vấn.

Em cám ơn nhiều.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua các triệu chứng như cháu mô tả thì chưa thể khẳng định được do lí do gì. Thông thường tinh dịch màu trắng, trong như nhựa chuối. Khi tinh dịch có màu vàng thì có thể do một trong hai lí do: Do không xuất tinh trong thời gian dài hoặc nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, trong đó thường gặp nhất là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh.

Do vậy, tình huống của cháu trước hết cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, nên ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe, đặc biệt trong độ tuổi đang phát triển mạnh này. Bên cạnh đó, cháu cũng nên cố gắng rời xa thủ dâm, tránh tiếp xúc các yếu tố kích thích nhu cầu tình dục như phim, truyện, tranh, ảnh khiêu dâm,…. Đồng thời cháu cũng nên giữ vệ sinh sạch sẽ “vùng kín”. Việc thực hiện các lời khuyên trên có thể giúp mọi thứ trở lại bình thường. Tuy nhiên, trong tình huống “cậu nhỏ” vẫn tiết dịch và tinh dịch vẫn bất thường thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Da liễu để khám, chữa trị thích hợp.

Chúc cháu vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl