Không có tinh trùng – vấn đề khó nhằn nhất của nam khoa


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tinh trùng có vai trò quyết định đến 85% các vấn đề sinh lý nam khoa. Vì vậy, hiện tượng không có tinh trùng được xem là điều khó nhằn nhất của các y bác sĩ nghiên cứu lĩnh vực này.

Bằng kỹ thuật khoa học thì có khả năng có tinh trùng không


Câu hỏi bởi: Huyền

Cháu chào bác sĩ.
Cháu là H, cháu 26 tuổi, chồng cháu 33 tuổi, chúng cháu kết hôn được 3 năm mà vẫn chưa có con. Chồng cháu đã đi xét nghiệm và sinh thiết tinh hoàn để kiểm tra tinh trùng nhưng kết quả là không có tinh trùng và vợ chồng cháu chỉ có thể mua tinh trùng ở ngân hàng tinh trùng và thụ tinh nhân tạo thôi.
Cháu muốn hỏi bác sĩ là: bằng kỹ thuật khoa học thì chồng cháu có khả năng có tinh trùng không?
Cháu xem tivi thấy có 1 a ở Hà Nội 50 tuổi cũng k có tinh trùng mà bác sĩ Quán Anh chữa trị và đã có con tự nhiên. Cháu hy vọng Bác sĩ trả lời cháu và vợ chồng cháu còn có hy vọng làm bố mẹ.
Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn .
Công bằng mà nói thì nỗi băn khoăn của bạn là vô cùng xác đáng. Nhưng tôi có thể trao đổi luôn với bạn là :
+Với kết quả sinh thiết của chồng bạn chính xác tuyệt đối thì chúng ta phải tin tưởng vào sự phán xét như ta đẫ thấy .
+ Nếu kết quả có sự sai lệch thì ta vẫn còn có những niềm hy vọng dù nhỏ nhoi . Vậy tại sao các bạn không đi gặp BS Quán Anh đi . Biết đâu số phận sẽ mỉm cười voweis bạn . Chúc các bạn may mắn .
Chào bạn.

Sức khỏe bình thường thì có thể bơm tinh trùng không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, vợ chồng cháu cưới nhau được 4 tháng nhưng chưa có bầu, 2 tháng trước cháu và chồng đi khám thì kết quả của cháu bình thường còn chồng cháu thì không có tinh trùng do ngày nhỏ bị quai bị biến chứng viêm tinh hoàn. Vợ chồng cháu được chỉ định làm thụ tinh ống nghiệm để có con, nhưng cháu nhận thấy sức khỏe của cháu bình thường cháu có thể tự mang thai. Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ phòng khám mình có hỗ trợ bơm tinh trùng cho những trường hợp như cháu không ạ? Cháu xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu, như vậy cháu phải xin tinh trùng người khác và cháu phải đến bệnh viện Phụ sản Trung ương nhé!
Chúc cháu sức khỏe!

Ko có tinh trùng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sỹ ơi cho e hỏi 1 chút với ạ ? E đi xét nghiệm 2 lần không thấy có tinh trùng trong tinh dịch. Nguyên nhân của nó có thể là hì ạ ? Và e liệu có con đc ko ? Có những cận lâm sàng gì có thể chẩn đoán đc ạ ( ví dụ cho e vài phương pháp ) ? Và chi phí liệu có tốn lắm không ạ ?
Mong bác sỹ giải đáp cho e vs, e cảm ơn nhiều ạ ?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Khi làm xét nghiệm tinh dịch ta có kết luận không có tinh trùng ta nê hiểu vấn đè này như sau:
Nguyên nhân không có tinh trùng ở nam giới
Suy tinh hoàn: Tinh hoàn chính là cơ quan sản xuất quá trình sinh ra tinh trùng, vì vậy nam giới khi bị suy tinh hoàn sẽ khiến các ống sinh tinh không sản xuất được tinh trùng, có nhiều trường hợp tinh hoàn bị teo và không hoạt động nên không sản xuất được tinh trùng.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh làm gia tăng nhiệt độ ở bìu: Việc này sẽ khiến tinh hoàn bị nóng lên, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. Làm chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm và thậm chí không có tinh trùng.
Thiếu hụt nội tiết tố: Tuyến yên ở não tiết ra hóc môn nhằm kích thích tinh hoàn, sản xuất tinh trùng, khi bị thiếu hụt hóc môn tinh hoàn sẽ không thể sản xuất được và dẫn đến không có tinh trùng.
Tắc ống dẫn tinh: Là do bẩm sinh hoặc phát sinh sau viêm nhiễm cũng gây ra không có tinh trùng hoặc do rối loạn quá trình sinh tinh.
Vậy ta nên sử trí thế nào? Hiện nay công nghệ y học càng ngày càng phát triển thì việc không có tinh trùng cũng như bệnh vô sinh ở nam giới nói chung đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Như vậy có thể khẳng định rằng hiện tượng không có tinh trùng hoàn toàn có thể chữa được và có con bình thường trừ trường hợp tinh hoàn không thể sản xuất ra tinh trùng. Tuy nhiên điều trị bằng cách nào thì các bạn cần phải đến các bác sĩ chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân để có những phương pháp điều trị thích hợp nhằm mang lại hiệu quả cao .
Trong quá trình thăm khám người bệnh sẽ phải làm một số xét nghiệm như : xét nghiệm nội tiết tố trong máy, siêu âm qua ngả trực tràng, siêu âm bẹn kèm theo đó là làm tinh dịch đồ lần 2 sau lần đầu khoảng 2 tuần để kiểm tra lại. Đồng thời tiến hành làm xét nghiệm sinh thiết tinh hoàn để xác định khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới.
Trường hợp tinh hoàn vẫn có khả năng sản xuất ra tinh trùng nhưng không thể phóng ra bên ngoài được hoặc tinh trùng sản xuất quá ít không tìm thấy trong tinh dịch thì bác sĩ sẽ tiến hành làm tiểu phẫu để lấy tinh trùng và thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản còn được gọi là thụ tinh trong ống nghiệm.
Vì vậy bạn nên đi khám bệnh và phải điều trị nhé.
Chào bạn.

Vô sinh tinh trùng nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Giãn tĩnh mạch tinh trùng nhưng xét nghiệm tinh dịch đồ thì vô sinh tinh trùng thì có chữa được ko ạ

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,

Theo tôi, điều này còn tuỳ thuộc vào việc tinh dịch đồ có hay không có tinh trùng. Nếu có thì khả năng tiên lượng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, em cũng nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị cụ thế nhé.

Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl