Những điều cần biết về chứng đau mắt ở trẻ em


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có khá nhiều trẻ em ở các độ tuổi khác nhau gặp phải chứng đau mắt. Đây cũng chính là vấn đề thường thức mà phụ huynh cần tìm hiểu kỹ để bảo vệ toàn diện sức khỏe cho các bé nhà mình.

Đau mắt trẻ em


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em bé nhà tôi hiện 4,5 tuổi, đi mẫu giáo do đùa nghịch bị bạn chọc vào mắt trái, hiện mắt con luôn bị chảy nước mắt, cháu không kêu đau nhức, tôi muốn hỏi bác sỹ tôi có thể nhỏ nước muối sinh lý 0,9% cho cháu được hay ko? Tôi sợ mắt cháu bị tổn thương sẽ bị xót khi nhỏ nước muối nên chưa giám nhỏ.cảm ơn bác sỹ đã quan tâm

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,
Bạn không được tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt để tránh làm mắt cháu bị tổn thương thêm.
Bạn cần phải đưa con đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Đau mắt ở trẻ sơ sinh


Câu hỏi bởi: Bùi Thị Nhung

Thưa bác sĩ. Con em bị đau mắt từ lúc mới sinh ra tới bây giờ cháu đã được 3 tháng. Mà vẫn k khỏi. E có nhỏ nước muối sinh lí. Và thuốc tobrec nhưng k khỏi. Hôm 27-10 vừa rồi em có mang bé ra Bệnh Viện MẮt Trung Ương khám. Bác sĩ kết luận cháu bị viêm kết mạc. Và đơn thuốc là Oflovid 0,3%. Nhưng về nhỏ cháu vẫn k đỡ mà mắt còn ra gỉ mắ có màu trắng đục. Bác sĩ tư vấn cho em với ạ. Em cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Khả năng bé bị tắc tuyến lệ, Bạn nên đưa bé đi khám để bác sĩ tiến hành thông tuyến lệ cho bé nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Trẻ em bị đau mắt và có gỉ mắt


Câu hỏi bởi: Tô thị Yến

Thưa bác sĩ, bé nhà em được 25 tháng. Một tháng nay mắt phải của bé có hai tia máu đỏ nhưng không có gỉ mắt. Nhỏ thuốc vài ngày thì hết nhưng ba bốn ngày sau lại biu lại. Em đưa bé đi khám tại bệnh viện thì các bác sĩ nói viêm giác mạc nhẹ và cho rửa bằng nước muối sinh lý. Tuy nhiên hai hôm nay mắt cháu lại đỏ và có kèm gỉ mắt. Bác sĩ cho em hỏi mắt bé nhà em bị làm sao và hướng điều trị như thế nào ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Có thể bé bị viêm kết mạc, nếu để lâu có thể ảnh hương đến giác mạc, gây nguy hiểm sau này. Bạn nên đi khám bác sĩ và tiến hành điều trị triệt để nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bệnh đau mắt trắng ở trẻ sơ sinh


Câu hỏi bởi: Sói

Bé nhà cháu đc 6 tháng bị đau mắt trắng. Bác sĩ cho cháu hỏi cách chữa ạ

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Nếu bé mới bị bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ và sử dụng thuốc kháng sinh. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem bé có bị tắc tuyến lệ không nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl