Xin Lời khuyên Em bị dị ứng hay tái phát


dadiung

New Member
6
0
1
Xu
0
các bác sỹ cho e hỏi với
e bị dị ứng cũng khá lâu rồi
ban đầu chỉ có cảm giác ngứa da ko có mụn hay j hết , nhưng sau khi e gãi vào những chỗ đó , nó nổi dần lên từ bé đến những mảng lớn
thường xuất hiện ở vùng cánh tay , sau khớp gối trước . Nói chung những vùng là những vùng phải tiếp xúc với đồ vật hay quần áo : như khi e ngồi học hay làm việc cánh tay tì xuống cạnh bàn , thì chỗ tì đó sẽ ngứa , và dị ứng từ đó . hay khi mặc quần quá chật , hoặc ngồi xổm thì sẽ bị ở mặt sau khớp gối

bệnh này của e nó ko có chu kỳ j hết , mùa nào cũng bị . Khi e uống thuốc dị ứng như cloraphamin ( cái này e ko nhớ rõ ) hay cetirizin , ... nói chung là các loại thuốc dị ứng thì các vết dị ứng lại tan rất nhanh , chỉ sau khoảng 15-30p là hết thấy ngứa và các mảng dị ứng tan dần

e hay bị vào buổi chiều tối nên việc đi khám rất khó.

có những lúc 1 ,2 tuần mới bị 1 lần . Nhưng có lúc 1,2 ngày bị 1 lần . E rất khó chịu mong các bác sỹ giúp đỡ
 

Trước đó bạn có từng dị ứng thuốc hay thức ăn gì không? Trước khi bị, có dùng thuốc/thức ăn gì lạ không?:zingme33: Bạn tạm thời tìm trước nguyên nhân, có thể uống thuốc bar theo liều 2 - 4v/ ngày hoặc Clorpheniramin 4mg theo liều 1v x 3. Có thể uống 2 loại này kèm nhau cũng được + theo dõi tình trạng dị ứng!
 

dadiung

New Member
6
0
1
Xu
0
hic

hic ! mình dùng Clorapheniramin rồi b ạ . Nhưng chỉ tạm thời thôi , 1 thời gian sau lại bị , có lúc thì 1 tuần , có lúc thì chỉ mấy ngày là lại bị lại . Uống thuốc vào thì đỡ rất nhanh chỉ khoảng 30p cảm thấy hết đỡ ngứa và các vết dị ứng tan dần luôn
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.Dị ứng do rất nhiều nguyên nhân gây ra do cơ địa, do dị ứng thức ăn, do thuốc. Nếu có uống thuốc gì thì nên dừng hoặc có dị ứng với loại thức ăn nào thì nên tránh. Bạn có thể uống thuốc Telfast 180 mg ngày uống 1 viên khi nào ngứa thì uống hoặc uống vào tối, bôi bột Talc vào vùng bị dị ứng, Cimetidin 200 mg ngày uống 2 lần mỗi lần 1 viên vào sáng và tối trước khi đi ngủ, uống 10 ngày.Chúc bạn mau khỏi!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Dị ứng thường là do cơ địa và mang tính di truyền. Nếu bạn bị dị ứng thì chắc chắn 40% trường hợp những đứa con sinh ra sẽ “kế thừa” căn bệnh này từ người cha. Còn nếu cả cha và mẹ cùng bị dị ứng thì khả năng di truyền sẽ lên đến hơn 60%.

Cũng có nhiều người dị ứng với nhiều biểu hiện cùng lúc. Vì vậy, việc xác định nguyên nhân gây dị ứng dựa trên những biểu hiện của bệnh rất khó khăn nên việc phòng ngừa và điều trị chỉ mang tính chất tạm thời. KHó có thể điều trị khỏi hẳn vì các dị nguyên như khói bụi, lông thú, phấn hoa, các hóa chất làm sao mình tránh được suốt đời, nên chỉ có cách là hạn chế để bệnh ít tái phát đi thôi.

Tự bảo vệ trước tác nhân gây dị ứng trong nhà

- Hút bụi nhà một tuần hai lần bằng máy hút bụi.

- Phòng ngủ phải thoáng mát, có ánh sáng, sách vở, quần áo không để trong phòng ngủ.
- Nên có áo bọc cho những nệm, gối bằng nhựa.
- Thủ tiêu các ổ bụi, giặt giũ màn che, thảm... và đem phơi nơi có ánh sáng mặt trời, dùng gối cao su, tránh đồ dùng có lông hay gối bông gòn.
- Không nuôi chó, mèo, chim cảnh... trong nhà.
 

trongcd32

New Member
1
0
1
Xu
0
Chào bạn, mình cũng bị dị ứng y như bạn. Thường thi biểu hiện vào buổi tối. Đôi khi thấy ngứa ngáy khó chịu quá mình phải đi tắm lại. Có khi vừa tắm xong vẫn bị như thường. Mình cũng bị hiện tượng này từ rất lâu rồi. Mong là có bác sỹ nào ghé thăm thì trả lời cho mình biết với.
XIn chân thành cảm ơn !
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Ngoài thuốc ra bạn cũng nên tránh ăn các thực phẩm mà bạn bị dị ứng, tránh tiếp xúc với nguồn gây dị ứng như lông chó mèo, phấn hoa, mùi sơn... Có thể uống các thảo dược có tác dụng mát gan, tăng chức năng thải độc của gan như diệp hạ châu, rau má, có thể tắm bằng mướp đắng, lá kinh giới. Và không nên gãi nhiều, vì gãi không điều trị nguyên nhân mà chỉ làm giảm triệu chứng thôi.

Chúc các bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl