5 câu hỏi liên quan đến việc sử dụng bao cao su khi quan hệ đồng giới


4,226
1
1
Xu
53
Không chỉ riêng quan hệ tình dục khác giới, quan hệ tình dục đồng giới cũng cần sử dụng bao cao su để có thể phòng tránh những hậu quả đáng tiếc, đặc biệt là lây nhiễm bệnh tật.

Quan hệ đồng giới nhiều lần không dùng bao cao su có nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: gialong

Chào bác sĩ!

Tôi là nam giới, năm nay tôi 15 tuổi. Tôi đã nhiều lần quan hệ đồng giới và lần đầu tiên tiên là vào hè năm 2014. Từ lúc đó đến nay là được 6 tháng rồi ạ. Trong 6 tháng đó tôi cũng quan hệ rất nhiều lần nhưng lần nào cũng không dùng bao cao su. Cũng trong 6 tháng đó tôi có nhiều chịu chứng như mệt mỏi, lừ đừ, đau nhức tay chân, trên ngực có xuất hiện chấm đỏ nhỏ nhỏ nhưng không gây ngứa. Đôi khi cảm thấy như người có sốt nhưng không kéo dài lâu. Vậy tôi có bị HIV không ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Quan hệ tình dục đồng giới mà không sử dụng bao cao su là lí do làm cho lây nhiễm HIV gia tăng nhanh chóng trong nhóm những người đồng tính. Tỷ lệ nhiễm HIV trong những người đồng tính ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác tăng nhanh trong năm 2014.

Các biểu hiện của cháu có thể là biểu hiện của nhiễm HIV, mà cũng có thể không phải là biểu hiện của nhiễm HIV do nhiễm HIV không có biểu hiện đặc hiệu trừ khi xuất hiện một căn bệnh mà bình thường ít gặp ở người khỏe mạnh mà hay gặp ở những người nhiễm HIV khiến cho bác sĩ nghi ngờ (chẳng hạn bị Zona ở hai bên, hay nhiễm nấm tái phát…v.v). Khuyên cháu cần đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS để được giải đáp, hỗ trợ. Khuyên cháu quan hệ tình dục an toàn.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Quan hệ tình dục đồng giới không sử dụng bao cao su có nguy cơ lây nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 20 tuổi, là nam và từng quan hệ tình dục đồng giới với hai người nhưng không sử dụng bao cao su. Nếu 2 người kia sức khỏe hoàn toàn bình thường thì liệu em có khả năng bị nhiễm HIV và khả năng lây nhiễm ở mức bao nhiêu phần trăm vậy ạ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu hai người đàn ông em có quan hệ tình dục hoàn toàn khỏe mạnh, không mang mầm bệnh truyền nhiễm như HIV thì em không có nguy cơ với HIV, em không bị lây nhiễm vì không thấy nguồn lây truyền bệnh. Vấn đề là em có chắc chắn bạn em không nhiễm HIV hay không, điều này không thể khẳng định được thông qua xem xét bên ngoài mà phải làm xét nghiệm HIV kiểm tra. Những người đàn ông quan hệ tình dục đồng giới thường có xu hướng có nhiều bạn tình, do đó tốt nhất là em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Nếu không chắc chắn về tình trạng HIV của bạn tình thì em nên làm xét nghiệm kiểm tra. Nguy cơ lây nhiễm HIV do quan hệ tình dục đồng giới nhất là quan hệ tình dục đường hậu môn có nguy cơ cao dẫn tới lây nhiễm HIV.

Chúc em mạnh khỏe.

Quan hệ đồng giới qua hậu môn và miệng không dùng bao cao su có thể nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi trong một lần say rượu cháu có quan hệ với một người đồng giới qua đường hậu môn và không sử dụng bao cao su. Nhưng khi anh ấy đưa dương vật vào hậu môn cháu được 5 giây thì anh ấy rút dương vật ra luôn. Sau đó cháu có dùng miệng kích thích dương vật của anh ấy thì vô tình cháu nuốt một lượng rất ít tinh trùng vào cổ. Sau đó cháu nhả ra và khạc nhổ tinh dịch cháu lỡ nuốt phải. Cháu muốn hỏi nếu bạn đồng giới đấy bị HIV thì khả năng lây nhiễm của cháu là bao nhiêu phần trăm ạ? Mong bác sĩ phản hồi sớm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Cháu có quan hệ tình dục đồng giới, việc cháu dùng miệng kích thích dương vật có nguy cơ rất thấp (khoảng 1 trong 5000). Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có nguy cơ lây nhiễm HIV cao nhất trong các đường quan hệ tình dục, tỷ lệ lây nhiễm HIV khi quan hệ đồng giới qua đường hậu môn có xuất tinh và không xuất tinh lần lượt là 1,43% và 0,65%. Nếu người bạn đồng giới của cháu có HIV dương tính, cháu có quan hệ tình dục không an toàn, cháu cần làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Sau một tuần quan hệ đồng giới không bao cao su có bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây hai tháng cháu có quan hệ đồng giới không dùng bao cao su. Sau một tuần có triệu chứng sốt nhẹ và đau họng, ngoài ra không có biểu hiện nào khác nữa. Xin hỏi cháu có nguy cơ lây nhiễm HIV cao không ạ? Thời gian này cháu thấy mình tăng cân chứ không sụt cân.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Quan hệ tình dục đồng giới thường có nguy cơ lây nhiễm HIV cao hơn so với quan hệ tình dục khác giới. Nếu cháu quan hệ “miệng- dương vật” thì nguy cơ lây nhiễm HIV hiếm xảy ra. Nếu bạn tình của cháu là người nhiễm HIV, khi quan hệ tình dục đường hậu môn không sử dụng bao cao su thì dễ có nguy cơ lây nhiễm HIV do niêm mạc hậu môn dễ bị trầy xước trong khi quan hệ tình dục. Cháu tăng cân hay không có biểu hiện cũng không nói lên cháu không bị lây nhiễm HIV. Do đó khi có hành vi nguy cơ cháu nên làm xét nghiệm kiểm tra. Khuyên cháu quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Quan hệ đồng giới nam bị tuột bao cao su, có biểu hiện sốt có phải nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có nickname Bicachu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây khoảng 2 tuần, em có quan hệ tình dục đồng giới nam nhưng trong quá trình quan hệ bị tuột bao cao su. Giờ em thấy cơ thể ấm ấm trong người. Liệu em có bị HIV không. Và em muốn xét nghiệm thì thời gian nào là thích hợp nhất. Em rất hoang mang. Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Đồng thời cho em xin địa chỉ đáng tin cậy để em xét nghiệm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Không thể căn cứ biểu hiện của em để nói em có nhiễm HIV hay không, nhưng nguy cơ nhiễm HIV là có nếu bạn em có HIV dương tính và các em có quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Triệu chứng sốt có thể do rất nhiều lí do, do đó không thấy căn cứ để chẩn đoán đó là do HIV. Khi có quan hệ tình dục không an toàn, việc xét nghiệm HIV là cần thiết. Em nên làm xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo sau 4 tuần có hành vi nguy cơ, nếu quá hoang mang có thể làm xét nghiệm sau 2 tuần với phương pháp PCR (chỉ có thể thực hiện tại một số cơ sở y tế). Em có thể đến Bệnh viện da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hoặc đến trung tâm phòng chống HIV/AIDS của thành phố để giải đáp, xét nghiệm.

Chúc em mạnh khỏe.

Đau họng, nóng, lạnh người sau quan hệ đồng tính không dùng bao cao su có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Khoảng Lặng

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, là nam giới. Em có quen 1 anh trên mạng và đã quan hệ đồng tính với anh ta. Nhưng anh ấy không sử dụng bao cao su khi quan hệ qua đường hậu môn với em. Em chỉ mới quan hệ lần đầu tiên thôi, còn anh ấy nhiều lần rồi. Khoảng 6 ngày sau em thấy trong người bị nóng lạnh nhẹ, đau họng nhẹ. Em quan hệ tối ngày 30/11/2014. Khi quan hệ không có dấu hiệu rát và trầy xước hay chảy máu gì hết. Em có bị nhiễm HIV không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em !

Em có nguy cơ lây nhiễm HIV từ bạn tình nếu người bạn nam đó cũng bị nhiễm HIV. Trong tình huống người bạn tình của em bị nhiễm HIV thì nguy cơ em bị lây nhiễm trung bình là 1,11 %. HIV có thể lây qua các vết xước niêm mạc dù nhỏ và em có thể không có chảy máu niêm mạc. Khuyên em nên quan hệ tình dục an toàn, tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam thường cao hơn những người bình thường. Để biết mình có nhiễm HIV hay không em cần xét nghiệm HIV.

Chúc em mạnh khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl