Đau khớp: Đừng để cháy máy vì thiếu nhớt!


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Ngoại trừ trường hợp chấn thương, bệnh khớp khó xảy ra nếu cấu trúc của khớp còn nguyên vẹn, nhất là không thiếu chất nhờn nằm giữa hai đầu khớp.

Theo thống kê ở Đức, hơn 70% người trưởng thành ở đây phải dùng thường xuyên một loại thuốc chữa đau khớp. Trong khi đó, ở nước ta, ai dám nói bệnh không trầm trọng khi đa số bệnh nhân chưa được điều trị bằng cách phục hồi chức năng với vật lý trị liệu, với dinh dưỡng liệu pháp. Thầy thuốc thì không có thời giờ tầm soát nguyên nhân và điều trị toàn diện. Trong khi đó, thuốc giảm đau vẫn được mua bán thả cửa và biện pháp phòng bệnh hãy còn là chuyện trà dư tửu hậu của ngành y.

Không tự nhiên mà thoái hóa








Các khớp dễ bị viêm. Ảnh: yduocvn.com​

Viêm khớp xương (arthritis) có hai loại, osteoarthritis (OA) và rheumatoid arthritis (RA). Dù do nguyên nhân khác nhau nhưng cả hai đều gây đau đớn, khó cử động tại các khớp xương bị viêm. Osteoarthritis (OA) là loại viêm khớp xương thông thường nhất, xảy ra khi lớp sụn bọc đầu xương bị mòn qua thời gian.


OA có thể xuất hiện tại bất cứ khớp xương nào trong cơ thể nhưng thường thấy ở các khớp xương bàn tay, hông, đầu gối và cột sống. OA thường xuất hiện tại một khớp xương, đôi khi cũng xuất hiện tại nhiều khớp xương như các khớp xương ngón tay. Chứng bệnh này diễn tiến từ từ, ngày một nặng. Hiện chưa có cách chữa trị dứt bệnh, chỉ có cách giảm đau và giúp bệnh nhân duy trì phần nào các cử động của cơ thể.


Ai cũng biết khớp, kể cả các khớp nhỏ như khớp ngón tay ngón chân, là thành phần có cấu trúc vững chắc. Nếu không, lấy đâu mà vận động suốt ngày, kể cả động tác trăn trở lúc ngủ say. Nói cách khác, khớp không vô cớ bỗng đau, viêm tấy, mọc gai đâu đó rồi thoái hóa biến dạng đủ kiểu.
Khớp không tự nhiên mà thoái hóa, méo mó, nơi cần dày hóa mỏng, nơi nên mỏng bỗng dày. Điều này chỉ xảy ra khi mặt khớp bị viêm tấy quá thường, đầu xương bị soi mòn do thiếu dưỡng chất, mô liên kết ở mặt trong bao khớp không bền vững, khớp mất tính dẻo dai vì thiếu sợi keo collagen, đầu xương cũng như bao khớp thoái hóa quá nhanh do tác dụng phá hoại của độc chất oxy hóa, đầu xương bị loãng do chất vôi không được bổ sung và khớp bị giới hạn vận động vì thiếu sụn, khớp bị mòn và thiếu dịch khớp.


Dùng nhiều tất nhiên mau mòn. Chính vì thế, khó có cơ quan nào trong cơ thể dễ bị “rút ruột” vì va chạm cọ quẹt liên tục cho bằng khớp xương. Vì vậy, không châm nhớt, không cháy máy mới lạ!


“Châm dầu” cho khớp


Muốn khớp ngày nào cũng như mới không thể bỏ sót biện pháp ổn định dịch khớp về chất cũng như lượng vì đó là môi trường cung cấp dưỡng chất cho đầu xương để vừa ngăn chặn tình trạng loãng xương, vừa bảo vệ mặt khớp và bao khớp trước mũi dùi công kích của đủ loại chất oxy hóa, hoặc từ phế phẩm của tiến trình biến dưỡng, hoặc từ độc chất của môi trường ô nhiễm, nhất là từ nếp sinh hoạt lạm dụng rượu bia, thuốc lá, dược phẩm…


Đó chính là lý do tại sao thầy thuốc coi trọng quan điểm sinh học nhiều năm nay không ngừng cổ động cho việc áp dụng hoạt chất thiên nhiên để bảo vệ cấu trúc của khớp.


Các chất này bao gồm: Glucosamine vì là cấu trúc cơ bản của sụn khớp. Khớp mà thiếu sụn còn gì là khớp. Chất kháng viêm sinh học hầu tránh phản ứng phụ thường gặp của các loại thuốc đặc hiệu thuộc nhóm hóa chất tổng hợp, như hoạt chất có cấu trúc saponosides hay alcaloides trong nhiều cây thuốc Đông y thuộc nhóm “khu phong trừ thấp”, như Ngưu Tất, Đỗ Trọng, Thiên Niên Kiện, Cốt Toái Bổ…


Chondroitin và acid hyaluronic với vai trò giúp khớp bền vững trước áp lực của vận động thái quá, chẳng hạn như khi chơi thể thao, nhờ tác dụng không ngừng cải thiện mô liên kết.


Sợi keo collagen để khớp không mất tính dẻo dai cho dù tuổi đời chồng chất, chẳng hạn với collagen trong thịt gia cầm vì vừa có cấu trúc dễ được cơ thể dung nạp, vừa có tác dụng tối ưu trong tiến trình phục hồi mô sụn.


Sinh tố E thiên nhiên loại tổng hợp bao gồm các dạng alpha, beta, delta, gamma, để qua đó mượn tác dụng kháng oxy hóa của sinh tố này nhằm ngăn chặn phản ứng thoái hóa khớp.


Omega-3 có nhiều trong dầu cá biển và cá ba sa, cụ thể là phức hợp ALS, EPA và DHA, với công năng “nhiều trong 1” vừa ngừa thấp khớp, vừa ngăn cứng khớp, vừa bảo vệ sụn khớp lại thêm chống loãng xương.


Nếu chỉ chịu chữa bệnh khi khớp đã đau thì chẳng khác nào đem cày đặt trước con trâu. Vận dụng hoạt chất sinh học để bảo vệ khớp khi khớp còn khỏe mới là biện pháp vừa an toàn vừa hiệu quả để người tuy già nhưng vẫn dẻo, khớp dùng nhiều mà vẫn dai.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl