Những điều cần biết về hiện tượng đi tiểu khó khăn


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đi tiểu là một hoạt động sinh lý của con người mà thông thường ai cũng thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, vấn đề này trở nên khó khăn do một số bệnh lý liên quan đến sức khỏe chúng ta.

Đi tiểu khó khăn, tiểu buốt và rát, phần bụng dưới phình lên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trang Đặng

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 26 tuổi đã có gia đình, chưa có con. Trong khoảng thời gian 1 tuần trở lại đây tôi thấy khó khăn trong việc đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rát… và phần bụng dưới phình lên và rất đau (đặc biệt là buổi tối). Tôi đã đi khám, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu… Và được bác sĩ chẩn đoán là viêm nhiễm do vi khuẩn và tạp trùng. Uống thuốc và đặt thuốc nhưng tới nay tình trạng của tôi vẫn chưa khỏi! Tôi mong bác sĩ hãy giải đáp cho tôi.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa và nhiễm trùng đường tiết niệu là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau. Không rõ bạn đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản hay là chuyên khoa Tiết Niệu, vì theo mô tả bạn bị nhiễm trùng tiết niệu nhiều hơn nhưng khi uống thuốc lại uống và đặt, mà thuốc đặt có lẽ là đặt âm đạo (không biết có đúng thế không?)

Bạn cần xác định rõ 2 vấn đề:

Nếu viêm âm đạo do tạp khuẩn thì tùy mức độ mà sử dụng thuốc uống và đặt tại chỗ (âm đạo) trong vòng 7–10 ngày.

Nếu nhiễm trùng đường tiết niệu (niệu đạo, bàng quang, thận…) thì chỉ dùng kháng sinh (uống hoặc tiêm) không đặt thuốc âm đạo.

Nếu bị cả hai thì phải chữa trị cả 2 bệnh. Bạn hãy cung cấp rõ thêm thông tin, kết quả xét nghiệm, thuốc. Tôi sẽ giải đáp cụ thể hơn nhé.

Chúc bạn khỏe.

Khó tiểu khi cương, có phải bị chít hẹp niệu đạo không?


Câu hỏi bởi: Hoàng Nam

Thưa bác sĩ.

Bây giờ mỗi lần em đi tiểu mà trong tình trạng bình thường thì tia tiểu mạnh, bình thường, thoải mái. Còn khi đi tiểu trong lúc cương thì khó tiểu, tia tiểu chia làm 2, nhỏ giọt. Càng cương cứng thì càng tiểu khó, phải rặn tiểu. Lúc trước hình như không như vậy. Có phải em bị chít hẹp niệu đạo không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Theo cách kể bệnh có thể bạn bị hẹp bao quy đầu. Còn hẹp niệu đạo ở người trẻ rất hiếm. Bạn nên đến bệnh viện gần nhà để khám, nếu đúng là hẹp bao quy đầu chỉ cần tiểu phẫu là được bạn à!

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Táo bón và tiểu tiện khó khăn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi, có bị táo bón và sau khi đi đại tiện thì tiểu tiện cũng rất khó khăn, đi tiểu lắt nhắt ra ít, cứ 5 phút là lại mắc tiểu 1 lần, tiểu yếu. Em không thấy cảm giác đau rát, cũng không thấy triệu chứng gì ngoài đi tiểu lắt nhắt và táo bón. Xin cho em hỏi bác sĩ là bệnh em là bệnh về tiêu hoá hay bệnh gì và cách điều trị như thế nào, nếu thăm khám thì em nên khám ở bệnh viện nào?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên đi khám ở chuyên khoa tiêu hóa của các bệnh viện, táo bón có rất nhiều lí do. Bạn đi tiểu vặt thường là viêm bàng quang, bàng quang và cơ thắt bị kích thích gây cảm giác buồn tiểu trong khi nước tiểu trong bàng quang có rất ít nên đái yếu, ít nước.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ở phòng vệ sinh công cộng hay có người bên cạnh thì khó đi tiểu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Hiếu

Chào bác sĩ ạ.

Bác sĩ cho cháu hỏi, năm nay cháu 22 tuổi, mỗi khi đi tiểu thì thấy hơi khó đi, nhanh thì cũng phải rặn từ 10s, lâu có khi cả 30s mới đi tiểu được, khi đi tiểu ở phòng vệ sinh công cộng hoặc có tiếng người bên cạnh thì lại càng khó đi thì là bị sao ạ? Cháu đã đi xét nghiệm máu và nước tiểu, ngoài thiếu canxi ra thì không có gì.

Và còn vấn đề nữa, dương vật cháu bị cong ở góc sang bên trái khoảng 30 độ từ 6 năm nay rồi, bị do 1 lần chơi đá bóng, lúc đó cũng đau nhưng vài hôm khỏi nên cháu cũng không đi khám bác sĩ, bây giờ cháu vẫn quan hệ với bạn gái bình thường, vẫn xuất tinh bình thường thì có phải đi phẫu thuật không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Cháu Hiếu thân mến!

Theo như lời cháu kể rất có thể chứng khó đi tiểu của cháu là do yếu tố tâm lý chi phối khiến hệ thống thần kinh điều khiển cơ vòng bàng quang bị rối loạn làm cháu “đề-pa” tiểu tiện khó khăn nhất là ở chốn công cộng.

Để điều trị, tốt nhất là cháu nên tìm chỗ kín đáo, yên tĩnh để “trút bầu tâm sự”, đồng thời nên rèn luyện tâm lý tự tin, vững vàng trước mọi người trong sinh hoạt, học tập, công việc.

Mặt khác việc ăn uống nghỉ ngơi điều độ, tránh dùng rượu bia, thuốc lá, luyện tập thể dục, thể thao nhất là các cơ vùng chậu cũng giúp ích rất nhiều cho việc kiểm soát tiểu tiện của cháu.

Vấn đề “thằng nhỏ” của cháu không chịu đi đường thẳng mà cứ bướng bỉnh “đường ta ta cứ đi”, nếu cháu vẫn quan hệ và tinh binh vẫn xuất ra bình thường thì không có lý do gì phải đi “phục hồi bu-gi” cả vì nó đâu có ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới, miễn người trong cuộc thấy “phê” là được!

Chúc cháu “yên ổn mần ăn”!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi tiểu khó sau khi thủ dâm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Sau mỗi lần thủ dâm, em cảm thấy rất buồn đi tiểu. Tuy nhiên, nếu lúc đó đi tiểu luôn thì thấy tiểu khá khó khăn. Nếu không đi tiểu thì lại rất khó chịu và rất mắc, phải tiểu vài lần mới hết được tình trạng này. Bác sĩ cho em biết như thế em có bị làm sao không ạ và phải làm gì để xử lý ạ?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Bước vào tuổi dậy thì, dưới ảnh hưởng của các hoóc môn sinh dục, cơ thể phát triển mạnh và xuất hiện nhu cầu sinh lý. Về mặt sinh lý học, thủ dâm không gây hại nhưng nếu lạm dụng thì có thể khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, kém tập trung,… thậm chí tác động tới đời sống tình dục sau này. Trường hợp của em, không rõ em là nam hay là nữ, nhưng về cơ chế nói chung, khi có xúc cảm tình dục mạnh, sẽ có sự cương tụ mạnh máu ở vùng bộ phận sinh dục, kèm theo có co thắt các cơ để đạt khoái cảm. Nếu ở nam giới, các tuyến tiết căng phồng ép vào đường tiết niệu để mở đường thông cho ống tuyến sinh dục đổ thẳng vào niệu đạo (đường bài tiết nước tiểu). Do vậy, ngay sau khi đạt khoái cảm (quan hệ tình dục, thủ dâm), mà đi tiểu tiện luôn thì sẽ có triệu chứng căng tức, khó tiểu và đây là triệu chứng hoàn toàn bình thường. Đồng thời, xét về cơ chế sinh lý thì ngay sau quan hệ không nên đi tiểu tiện luôn vì cần thời gian để các cơ, mạch máu, các tổ chức khu vực bộ phận sinh dục thư giãn, trở về trạng thái bình thường.

Chúc em sức khỏe, thân mến!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl