Da mỏng kèm những triệu chứng như thế này là bị làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Thường thì da mỏng đi kèm với một số triệu chứng riêng sẽ biểu thị các vấn đề khác nhau của sức khỏe. Bài viết sau đây là một số trường hợp cần lưu ý xung quanh hiện tượng này.

Mỏng da vùng kín là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: songkhoemoingay

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi, là nam giới. Ở đùi sát vùng bẹn của em có 1 chòm da bị mỏng đi nhìn như da bọc xương (dùng tay sờ vào chỉ có da, không thấy thịt). Cách đây 3 năm nhỏ khoảng 1cm nhưng hiện tại lan rộng ra rộng hơn khoảng 2,5cm. Xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì, có nguy hiểm không? Nếu muốn đi khám thì nên vào bệnh viện nào tại Sài Gòn?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng mỏng da có rất nhiều lí do gây ra như: do bôi một số thuốc, do rạn da tuổi dậy thì, do nhiễm nấm, nhiễm vi rút, chàm,… Trường hợp bạn ở đùi sát vùng bẹn có 1 chòm da bị mỏng đi nhìn như da bọc xương (dùng tay sờ vào chỉ có da, không thấy thịt). Cách đây 2 năm nhỏ khoảng 1cm nhưng hiện tại lan rộng ra rộng hơn khoảng 2,5cm cho thấy đây là triệu chứng không bình thường của vùng da này.

Tuy nhiên, những thông tin bạn đưa ra quá ít. Chúng tôi không rõ hiện tượng này có kèm theo dấu hiệu gì khác nữa không, vùng da tổn thương trước đó có bị bệnh gì không, có bôi thuốc gì không, có vảy da hay mụn gì không,… Vì việc xử lý tình trạng này phải dựa vào lí do gây ra tổn thương da. Bạn có thể đến bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh để khám xác định lí do và được chữa trị thích hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Da mặt mỏng nên thường nổi mẩn ngứa, mụn dưới da thì điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Hongngoc

Cháu xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu 24 tuổi, giới tính nữ. Da mặt cháu rất mỏng nổi cả mạch máu nên cháu không dám dùng mĩ phẩm dưỡng da vì dùng là nổi mẫn đỏ li ti, ngứa, nóng rát vùng mặt. Thời gian gần đây cháu không dùng kem gì mà da cháu vẫn nổi mẩn đỏ, có lúc da mặt cháu nóng bừng lên, các nốt rất ngứa và hiện có thêm biểu hiện bong da theo vùng, hơi rát. Các mụn li ti mọc quanh mặt. Cháu mong các bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Da mặt cháu mỏng nổi cả mạch máu, dễ dị ứng là hậu quả dùng các loại mỹ phẩm có chứa chất tẩy lột, corticoid nhất là kem trộn. Việc đã lỡ rồi bây giờ phải xử lý đồng thời các biện pháp sau:

– Tăng cường dinh dưỡng cho da mặt tái tạo lại trong thời gian dài (6 tháng đến 1 năm) bằng cách uống collagen, bôi dưỡng da các loại từ sản phẩm tế bào gốc.

– Giải mẫn cảm cho da mặt vì dùng kem có corticoid làm giảm miễn dịch da mặt bằng cách ăn uống nhiều vitamin và cá, nguyên tố vi lượng như Selen, kẽm, magie… Uống thêm thuốc tăng cường miễn dịch (Thymomodulin).

– Nên dùng các loại sữa rửa mặt trung tính. Hạn chế tối đa dùng chất tẩy rửa, sữa rửa mặt PH cao (chất kiềm).

Chúc cháu sức khỏe!

Khoảng loang tròn màu trắng, nhìn kĩ gần như vẩy sừng và lớp da ở đó rất mỏng là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây 4 năm trên ngực phải tôi xuất hiện 1 khoảng loang tròn màu trắng, nhìn kĩ qua ánh đèn khi để nghiêng thì ánh sáng gần như vảy sừng và lớp da ở đó rất mỏng. Khi uống rượu hoặc sờ tay vào thì gợn nổi lên bì và thô giáp. Gần đây nó mọng nước bên trong và nhìn kĩ thấy cả lớp thịt đỏ bên trong, có chỗ đau và hơi rát. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy, có thể bạn bị bệnh vảy nến. Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để biết chính xác bệnh và có đơn thuốc phù hợp. Không nên tự ý bôi thuốc hoặc nghe giải đáp của người không có chuyên môn, ngay cả của các dược sĩ bán thuốc. Việc bôi thuốc không đúng làm bệnh nặng lên và thay đổi hình thái tổn thương, gây khó khăn cho chẩn đoán sau này.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Da mỏng và có nhiều đường đen sọc ngang ở vùng bẹn?


Câu hỏi bởi: xuân bảo

Chào bác sĩ!

Con là nam giới, 22 tuổi. Da ở đùi chân gần bộ phận sinh dục bị giãn ra mỏng và có những đường sọc đen. Cách lây lan là mọc nhiều chỗ nhỏ và lan thành chỗ lớn. Gần đây chân con có nhiều vạch nhỏ màu hồng. Những chỗ lâu thì có màu tím. Con sờ vào mới biết là bị mỏng da nhưng ko ngứa hay gì hết. Mà con thấy nó mọc rất đều và giống nhau. Chân trái có chỗ nào thì chân phải cũng có chỗ đó. Bác sĩ cho con hỏi con bị loại bệnh ngoài da gì và cách chữa trị như thế nào?

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Thông tin em cung cấp, em bị rạn da. Rạn da xảy ra ở lứa tuổi đang lớn, xuất hiện nhiều ở những người tăng chiều cao cân nặng nhanh da phát triển không kịp, nhất là vùng da mỏng như vùng đùi, bẹn, mông, vùng bụng khi phụ nữ có thai. Sự xuất hiện này càng nhanh ở những người uống thuốc bôi Corticoid để chữa trị. Điều trị rất khó, em nên uống collagen, viamin C. Tại chỗ em có thể bôi kem Trenoin vào buổi sáng và dung dịch Collagen vào ban tối liên tục vài tháng mới hạn chế rạn.

Chúc em khỏe mạnh!

Da mỏng, tối màu, nổi mạch máu nên dùng kem gì?


Câu hỏi bởi: 0

Chào bác sĩ!

Năm nay em 25 tuổi, da em hơi mỏng, thấy cả mạch máu ở dưới mặt da, da em lại hơi tối màu, và hay bị khô, sần, em muốn dùng kem dưỡng cho da hết khô và trắng lên, nhưng em không biết nên chọn loại kem nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Hậu quả da em lão hóa sớm tối màu, mỏng da, dãn mạch là lâu nay em dùng mỹ phẩm rẻ tiền có corticoid nhất là kem trộn. Bây giờ giải quyết hậu quả hơi lâu. Em phải dùng các loại kem dưỡng tốt của các hãng nổi tiếng trong thành phần phải có Collagen (tip 1, 2, 3) và Hyaluronic acid giá khoảng 1 – 2 triệu 1 tuýp bôi liên tục từ 2 – 3 tháng. Tốt nhất em tới bác sĩ Da liễu khám thực tế và ra chỉ định phù hợp. Phương pháp tốt nhất cho em là lăn vi kim bôi tế bào gốc.

Chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl