Thuốc xịt xuất tinh sớm và những lưu ý cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Thuốc xịt là một dạng dược phẩm mới được nhiều người dùng để điều trị xuất tinh sớm. Vậy, khi sử dụng nó chúng ta cần lưu ý những gì?

Thuốc nào điều trị xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin hỏi các Bác sĩ hiện nay có những loại thuốc hoặc biện pháp nào để chữa trị chứng xuất tinh sớm ở nam giới!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn!

Hiện có nhiều quan điểm khác nhau về việc xuất tinh thế nào được coi là sớm. Nếu định nghĩa về mặt chất lượng, “xuất tinh sớm” là hiện tượng xuất tinh xảy ra trước khi có thỏa mãn của bạn tình. Theo khái niệm này nếu trên 50% số lần quan hệ tình dục mà người nữ không đạt được cực khoái thì có thể xếp bạn tình của cô ấy là xuất tinh sớm. Một số chuyên gia khác đưa ra khái niệm xuất tinh sớm theo thời gian giao hợp, khi đó thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tinh dưới 2 phút thì gọi là xuất tinh sớm.

Có 2 nhóm lí do gây xuất tinh sớm hay gặp là do tâm lí và do bệnh lý.

1. Nguyên nhân tâm lý:

Có nhiều người với nhiều lý do khác nhau dẫn đến tâm lí quá căng thẳng, lo lắng sợ thất bại khi quan hệ dẫn đến xuất tinh sớm; Có một số người khi trẻ thường dùng tay thủ dâm để nhanh đạt được cao trào; thiếu hiểu biết về tình dục, hoặc chỉ với mục đích thỏa mãn cho đàn ông; vợ chồng không hiểu ý nhau; cảm xúc không mãnh liệt, vợ chồng chán ghét nhau, vô ý hoặc cố tình bạo dâm; lo lắng hành vi tình dục có tổn hại đến sức khỏe, làm cho bệnh tình càng trầm trọng hơn; tần suất quan hệ quá ít hoặc áp lực vì thời gian quan hệ quá dài hoặc người phụ nữ chán ghét quan hệ, lo lắng… Tất cả những lí do đó có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm thậm chí có thể bị phản ứng dây chuyền tác động đến khả năng cương dương.

2. Nguyên nhân bệnh lý:

– Các bệnh về tủy sống như bệnh đa xơ cứng hoặc khối u tủy sống, bệnh động kinh phát tác hoặc bệnh tai biến mạch máu não, có thể dẫn đến xuất tinh không kiểm soát được. Các bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, gãy xương chậu, hoặc các bệnh về hệ thống tiết niệu như là viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, và tuyến tiền liệt tăng tuyến sản, đều có liên quan đến xuất tinh sớm. Chữa trị xuất tinh sớm việc chữa trị xuất tinh sớm phải tùy thuộc vào lí do gây ra tình trạng này

– Liệu pháp tâm lý: Tâm lý là yếu tố rất quan trọng trong chữa trị xuất tinh sớm. Hai vợ chồng cần giúp đỡ nhau. Nên nói cho vợ hoặc chồng biết rằng xuất tinh sớm là một hiện tượng rất phổ biến, cả hai vợ chồng cần phải biết khả năng và điều kiện cần thiết xuất tinh, làm giảm bớt tâm lí lo lắng, bất an, bệnh nhân thấy mặc cảm, xây dựng lòng tin, chỉ cần hai vợ chồng kết hợp chữa trị thì hoàn toàn có thể chữa trị khỏi bệnh.

3. Sử dụng thuốc chữa trị xuất tinh sớm

Thuốc trị xuất tinh sớm rất đa dạng, nhiều chủng loại nhưng được phân làm 3 nhóm chính là: Thuốc uống, thuốc xịt, gel bôi. Các báo cáo cho thấy dùng các loại thuốc chống trầm cảm như clomipramine, chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc để chữa trị xuất tinh sớm, thuốc có tác dụng trì hoãn hưng phấn, kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên nhóm thuốc này có thể có tác dụng phụ là làm giảm/mất ham muốn tình dục do đó cần cân nhắc kỹ, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc xịt chống xuất tinh sớm là nhóm thuốc có tác dụng làm giảm bớt độ nhạy cảm của đầu dương vật. Tuy nhiên, tác dụng không mong muốn của các loại thuốc gây tê tại chỗ này là làm giảm độ nhạy cảm của quy đầu dương vật và cả âm đạo. Gel bôi chống xuất tinh sớm tương tự như nhóm thuốc xịt, gel bôi chống xuất tinh sớm gây tê ở dương vật, làm giảm độ nhạy cảm của dương vật do đó kéo dài thời gian quan hệ.

4. Hướng dẫn thực hành

– Phương pháp chữa trị cơ bản tập trung luyện tập sự gợi cảm, mục đích là thông qua việc ôm ấp, vuốt ve, kích thích massage, … để hướng dẫn bệnh nhân trải nghiệm và tận hưởng khoái cảm tình dục, cũng có thể kéo bìu và tinh hoàn xuống trước khi đạt được khoái cảm, hoặc dùng ngón tay cái và ngón trỏ bóp vào quy đầu để làm giảm sự ham muốn tình dục, độ cương cứng cũng có giảm 10%- 20%. Sau khi luyện tập một thời gian dài sử dụng tư thế nữ bên trên để quan hệ, vẫn dùng hình thức vừa đưa vào dừng lại rồi lại đưa vào lặp đi lặp lại, dần dần tăng cao sự kích thích, từ đó khi mà đạt được kiểm soát thỏa đáng mới xuất tinh.

– Điều tiết quan hệ tình dục, bỏ thói quen thủ dâm: Điều chỉnh tần suất quan hệ tình dục cho hợp lý, tần suất quan hệ quá nhiều, liên tục trong một thời gian dài, thủ dâm nhiều… tác động rất xấu tới sức khỏe và là những lí do dẫn tới việc xuất tinh sớm thậm chí có thể gây nên bệnh liệt dương. Thực tế đã chứng minh, trong quá trình chữa trị xuất tinh sớm, hai vợ chồng tạm thời ngủ riêng, hạn chế quan hệ tình dục trong một thời gian, không tiếp xúc với hình ảnh gợi dục, sẽ làm cho trung khu thần kinh, và cơ quan sinh dục được nghỉ ngơi, nâng cao hiệu quả trong việc chữa trị xuất tinh sớm.

– Nâng cao sức khỏe thể chất:

Sức khỏe suy nhược, lao động quá sức, mất ngủ, lao động trí óc căng thẳng đều là lí do phát sinh bệnh xuất tinh sớm, do đó các bạn nam nên chú ý luyện tập thể dục thể thao, tăng cường thể chất, chú ý nghỉ ngơi, không nên lao động quá sức. Như vây, sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh xuất tinh sớm của mình. Thức ăn bổ thận tráng dương rất tốt như thịt chó, thịt dê, thịt bò… đều là những chất tốt cho hoạt động của tinh trùng, nâng cao ham muốn tình dục, các thực phẩm thuộc về tráng dương, ngoài ra các bạn có thể ăn các loại thực phẩm khác như thịt bò, gan gà, lạc, thịt lợn, thịt gà.

– Điều trị các bệnh lý tiềm ẩn gây xuất tinh sớm nếu có

5. Chữa trị xuất tinh sớm bằng kỹ thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật

Kỹ thuật cắt dây thần kinh giao cảm (cắt dây thần kinh lưng dương vật) là phương pháp dùng để chữa trị xuất tinh sớm do dây thần kinh quy đầu quá nhạy cảm. Ở ngoài da của bộ phận sinh dục nam sẽ mổ một vết mổ nhỏ dài khoảng 2-3 mm,và sâu khoảng 0.5 mm, thắt chọn lọc và ngăn chặn các dây thần kinh quá nhạy cảm để giảm độ nhạy cảm ở đầu dương vật. Do đó để chọn được biện pháp chữa trị phù hợp thì người bệnh nên đi khám ở chuyên khoa tiết niệu hoặc phòng khám nam khoa, căn cứ vào lí do và mức độ bệnh các bác sĩ sẽ có hướng dẫn chữa trị cụ thể.

Chúc bạn khỏe!

Bác sĩ Dương Quang Huy


Cắt dây thần kinh lưng dương vật là đề tài nghiên cứu đã được tôi báo cáo tại hội nghị Niệu khoa toàn quốc năm 2011, mang lại hiệu quả chưa cao. Do đó chỉ nên áp dụng khi không còn đáp ứng với các loại thuốc uống và bôi.
Tên đầy đủ của đề tài: “Điều trị xuất tinh sớm bằng vi phẫu thuật cắt chọn lọc thần kinh lưng dương vật: nên hay không nên? Y học thực hành số 769–770, tr231-235 (2011).
Nếu cần bạn có thể gặp tôi để điều trị.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào anh,
Ưu tiên điều trị trong y khoa lúc nào cũng từ những cái đơn giản ít xâm lấn trước. Thông thường thì thay đổi lối sống trước, các bài tập giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh, kế đến là dùng thuốc uống, thuốc bôi và cuối cùng mới là phẫu thuật. Tuy nhiên các nguyên nhân tại chỗ nếu có thì nên can thiệp trước như dây thắng ngắn, cong dương vật hay lỗ tiểu đóng thấp. Bạn nên mạnh dạn đến khám để xác định nguyên nhân và có phát đồ điều trị phù hợp nhé.
Thân mến!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh,

Anh vui lòng cung cấp thêm cho em thông tin về trường hợp của anh cũng như cơ sở y tế anh định thăm khám để em kiểm tra thông tin được không ạ?

Mong sớm nhận được phản hồi từ anh,

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh Dương,
Trước tiên, ViCare cảm ơn anh đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh liên quan đến dịch vụ cắt bao quy đầu.
Theo thông tin ViCare tìm được chi phí cắt bao da quy đầu khoảng 2-3 triệu đồng, tuỳ thuộc vào từng tình huống.
Trường hợp tình trạng dài bao quy đầu ở mức độ nhẹ, kỹ thuật để tiến hành tiểu phẫu không quá phức tạp, thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, chi phí để thực hiện thủ thuật này tương đối thấp. Trường hợp bao quy đầu quá dài, nghiêm trọng, có hiện tượng hẹp bao quy đầu kèm theo, quá trình làm thủ thuật phức tạp, phí thủ thuật sẽ cao hơn những người bình thường.
Hy vọng thông tin trên có thể giúp ích cho anh. Chúc anh sức khỏe.

Xuất tinh sớm phải uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi mắc chứng xuất tinh sớm, cho tôi hỏi nên dùng thuốc gì? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Bạn bị xuất tinh sớm nhưng bạn không cho biết bạn bao nhiêu tuổi, hiện tượng xuất tinh sớm của bạn xảy ra được bao lâu rồi và bạn đã đi khám ở đâu chưa? Bạn nên biết rằng có nhiều lí do gây ra hiện tượng này và không phải tình huống nào cũng phải uống thuốc. Có những lí do chỉ cần thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và sinh hoạt thì đã phần nào cải thiện được tình hình. Có những lí do là do một bệnh ẩn dưới, vì vậy phải chữa trị bệnh căn nguyên thì mới giải quyết được hiện tượng xuất tinh sớm. Theo tôi, bạn không nên ngần ngại mà hãy đi khám chuyên khoa Nam học để bác sĩ xác định lí do, tùy theo lí do sẽ có hướng chữa trị phù hợp cho bạn. Bạn không nên tự ý uống thuốc theo sự mách bảo của những người không có chuyên môn, vì có thể gây những tác dụng phụ khó lường.

Chúc sức khỏe!

Nam 41 tuổi bị xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: 0

Chào Bác sĩ! Tôi năm nay 41 tuổi, là nam giới. Tôi muốn hỏi Bác sĩ cách điều trị chứng xuất tinh sớm như thế nào?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Hiện còn có nhiều ý kiến tranh cãi về định nghĩa thế nào là xuất tinh sớm, đa số các chuyên gia cho rằng là xuất tinh dưới một phút sau khi đưa dương vật vào âm đạo. Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều lại lấy tiêu chuẩn là một phút, một phút rưỡi, hoặc hai phút. Có nơi chẩn đoán xuất tinh sớm nếu khoảng thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tinh của người đàn ông chỉ bằng hoặc ít hơn khoảng thời gian từ lúc giao hợp đến lúc đạt điểm cực khoái của người phụ nữ. Từ đó có thể hiểu đơn giản xuất tinh sớm là tình huống nam giới không kiểm soát được quá trình xuất tinh, do đó họ đạt cực khoái một cách không tự chủ trước khi mong muốn.

Xuất tinh sớm không phải là bệnh và không nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên việc khó kiểm soát sự xuất tinh có thể gây cho nam giới tâm lý ức chế, trầm cảm, buồn chán. Vì xuất tinh sớm không phải là bệnh và không thấy lí do thực thể (nghĩa là không phải do tổn thương một bộ phận nào đó trong cơ thể), do đó không thấy thuốc chữa trị đặc hiệu cho tình trạng xuất tinh sớm.

Việc chữa trị chủ yếu là về tâm lý và luyện tập. Cải thiện về tâm lý tâm trạng hồi hộp, lo lắng, thiếu tự tin có thể dẫn đến xuất tinh sớm, và xuất tinh sớm lại khiến nam giới càng thêm lo lắng và thiếu tự tin khi lâm trận, tạo nên một vòng luẩn quẩn mà các bác sĩ hay gọi là vòng xoắn bệnh lý. Do đó cần cố gắng cải thiện tâm lý này, không lo nghĩ quá nhiều đến “chuyện ấy” mà hướng sự chú ý sang việc khác sẽ làm thời gian xuất tinh. Ngoài ra vai trò của người vợ cũng rất quan trọng trong việc động viên và hỗ trợ người chồng.

Lưu ý trong việc ăn uống: Người bị xuất tinh sớm nên tránh dùng rượu, thuốc lá, thuốc cấm. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, những người suy yếu sinh lý không nên ăn nhiều rau răm, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương.

Tăng cường tần suất “giao ban”: Việc tăng cường tần suất “giao ban” nhiều hơn sẽ giúp nam giới có kinh nghiệm chế ngự cảm giác của mình và không bị cảm giác quá ham muốn vì lâu ngày mới được gần gũi có thể giúp thời gian xuất tinh kéo dài lâu hơn.

Giảm kích thích đến cậu nhỏ: Để giảm kích thích đến cậu nhỏ, thông thường mọi người thường chọn cách sử dụng bao cao su, thâm chí 2 hoặc 3 cái 1 lúc. Kế đến là không sử dụng cậu nhỏ quá nhanh và mạnh trong quá trình “giao ban”.

Tập cơ đáy chậu. Thực hiện: Hóp bụng vào trong 10 – 15 giây, sau đó từ từ thả ra. Hình dung như mình muốn nín tiểu. Tập các bài tập về cơ đáy chậu khoảng 20 nhịp mỗi lần. Thực hiện 1-2 lần trong ngày.

Lưu ý:

Giữ cho lưng và vùng bụng luôn thẳng trong khi tập. Bạn nên tránh tập nếu buồn đi tiểu, mặc quần quá chật hoặc bị đau bụng.

Kỹ thuật chữa xuất tinh sớm của Seman:

Kỹ thuật Seman sẽ huấn luyện người đàn ông bị xuất tinh sớm kiểm tra, giám sát cảm xúc điểm khoái cực của mình qua cách tập luyện sau: Người vợ kích thích dương vật cho đến khi người chồng sắp đạt đến đỉnh cao thì dừng lại. Nghỉ và chờ cho qua giai đoạn này. Người chồng sẽ tự chỉ định khi nào lại tiếp tục được thì người vợ lại kích thích, rồi lại ngừng. Nhiều lần thực hành như vậy mà không cho xuất tinh. Việc làm này sẽ giúp người nam kiềm chế và chỉ huy xuất tinh ở ngoài âm đạo. Khi đã kiềm chế được rồi, chỉ huy được sự xuất tinh ngoài âm đạo theo ý muốn rồi thì có thể giao hợp trong âm đạo nhưng tập sao cho có cảm cảm xuất tinh thì ngừng lại. Dần dần, qua nhiều lần thực tập người nam có thể tập được cách ngừng nghỉ chủ động.

Thời gian luyện tập tùy theo từng người. Có người phải mất tới một năm hoặc hơn nữa. Thiếu kiên trì trong huấn luyện có thể làm tái phát ngay xuất tinh sớm. Kỹ thuật chữa xuất tinh sớm stop-start Vẫn phải có sự cộng tác phối hợp của cả hai vợ chồng; cũng dựa trên sự huấn luyện nhận biết cảm xúc sắp xuất tinh của mình và ngừng lại đúng thời điểm cần thiết (stop), đến khi kết thúc thời điểm gay cấn nhất thì lại tiếp tục (start). Người đàn ông có thể “stop” và rút ra ngoài nghỉ. Tích cực hơn nữa là có sự tham gia thêm của người vợ, dùng những ngón tay bóp mạnh vào quy đầu gây đau, ức chế mạnh thậm chí làm dương vật bị xìu đi. Khi hết giai đoạn “gay cấn”, cuộc sinh hoạt lại có thể tiếp tục, và lại “stop” khi đến “hạn độ” và lại khởi đầu lại khi “đến hạn” cho phép. Cách này sẽ giúp người chồng có thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh của mình.

Chúc bạn sức khỏe!

Xuất tinh sớm!


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bac sỹ, cháu năm nay 30t chưa có vợ nhưng năm ngoái khi qhtd mới phát hiện ra bị xuất tinh sớm( chỉ khoảng 10s). Sau đó cháu có đi khám và điều trị ở 1 phòng khám tư nhân nam khoa ở Giải Phóng. Họ đã khuyên cháu làm tiểu phẫu và cắt bớt bao quy đầu. Họ có nói là sẽ rất hiệu quả và nhanh khỏi. Sau đó có thêm điều trị sau tiểu phẫu cùng với uống thuốc( đông tây y kết hợp) nhưng 1 thời gian cháu ko thấy hiệu quả. Chi phí rất tốt kém mà bệnh không hề có tiến triển gì cả. Hơn 1 tháng trước cháu cũng có đi khám ở khoa Nam học viện Việt Đức và gặp 1 BS trẻ. Sau khi khám có đi xét nghiệm máu và kê đơn thuốc. Sau khi uống 1 tháng thuốc cháu thấy bệnh không tiến triển là bao. Mong bác sỹ có gì tư vấn giúp cháu. Xin cảm ơn BS nhiều!

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,
Xuất tinh sớm hiện nay chia làm 02 nhóm:
1 – Nhóm nguyên phát (bẩm sinh) có tình trạng XTS ngay từ lần đầu quan hệ cho tới khi có nhiều kinh nghiệm trận mạc vẫn thua sớm. Nhóm này hiện nay điều trị còn khó khăn
2 – Nhóm thứ phát (sau một nguyên nhân bệnh lý). Nhóm này giai đoạn trẻ hoàn toàn hài lòng về mặt thời gian nhưng gần đây thì cứ thua mất mặt. Nhóm này nếu tìm được nguyên nhân và điều trị sẽ quay lại thời kì hoàng kim.

Tùy vào phân nhóm sẽ có phát đồ điều trị cụ thể theo từng bước như các bài tập, thuốc uống, thuốc bôi, … kể cả ngoại khoa.
Chúc em sớm xác định nguyên nhân và hồi phục.

Điều trị xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ ! Con năm nay 27 tuổi con đang mắc phải tình trạng xuất tinh sớm.bs tư vấn cho con điều trị bênh này ra sao.khám bênh uống thuốc hay phẫu thuật và có thể trị dứt bệnh hay không. Con cảm ơn ạ!

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em.
Xuất tinh sớm có thể do bẩm sinh hoặc thứ phát sau một nguyên nhân nào đó, sẽ được xác định khi thăm khám Nam Khoa. Với xuất tinh sớm bẩm sinh (nguyên phát) thì hiện nay điều trị triệu chứng là chính. Thuốc sẽ giúp kéo dài thời gian quan hệ lên nhưng khi hết thuốc sẽ quay lại đúng bản chất ban đầu. Một số phương pháp phẫu thuật giúp giảm độ nhạy cảm nơi “cậu nhỏ” nhưng hiện hiệu quả vẫn chưa cao và chỉ áp dụng cho những người không đáp ứng với thuốc. Đối với xuất tinh sớm thứ phát thì khi điều trị nguyên nhân chính thì sẽ tự khỏi sau đó và được xem như là điều trị dứt điểm.
Thân ái


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl