Những câu hỏi hay nên biết trước khi bổ sung omega 3


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Việc bổ sung omega 3 để tăng cường sức khoẻ cho bản thân đang ngày càng được nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết liên quan đến vấn đề này.

Đầy bụng, đau bụng khi uống thuốc bổ Omega 3-6-9


Câu hỏi bởi: Kim Trong

3 ngày trước em có uống 1 viên thuốc bổ Omega 3-6-9, uống vào thì mắc nghẹn rồi lập tức bị đau bụng sau đó thì nó bớt đau. Nhưng ngày hôm sau thì lại đau bụng khi đi lại và ăn uống và có cảm giác đầy bụng

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Như vậy bạn nên dừng hẳn không uống Omega 3 nữa mà nếu cần thiết thì thay thế bằng loại thuốc khác.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cận thị, mỏi mắt có nên uống Omega3


Câu hỏi bởi: Kim Ánh

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi, mắt phải bị cận 4 độ, mắt trái cận 3 độ, loạn 1,5 độ. Gần đây do phải làm việc với máy tính rất hay nên mắt khô và bị mỏi. Em tham khảo thì được biết uống Omega 3 sẽ tốt cho mắt và trí não. Không biết người bình thường có nên uống Omega 3 rất hay không? Nếu người bệnh tim thì uống bao lâu nghỉ một lần ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Các sản phẩm có chứa DHA, Omega 3 hoặc dầu cá có tác dụng tốt tới hoạt động của não bộ và thị lực của mắt. Bạn có thể sử dụng chúng theo hướng dẫn có trong toa thuốc hoặc trên nhãn của sản phẩm. Người bình thường cũng có thể sử dụng chúng như việc bổ sung thực phẩm chức năng, nhưng mỗi đợt dùng chỉ nên kéo dài 2 tháng, thời gian nghỉ giữa các đợt là 2 – 3 tháng. Người bệnh tim không thấy cách sử dụng riêng đối với thực phẩm chức năng cũng như Omega 3.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Điều trị da nhiều mụn trứng cá như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Tuyết, hiện nay 21 tuổi, da mặt em dạo trước (thời gian đầu dậy thì) rất nhiều mụn, sau một thời gian sử dụng omega 3 làn da em trở nên sạch mụn và trắng trẻo. Nhưng thời gian này da mặt em lại nổi mụn nhiều hơn bao giờ hết, em có uống omega 3 xem sao nhưng không thấy tác dụng. Em rất khổ tâm vì khuôn mặt của mình hiện giờ. Mong bác sĩ cho em lời khuyên, em nên bắt đầu từ đâu để có một làn da đẹp.

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào Tuyết.

Trước hết để làm cho da hết nhờn và không xuất hiện mụn trứng cá. Bạn nên:

Hạn chế ăn dầu, mỡ, cay, sô cô la, đồ ngọt, đồ rán, xào.

Nên ăn những đồ luộc, nấu.

Làm sạch da hằng ngày bằng sữa rửa mặt dành cho da dầu.

Không nên thức khuya.

Và đến khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, 15A đường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội để chữa trị đúng và đủ. Không nên tùy tiện uống thuốc.

Chúc bạn có một làn da như ý!

Giảm béo ở bụng nên ăn gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin hỏi bác sĩ muốn giảm béo ở bụng thì nên ăn những loại thức ăn nào? Tôi nghe nói uống nước chanh sau ăn, ngày 3 ly sẽ giảm được cân. Vậy có chính xác không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Muốn giảm béo bụng bạn cần áp dụng nguyên tắc dinh dưỡng như sau:

– Hạn chế thức ăn nhiều chất béo hay còn gọi là Cholesterol. Cholesterol có nhiều trong nội tạng động vật như tim, não, bầu dục, gan, lòng đỏ trứng, bơ, mỡ, sữa nguyên kem…

– Hạn chế chất bột, chất đường.

– Hạn chế uống bia.

– Tăng cường rau quả, trái cây tươi.

– Hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt chó, thịt heo… vì có hàm lượng Cholesterol cao hơn các loại thịt trắng như gà, vịt…

– Tăng cường ăn cá, đậu phụ thay cho thịt đỏ tối thiểu 3 lần trong tuần để bổ sung nguồn chất béo giàu Omega 3 có lợi cho tim mạch. Các thực phẩm giàu Omega 3 là cá mỡ (cá basa, cá ngừ, cá trích, cá bông lau, cá mè. . .), các loại rau có lá xanh đậm (họ cải, bông cải, cải bó xôi..), đậu nành, dầu hạt cải…

– Tùy theo tình huống có thể bổ sung 2-6 g dầu cá Omega 3 mỗi ngày giúp giảm Cholesterol- LDL, Triglycerides trong máu.

– Chọn những loại sữa tách béo, phô mai ít béo sẽ có lợi hơn sữa nguyên kem.

– Chọn những loại bánh trên bao bì ghi rõ lượng chất béo < 2 g/mỗi một phần.

– Hạn chế những thực phẩm chế biến ở nhiệt độ cao như chiên, xào, nướng mà nên thay bằng các món luộc, hấp, kho.

– Hạn chế dùng những loại thực phẩm công nghiệp có chất béo trans hoặc trên bao bì không đề cập đến lượng chất béo trans là bao nhiêu như mì gói, bánh quy. Nên tập thể dục 30-45 phút mỗi ngày.

Ngoài ra, như bạn hỏi thì nước chanh cũng giúp giảm cân vì chanh có nhiều chất xơ pectin, giúp hạn chế cơn đói. Duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Chúc bạn khỏe mạnh.

Khắc phục chứng đau đầu sau khi ngủ dậy?


Câu hỏi bởi: nhok ngok

Chào bác sĩ!

Dạo này khi ngủ trưa dậy cháu thường bị nhức đầu và khó chịu. Khoảng một thời gian lâu sau giấc ngủ đó cháu mới hết đau đầu. Vậy bác sĩ có thể cho cháu biết lí do và cách xử lý như thế nào ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Đau đầu là biểu hiện đau nhức ở đầu, do nhiều lí do gây ra: áp lực từ công việc, cuộc sống bận rộn, căng thẳng, nhạy cảm với những thay đổi của thời tiết, làm việc trong môi trường thiếu oxy, ô nhiễm môi trường, tiếng ồn… Cháu đau đầu sau khi ngủ dậy có thể do cháu: thiếu ngủ, mất ngủ, ngủ không đủ giấc, ngủ không sâu… làm mạch máu giãn ra, kích thích mạnh các dây thần kinh gây đau đầu, dẫn đến người mệt mỏi, khó chịu. Cháu chỉ cần ngủ bù, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khoẻ cho não bộ. Để tránh bị đau đầu do mất ngủ, hãy tự rèn thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Tập thể dục thường xuyên để có giấc ngủ sâu hơn. Nếu mất ngủ, ngủ không đủ giấc, giấc ngủ chập chờn… cần loại bỏ các thực phẩm có chất kích thích như: cà phê, socola, rượu, bia, thực phẩm chế biến sẵn…

Cháu có thể bổ sung các thực phẩm giúp giảm cơn đau đầu như: cải bó xôi: loại rau lá xanh này rất giàu riboflavin, một loại vitamin B đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa đau đầu. Các loại ngũ cốc: ngũ cốc không chỉ là nguồn chất xơ dồi dào mà còn rất giàu magie có tác dụng làm dịu cơn đau đầu. Sữa và các chế phẩm từ sữa: cung cấp protein, canxi và các axit amino cần thiết cho não giúp giảm cơn đau đầu. Các loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá nục… chứa rất nhiều axit béo omega-3. Các đặc tính kháng viêm của omega-3 có thể làm giảm chứng đau đầu. Ngoài ra, cháu có thể day huyệt thái dương có tác dụng giảm đau khá hiệu quả. Thư giãn giúp tinh thần thoải mái cũng có tác dụng giảm những cơn đau đầu khó chịu. Nếu đau đầu kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống mà không thể khắc phục được, cháu nên đến phòng khám chuyên khoa Thần kinh tìm lí do và điều trị theo lí do.

Chúc cháu mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl