Thắc mắc hay về đau khớp tay ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Với các vấn đề sức khỏe, cứ mỗi đối tượng khác nhau chúng ta lại cần những lưu ý khác nhau. Cùng tham khảo tuyển chọn câu hỏi sau để biết rõ hơn về chứng đau khớp tay ở nữ giới nhé!

Đau khớp cổ tay!


Câu hỏi bởi: Duyên

Thưa bác sĩ, e năm nay 25 tuổi là nữ. Đã 1 lần bị đau khớp cổ tay( vẫy, ấn, đè, bấm xuống…) Đều bị đau e có bổ sung thì được 1 thời gian khoảng 3 tháng thì thấy đỡ ko thấy đau nữa giờ thì bị đau lại. Mà e chỉ bị đau cổ tay phải, có lần cũng đau cả đồi gối phải nữa. Nhưng giờ đầu gối ko thấy đau nữa ạ. Cho e xin hỏi bị như vậy là bị sao ah? E thấy lo quá. Xin đc sự tư vấn từ bác sĩ. E cảm ơn ạ! Nếu cần phải quá trực tiếp thì xin bảo e để e qua khám cho rõ ạ! Sđt của e: 01626.116.136

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn.

Đau cổ tay là triệu chứng của nhiều bệnh ví dụ như: Hội chứng ống cổ tay, v.v… Bạn nên khám trực tiếp để được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh của mình và có chỉ định điều trị cụ thể bạn nhé. Nếu ở Hà Nội bạn có thể đến Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Nội, số 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chúc bạn sức khỏe!

Đau nhức gân và các khớp tay chữa trị ở đâu?


Câu hỏi bởi: Thanh Diễm

Chào bác sĩ.

Mẹ em năm nay 48 tuổi, mới đây mẹ em bị nhức ở bắp tay, mẹ em dùng tay ấn nhẹ vào chỗ nhức thì đau nhói, vị trí đau chỉ khoanh vùng một phạm vi nhỏ cỡ 5cm, mẹ em có mua thuốc ở tiệm thuốc tây về uống nhưng không bớt, mấy ngày sau mẹ em bị nhức đến các khớp ở bàn tay, và bị viêm họng. Em có chở mẹ đi phòng khám đa khoa của bác sĩ tư khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh của mẹ em là viêm gân. Bác sĩ có tiêm cho mẹ em 2 loại thuốc tiêm là Sivkort 2ml và Gentamycin Kabi 80mg/2ml, cùng với bán thuốc uống là Myrtol 300, Neo Codion, Ammoclone 625mg. Mẹ em tiêm thuốc vào buổi khám hôm đó và dùng thuốc đến nay được 2 ngày nhưng mẹ em chỉ bớt đau họng còn nhức gân khớp thì không thuyên giảm. Em không dám chở mẹ em xuống phòng khám hôm bữa nữa vì sợ bác sĩ lại tiêm thuốc cho mẹ em, mà mẹ em lại bị đau bao tử, em sợ tiêm thuốc nhiều tác động đến bao tử lại phải uống thêm thuốc khác nữa thì mệt. Nhờ bác sĩ cho em lời khuyên về bệnh của mẹ em. Nếu đi khám ở bệnh viện thì nên đi bệnh viện nào chuyên trị về đau khớp ở thành phố Hồ Chí Minh ạ? Nhà em ở Bình Dương.

Em cám ơn bác sĩ đã đọc và giải đáp giúp em.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bệnh viêm khớp thì phải chữa trị bằng các thuốc chống viêm giảm đau. Với tình huống của mẹ em bác sĩ đã chỉ định điều trị đúng, vì vậy cần kiên trì chữa trị. Thời gian chữa trị tối thiểu là 10 ngày bệnh mới tiến triển rõ được. Thuốc viêm khớp có tác động tới dạ dày, bác sĩ sẽ cho thuốc bảo vệ dạ dày nên em yên tâm. Nếu em muốn đến bệnh viện thì có thể đến bệnh viện Chợ Rẫy ở thành phố Hồ Chí Minh.

Chúc em và mẹ mạnh khỏe.

Đau nhức xương sống và các khớp (tay, chân) là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Diễm mi

Chào bác sĩ.

Em là nữ năm nay 22 tuổi nhưng em lại đau nhức khớp chân, tay và xương sống. Lúc đầu đau ít em có đi khám và chụp X-quang nhưng bác sĩ nói không thấy bị bệnh gì cả (do em có bệnh đau dạ dày), nhưng càng ngày em cảm thấy đau nhiều hơn em không biết mình bị bệnh gì, như vậy em có nên đi khám lại không, mong bác sĩ giúp và giải đáp.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Các triệu chứng của bạn là triệu chứng của bệnh đau nhức xương khớp. Đau nhức xương, khớp là do xương, khớp bị viêm, bị loãng xương, bị chấn thương hoặc do thiếu máu đến nuôi dưỡng tạm thời hoặc trường diễn. Bạn đã đi khám nhưng vào lúc bị đau ít nên có thể chưa phát hiện ra bệnh trên hình ảnh chụp X-quang. Hiện tại, với triệu chứng đau nhiều lên như vậy, bạn nên đi khám lại để tìm lí do và chữa trị sớm.

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

60 tuổi, bị đau khớp gối và cổ tay, khi trái trời là đau nhức


Câu hỏi bởi: anhtu

Chào bác sĩ!

Mẹ tôi năm nay là 60 tuổi, bị đau khớp gối và cổ tay lâu nay khi trái trời là đau nhức. Không hiểu mấy hôm nay mẹ tôi đau khớp gối và bắp chân phải, đi là đau nhức. Bác sĩ giải đáp giúp tôi nên làm gì lúc này?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Thư bạn viết quá vắn tắt về tình trạng đau khớp của mẹ bạn, song qua thông tin trong thư, có thể mẹ bạn bị thoái hoá khớp. Bệnh hay gặp ở người 40-50 tuổi, và ở phụ nữ sau khi mãn kinh, hầu như không có biểu hiện. Các dấu hiệu chỉ xuất hiện khi xương và hệ thống bao khớp hoạt dịch bị tổn thương thực sự. Bệnh thường khởi đầu âm ỉ, tiến triển chậm với những giai đoạn được cải thiện theo cảm nhận chủ quan. Thể điển hình, người bệnh đau khớp vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy; đau giảm sau khi khớp được hoạt động và hết đau khi nghỉ ngơi.

Khớp không sưng và không có các dấu hiệu toàn thân. Ở giai đoạn đau khớp, mẹ bạn cần phải nghỉ ngơi, tránh tất cả những hoạt động gây đau. Khi mẹ đỡ đau, bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa Xương Khớp, để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời, có hiệu quả.

Chúc mẹ bạn mau khỏi!

Đau khớp ngón tay, bả vai sau sinh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi. Sinh con đầu lòng được 5 tháng tuổi. Gần đây cháu hay bị đau mỏi ở khớp các ngón tay, cổ tay và trên bả vai (cháu chỉ bị bên trái). Thời gian mang bầu cháu uống 2 hộp Canxi và Obimin. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Phụ nữ sau khi sinh đều phải đối mặt với tình trạng đau nhức, mỏi cơ xương khớp ở lưng hoặc các đầu ngón tay, cổ tay. Có rất nhiều lí do gây ra tình trạng đau mỏi các khớp:

Cơ thể do thiếu vitamin B12 cũng sẽ dẫn đến sự cản trở dây thần kinh ngoại vi gây ra tê, đau khớp.

Nguyên nhân do thiếu canxi, vitamin D.

Sau sinh hoạt động nhiều cũng dẫn đến tình trạng đau mỏi các khớp.

Viêm khớp.

Để giảm bớt tình trạng đau mỏi các khớp ngón tay, cổ tay, bả vai, cháu có thể áp dụng một số biện pháp sau:

Giảm đau: bằng cách chườm nóng (có thể sử dụng gừng rang muối hoặc ngải cứu rang muối chườm chỗ đau mỏi); mát-xa vùng bả vai, khớp cổ tay…

Tập thể dục nhẹ nhàng: tập một số động tác như vẩy cổ tay, vươn cổ tay…

Không nên ăn kiêng quá mức. Cháu cần có một chế độ ăn uống bổ sung thêm thức ăn giàu canxi và vitamin nhóm B, D. Ngoài ra có thể uống thêm canxi mỗi ngày. Tắm nắng hàng ngày vào buổi sáng trước 9 giờ.

Không được sử dụng băng cổ tay, băng này làm máu không lưu thông khiến bệnh tình càng trầm trọng hơn.

Cháu cần cho các cơ bắp nghỉ ngơi thư giãn giúp phục hồi khả năng tuần hoàn, làm tăng lượng máu đến các nhóm cơ vùng vai, cổ…

Áp dụng các biện pháp trên mà không có đỡ, cháu nên đi khám chuyên khoa Xương Khớp, chụp X-quang, xét nghiệm nồng độ canxi trong máu, để tìm lí do chính xác và chữa trị kịp thời.

Chúc cháu vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl