Việc quan hệ có liên quan thế nào đến bệnh sùi mào gà?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Dường như ai cũng biết bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được mối liên quan giữa việc quan hệ và căn bệnh này.

Quan hệ chung thủy sao lại bị sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu và người yêu quan hệ chung thủy 2 đứa thậm chí chỉ quan hệ vuốt về bên ngoài. Người yêu cháu thậm chí vẫn còn trinh nhưng đợt gần đây cháu phát hiện ở vùng môi trên âm đạo cô ấy có xuất hiện 2 vùng sùi đối diện nhau ở môi trên. Cháu nghi đó là sùi mào gà và có tìm hiểu qua hình ảnh thì có lẽ cô ấy đã bị bệnh. Cháu kiểm tra bộ phận sinh dục của mình thì ko thấy có dấu hiệu của bệnh. Cháu đã nói với cô ấy và 2 đứa quyết định đi khám sớm. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi liệu trình chữa bệnh sùi mào gà khoảng bảo lâu và khả năng tái phát có lớn không ạ. Cháu nghe nói có thuốc ACCH có thể uống để tiêu diệt virus HPV vậy có đúng không ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,
Em có thể liên hệ khám và điều trị sớm, càng sớm càng dễ và không tốn kém tuỳ mức độ bệnh nhé.
Thân ái

Quan hệ một vợ một chồng thì sao lại bị lậu và sùi mào gà?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, là nữ giới. Em đã kết hôn nhưng chưa đẻ con. 3 tháng trước em đi khám Phụ khoa, bác sĩ kết luận em bị lậu cấp và đã chữa trị khỏi. Hôm qua, em thấy ở bộ phận sinh dục có xuất hiện mụn nhỏ, em đi khám bác sĩ kết luận em bị sùi mào gà. Thực sự em rất hoang mang, không biết tại sao lại bị những căn bệnh này. Em và chồng em chỉ quan hệ tình dục một vợ một chồng thì sao có thể mắc bệnh được hả bác sĩ? Em mong nhận được câu trả lời của bác sĩ sớm nhất ạ!

Em chào bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bệnh lậu và sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong một số hiếm tình huống có thể gặp lây truyền HPV hay lậu cầu khuẩn do sử dụng chung đồ lót, khăn tắm… còn chứa dịch tiết mang mầm bệnh. Vợ chồng em cần khám bác sĩ và chữa trị cho cả hai.

Chúc em mạnh khỏe!

đánh răng sau Quan hệ bằng miệng với người bị sùi mào gà


Câu hỏi bởi: ngân

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi lần đầu tiên tiên em quan hệ với bạn trai. Em hôn bằng miệng sau đó em thấy dương vật của bạn trai em sần sùi nên em ngừng lại. Mới biết anh ta bị sùi màu gà. Em đứng dậy đánh răng liền. Theo bác sĩ em có bị lây nhiễm bệnh qua đường miệng hay không? Em cảm thấy lo! Nhờ bác sĩ giải đáp.

Em xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bạn trai em bị sùi mào gà do nhiễm HPV, nếu niệm mạc miệng của em có tiếp xúc với tổn thương sùi mào gà, em có thể có nguy cơ lây nhiễm HPV từ bạn trai của mình. Việc vệ sinh răng miệng thường xuyên, súc họng với dung dịch sát khuẩn là một trong những cách để làm giảm nguy cơ lây nhiễm HPV. Những người giữ vệ sinh răng miệng kém dường như có nguy cơ lây nhiễm HPV cao hơn. Khuyên em không nên lo lắng, không phải tất cả các tình huống nhiễm HPV đều có triệu chứng lâm sàng, khoảng 90 % các tình huống nhiễm HPV hệ miễn dịch của cơ thể sẽ loại bỏ vi rút trong vòng 2 năm.

Chúc em mạnh khỏe.

Quan hệ tình dục bằng miệng có lây sùi mào gà không?


Câu hỏi bởi: Blue

Chào bác sĩ!

Cháu là 1 người đồng tính nam, từng mắc bệnh sùi mào gà hậu môn. Đã chữa và không mọc lên nữa. Giờ cháu có bạn trai và bạn trai cháu muốn cháu quan hệ bằng miệng. Vì vậy cháu muốn nhờ bác sĩ giải đáp. Trong trường hợp không chảy máu chân răng, quan hệ bằng miệng có lây sùi mào gà cho bạn trai cháu không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bệnh sùi mào gà do HPV (Human Papilloma Virus) gây nên. Lây truyền HPV chủ yếu do tiếp xúc da niêm mạc trực tiếp qua quan hệ tình dục. Nhiễm HPV là khá phổ biến, nhiều người nhiễm HPV mà không thấy triệu chứng lâm sàng, khoảng 90% những người nhiễm HPV hệ miễn dịch của cơ thể sẽ tự làm sạch vi rút sau 2 năm. Điều đó có nghĩa là với một người bình thường không thấy biểu hiện của sùi mào gà thì cũng không thấy nghĩa là họ không bị nhiễm HPV. Bởi vậy nếu cháu quan hệ tình dục qua đường miệng với bạn trai, cháu có thể nhiễm HPV từ bạn trai của cháu và ngược lại. Do đó để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, phải sử dụng bao cao su, tuy nhiên bao cao su cũng không ngăn ngừa được hoàn toàn được nguy cơ lây nhiễm HPV.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Quan hệ với bạn gái từng mắc bệnh sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 26 tuổi và đã có quan hệ với bạn gái từng mắc bệnh sùi mào gà, mặc dù cháu không có triệu chứng bệnh nhưng không có nghĩa là cháu không bị lây nhiễm. Bác sĩ cho cháu hỏi là trong trường hợp cháu đã bị nhiễm thì sau này khi cháu lấy vợ, vợ cháu là một người chưa từng bị lây nhiễm và đã có tiêm vacxin phòng HPV đầy đủ thì cô ấy có bị lây nhiễm không? Cháu có thể đẻ con không? Và con của cháu có bị lây nhiễm không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nhiễm HPV là vấn đề khá phổ biến. Có trên 100 types HPV khác nhau, vắc xin ngừa HPV cho nữ giới chỉ tập trung vào một số chủng nhất định hay gây bệnh sùi mào gà và ung thư cố tử cung là HPV types 6, 11, 16 và 18. Nếu vợ cháu chưa từng bị lây nhiễm, được tiêm phòng HPV đầy đủ với vắc xin tứ giá, thì vợ cháu có thể tránh được nguy cơ sùi mào gà và ung thư cổ tư cung do các chủng HPV đã được tiêm ngừa là HPV 6, 11, 16 và 18. Cháu có thể đẻ con bình thường, con của cháu không có nguy cơ lây nhiễm HPV nếu vợ cháu không bị bệnh sùi mào gà trong thời kỳ mang thai.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl