Những điều cần biết về hiện tượng mỏi cơ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mỏi cơ bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như thay đổi thời tiết, chấn thương hoặc các bệnh lý liên quan khác. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Mệt mỏi, mỏi cơ tay – chân, khắp lưng va tay thì nổi mụn đỏ rất nhiều


Câu hỏi bởi: Ngô TuấnTâm

Thưa bác sĩ.

Em là nam giới. Cách đây 3 tháng em có quan hệ tình dục với người yêu của em. Gần đây em có triệu trứng mệt mỏi, mỏi cơ tay – chân, khắp lưng va tay thì nổi mụn đỏ rất nhiều nhưng lại rất lâu lành. Vậy có phải em đã bị nhiễm HIV? Và em có nên đi xét nghiệm không thưa bác sĩ.?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Các biểu hiện của em không khẳng định được em có nhiễm HIV hay không. Mụn đỏ lâu liền có nhiều lí do, có thể do bội nhiễm vi khuẩn, có thể do tình trạng tăng đường huyết, có thể do điều kiện vệ sinh không tốt, cũng có thể stress tác động đến hệ miễn dịch của cơ thể…v.v. Khuyên em nên khám kiểm tra sức khỏe định kỳ, nếu có quan hệ tình dục không an toàn, khuyên em nên xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!

Test Determine âm tính sau 2 tháng nhưng đau mỏi cơ khớp, cổ


Câu hỏi bởi: Lê quang

Chào bác sĩ.

Tôi có hành vi lây nhiễm HIV với gái mại dâm do quan hệ bị rách bao cao su cách đây 2 tháng. Khi đi xét nghiệm nhanh tại bệnh viện tỉnh, bằng phương pháp Determine thì cho kết quả âm tính. Nhưng tôi tìm hiểu trên mạng thấy mình có những biểu hiện như đau mỏi cơ khớp, cổ đau, hiện tôi rất hoang mang. Xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khuyên em không nên lo lắng, các biểu hiện đau mỏi cơ khớp do rất nhiều lí do gây nên chứ không chỉ do HIV. Em xét nghiệm sau 2 tháng có hành vi nguy cơ cho kết quả âm tính, đây là một kết quả xét nghiệm tốt, vì hầu hết những người nhiễm có thể HIV phát hiện kháng thể kháng HIV sau 6 đến 8 tuần lây nhiễm. Bởi vậy em có thể yên tâm và chờ kết quả xét nghiệm khẳng định sau 12 tuần có hành vi nguy cơ.

Chúc em mạnh khỏe!

Nổi mẩn đỏ, sốt, mỏi cơ bắp có phải nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Duy

Chào bác sĩ!

Cháu tên Duy năm nay 21 tuổi. Cháu có quan hệ với người yêu nhưng được hơn 1 tuần thì tay và chân bắt đầu nổi mẩn đỏ, có lúc rát nhưng 2, 3 ngày lại xuống nhưng cũng lâu lâu hay tái phát. Nhưng 6 tháng sau cháu đột nhiên sốt với ho, sổ mũi đau đầu, mỏi cơ bắp. Không biết cháu có bị HIV không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Chưa có cơ sở để nói rằng cháu bị nhiễm HIV vì:

Không có kết quả xét nghiệm HIV

Nổi mẩn đỏ, tái đi tái lại nhiều lần có thể do lí do dị ứng

Đau đầu, đau họng, sốt, ho, mỏi cơ bắp…có thể là biểu hiện của nhiễm một loại vi-rút nào đó hoặc là biểu hiện của nhiễm khuẩn chứ không phải là triệu chứng đặc hiệu của nhiễm HIV.

Nếu cháu chỉ có quan hệ tình dục với bạn gái không dùng bao cao su và có nghi ngờ bạn gái cháu nhiễm HIV, thì cả hai cháu nên kiểm tra xét nghiệm máu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nhức đầu ối, mỏi cơ, khó thở có phải triệu chứng của bệnh tiểu đường không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 13 tuổi, là nữ. Cháu thường xuyên bị nhức đầu gối (thường vào ban đêm hoặc sau khi chơi thể thao xong) và hay mỏi cơ. Trong mấy tháng vào học, cháu cũng hay bị đau bên ngực trái, khó thở nữa. Mẹ cháu nói cháu có thể bị tiểu đường (gần đây do ăn ngọt nhiều). Cho cháu hỏi có phải như thế không và làm cách nào để giảm các trường hợp đó hay không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Các triệu chứng cháu đang gặp không phải là biểu hiện của bệnh tiểu đường. Tính trạng đau nhức đầu gối của cháu có thể do một số bệnh lí tại khớp gối như: Viêm bao hoạt dịch đầu gối, viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp… Đau ngực trái, khó thở nghĩ nhiều đến bệnh lí về tim mạch hoặc rối loạn thần kinh thực vật. Ngoài ra các triệu chứng trên còn có thể gặp trong bệnh thấp tim. Để chẩn đoán chính xác cần phải thăm khám trực tiếp, làm các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cần thiết như: X-quang khớp gối, điện tâm đồ… Với tình trạng hiện tại cháu nên đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, tìm lí do và chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!

Tiêm vacxin phòng dại (mũi đầu) về thấy mỏi cơ tay và chóng mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, khi tiêm Vacxin phòng ngừa dại (mũi đầu) về em thấy hơi mỏi cơ tay và hơi chóng mặt. Vậy xin hỏi lí do xuất hiện các hiện tượng trên là gì? Và xử lí ra sao?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Sau khi em tiêm vắc xin, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ phản ứng lại với kháng nguyên, điều đó có thể khiến cho cơ thể có những phản ứng thông thường sau tiêm như sốt nhẹ, sưng đỏ tại chỗ tiêm, sưng đau tại chỗ tiêm, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, đau cơ khớp…v.v. Những phản ứng này thường nhẹ và tự hết mà không cần chữa trị do cơ thể tự điều chỉnh để thích nghi. Em nên thông báo với bác sĩ chữa trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi tiêm phòng. Với những tình huống có phản ứng nặng như khó thở, đau ngực, nôn, sưng phù vùng mặt, cứng cơ…thì cần đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ.

Chúc em khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl