Thắc mắc về vấn đề chữa trị bệnh không có tinh trùng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Không có tinh trùng phải làm sao? Chữa trị như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó giúp bạn!

Không có tinh trùng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Chồng tôi đi khám kết quả là không có tinh trùng vậy có cách nào để chữa cho anh ấy không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo thông tin của bạn thì chồng bạn đã đi khám và không có tinh trùng, nhưng chưa rõ các yếu tố liên quan tới sức khoẻ đã được sàng lọc hay chưa. Hiện tượng không có tinh trùng có rất nhiều lí do gây ra như: Tình trạng sức khoẻ cơ thể yếu (suy nhược, bệnh lý cơ thể), bất thường tại tinh hoàn, bất thường đường dẫn tinh. Bình thường, tinh trùng được sản sinh bởi 2 tinh hoàn, nên trong tình huống loại trừ các yếu tố bất thường đường dẫn tinh (viêm, tắc, dị dạng tắc) thì phải cả 2 tinh hoàn không “hoạt động” mới không có tinh trùng.

Tuy nhiên, quá trình sản xuất tinh trùng tại tinh hoàn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Có thể do hoóc môn nội tiết của cơ thể không đủ để kích thích tinh hoàn sản sinh tinh trùng, hoặc bất thường tế bào sinh tinh (sản sinh tinh trùng non, không thể sản sinh) Do vậy, để đánh giá chính xác khả năng cơ thể có sản sinh ra được tinh trùng hay không thì không thể chỉ dựa vào tinh dịch đồ mà còn phải đánh giá khả năng sinh tinh của tinh hoàn. Vì thế chồng bạn nên tới các trung tâm hỗ trợ sinh sản để khám, kiểm tra và từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Chúc vợ chồng bạn mạnh khỏe.

Bệnh không có tinh trùng có chữa được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu mới đi khám mà bác sĩ chuẩn đoán là cháu không có tinh trùng. Vậy liệu bệnh của cháu có chữa được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Không có tinh trùng hay còn gọi là vô tinh là các tình huống không có tinh trùng trong tinh dịch sau ít nhất 2 lần xét nghiệm tinh dịch đồ, cách nhau ít nhất 2 tuần. Nguyên nhân không có tinh trùng được chia làm 3 nhóm:

Trước tinh hoàn: thường là do bất thường nội tiết làm tác động đến quá trình sinh tinh nhưng rất ít gặp.

Nguyên nhân tại chỗ của tinh hoàn tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Nguyên nhân sau tinh hoàn: gây tắc các đường dẫn làm tinh trùng không đi đến được niệu đạo để xuất ra ngoài.

Nguyên nhân trước và sau tinh hoàn có thể chữa trị được. Còn lí do tại tinh hoàn không sản xuất được tinh trùng thì khó chữa trị. Đối với tình huống của cháu đã được chẩn đoán xác định là không có tinh trùng rồi. Vậy để có hướng chữa trị cháu cần đi khám tiếp để được thăm khám và làm các xét nghiệm để chẩn đoán lí do. Tùy theo từng lí do mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc cháu xác định được lí do và có hướng chữa trị thích hợp.

Vô sinh tinh trùng nam


Câu hỏi bởi: Dien Bui

Thưa bác sĩ ck tôi năm nay 29 tuổi bị giãn tinh mạch tinh trùng cũng đã đi mổ nhưng kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ thì lại bị vô sinh tinh trùng thì liệu có chữa được ko ạ

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,
Theo tôi, trường hợp của em nên mang kết quả tinh dịch đồ đến phòng khám để được tư vấn rõ hơn nhé.
Thân ái.

Thụ tinh trong ống nghiệm do không có tinh trùng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chồng e năm nay 30t ko có tinh trùng do teo tinh hoàn e muốn làm thụ tinh ống nghiệm có được không và tỷ lệ thành công như thế nào ạ

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài


Chào bạn ! Trường hợp của bạn có thể làm bơm tinh trùng vào buồng cung , hoặc thụ tinh ống nghiệm bằng tinh trùng được hiến , tặng . Nên sử dụng biện pháp nào tùy thuộc vào chất lượng trứng của bạn và độ thông của vòi trứng . Tỷ lệ thành công của thụ tinh ống nghiệm khoảng 40 -45 %. Chúc bạn mau có tin vui !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl