Thăm khám ở bệnh viện có phát hiện được bệnh tự kỷ?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khám bệnh cho trẻ nhỏ thường xuyên có giúp phát hiện sớm được bệnh tự kỷ hay không? Cùng xem những giải đáp của các bác sĩ về vấn đề này.

về bệnh tự kỷ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, con em có một vài biểu hiện của bệnh tự kỷ như: Giao tiếp chưa tốt, ít khi nhìn thẳng vào mắt người đối diện khi giao tiếp, chỉ chơi với rất ít các bạn, đêm ngủ hay nói lẩm nhẩm một mình, lúc em hỏi thì cháu nói là con nhẩm lại bài, chấu rất nhút nhát ạ. Vậy em cần cho cháu đi khám ở đâu và cần
làm những xét nhiệm gì ạ? Cảm ơn bác sỹ!

Điều dưỡng Đỗ Thị Hảo


Chào bạn !
Rối loạn tự kỷ, hoặc hội chứng tự kỷ, có thể được phát hiện ở các lứa tuổi khác nhau. Một số trẻ có thể xuất hiện sớm các dấu hiệu của tự kỷ trong khi một số trẻ khác vẫn phát triển bình thường cho đến 15-30 tháng mới bắt đầu bị thoái hóa các kỹ năng có được trước đó. Một số dấu hiệu của tự kỷ thường gặp bao gồm:
1. Không có khả năng giao tiếp bằng mắt
2. Không thích được ôm ấp, vỗ về
3. Có những chuyển động lặp đi lặp lại khác
4. Chậm phát triển ngôn ngữ
5. Nói lặp đi lặp lại các từ hoặc cụm từ ngắn
6. Không có khả năng đối phó với những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày
7. Hạn chế hoặc không có tương tác với người xung quanh
Theo chia sẻ của bạn thì bé nhà bạn đã có một vài biểu hiện của bệnh tự kỷ, tuy nhiên bạn không nêu rõ bé bị từ bao giờ và hiện nay bao nhiêu tuổi nên rất khó cho việc lượng giá mức độ ảnh hưởng của bé. Do vậy bạn cần cho bé đi khám trực tiếp bac sỹ càng sóm càng tốt.
Vì bạn không nói bạn ở địa phương nào nên tôi xin gửi tới bạn một số thông tin về các địa chỉ tư vấn và chữa bệnh tự kỷ cho trẻ tại TP.Hồ Chí Minh và TP Hà nội, như sau:

Tại TP HCM:

Khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 ; hiện có nhận điều trị trẻ tự kỷ nội ngoại trú với mức chi phí hợp lý.
Bên cạnh hệ thống bệnh viện, các trường “chuyên biệt” trực thuộc Phòng giáo dục quận huyện cũng là những nơi nhận chăm sóc trẻ tự kỷ nội trú với mức giá tương đương với các trường mầm non. Thành phố có các trường chuyên biệt nổi tiếng như Gia Định (Bình Thạnh), Thảo Điền (quận 2), Bình Minh (Tân Phú), Ước Mơ (quận 10).

Tại Hà Nội:

Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi Trung ương. Phòng tư vấn và trị liệu của Trung tâm Nghiên cứu tâm lý trẻ em tại số 17 ngõ 663 Trương Định. Trung tâm Hy Vọng, 35 Trần Quang Diệu.
Chúc mẹ và bé sức khỏe, toại nguyện

Trẻ tự kỷ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bs, con trai tôi hiện giờ 38 tháng tuổi. Thể chất phát triển bình thường, xong cháu hay đi nhón gót, ít nói và thi thoảng lặp lại câu hỏi của người khác thay vì trả lời. Khi nói cháu diễn đạt hơi khó khăn và luồng hơi phát âm ra yếu ớt, không rõ và mạnh như những bạn khác. Vậy cháu có phải bị tự kỷ không? Tôi nên cho con khám ở đâu? Cảm ơn bs!

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn.

Với những triệu chứng như vậy chưa đủ cơ sở nói trẻ bị tự kỉ. Cần phải loại trừ 1 số vấn đề khác liên quan đến thần kinh, bố mẹ nên dành nhiều thời gian nói chuyện với bé. Ngoài 4 tuổi nếu bé vẫn còn triệu chứng trên thì mới nên đưa bé đi khám chuyên khoa thần kinh nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

trẻ bị tự kỷ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sỹ. con tôi năm nay 8 tuổi. gần đây cháu co biểu hiện ngồi không yên. luc nao cung luôn chân luôn tay. hay khóc. đi hoc o lop hay o nha deu không tập chung. co giáo chỉ cần nói nhe la khoc. có nhieu luc chau tap chung lam viec gi do neu goi chau gan nhu la chau ko nghe va khong de y den. lieu chau co bi benh tu ky ko thua bac sy. toi muon dua chau di kham thi phai di kham nhu the nao. toi rat mong cac bac sy tu van ho toi. xin cam on!

Điều dưỡng Đỗ Thị Hảo


Chào bạn !
Qua những gì bạn chia sẻ về con, tôi chưa đủ thông tin về chứng bệnh của cháu (lúc cháu sinh có tai biến gì không, sự phát triển thể chất và trí tuệ thế nào,khi đi học có tiếp thu được không, vấn đề giao tiếp với bạn bè thầy cô…) nên không đủ căn cứ chẩn đoán bệnh của cháu. Tuy nhiên với những biểu hiện bạn nêu thì hiện tại cháu đang mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (Trẻ bị tăng động giảm chú ý thường không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ mà thường chạy nhảy liên tục không biết mệt. Khi được yêu cầu ngồi yên chúng không chịu hoặc có ngồi xuống thì cũng không ngừng cựa quậy làm ồn. Khả năng tập trung chú ý gần như bằng không).
Bạn có thể đưa cháu đi khám tại các trung tâm trị liệu cho trẻ bị rối loạn tăng động giảm chú ý như: Trung tâm phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi Trung ương, trung tâm phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch mai …
Chúc bạn toại nguyện.

Có phải bé mác bệnh tự kỷ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ con trai cháu hiện nay được 19 tháng tuổi bé được có 9kg ( Bé lười ăn, lúc nhỏ hay bị nôn chớ, đi ngoài phân sống, lúc 6 tháng cháu cho đi viện dinh dưỡng khám và xét nghiệm bé bị thiếu sắt, kẽm cháu đã mua thuốc cho bé uống được mấy đợt nhưng cũng không thấy khá hơn) , hiện tại Bé chưa biết đi, chỉ tự đứng được 1 lúc khi cháu thích thôi khoảng 30 giây là lại ngồi xuông bò và nghịch ngay, nếu bé vịn vào đâu đó thì đứng được mấy phút. Bé chưa biết nói thỉnh thoảng chỉ e a linh tinh thôi. lúc bé được khoảng 10, 11 tháng cháu cũng dạy bé chào, hoan hô, chỉ tay nhưng bé chỉ làm 1 vài lần khi bé thích và sau đó bé không làm lại nữa. gọi bé thì chỉ khi nào bé không tập trung vào cái gì khác bé mới quay đầu lại thôi. và bé rất hay hờn khi bé muốn gì mà không được đáp ứng là bé hay ưỡn lên, đạp, giãy….Cháu muốn nhờ bác sỹ tư vấn xem cháu nên cho bé đi khám ở đâu và khám ở khoa nào ? cháu rất lo lắng không biết có phải bé bị tự kỷ không? hay do bé bị thiếu máu nên chậm phát triển nhận thức? Cháu rất mong sớm nhận được tư vấn của bác sỹ. Cháu xin chân thành cảm ơn ạ!

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào cháu!

Con cháu bị suy dinh dưỡng kết hớp với bị chậm phát triển tâm thần vận động.Bé có bị tự kỷ hay không cháu cần đưa bé đi khám ở khoa tâm thần nhi để được khám và tư vấn điều trị, có thể vẫn phải kết hợp với viện dinh dưỡng để khám và điwều trị kêt hợp cho bé.

Chúc bé mau khỏe!

Nơi khám bệnh tự kỷ cho trẻ ở đâu?


Câu hỏi bởi: Chích Bông

Chào các bác sĩ!

Con trai em năm nay học lớp 5. Từ nhỏ cháu đã ít nói, thường xem phim một mình, lớn lên cũng ít nói và thường chỉ chơi một mình. Khi đi học ở trường các cô giáo nhận xét cháu học văn kém, không miêu tả được cảm xúc, cảnh vật. Em muốn đưa cháu đi khám thì nên đến đâu?

Em cảm ơn các bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có một số địa chỉ khám xác định tự kỷ cho trẻ bạn có thể tham khảo: Chúng tôi xin gửi tới bạn một số thông tin về các địa chỉ giải đáp và chữa bệnh tự kỷ cho trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như sau:

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 hiện có nhận chữa trị trẻ tự kỷ nội ngoại trú với mức chi phí hợp lý. Bên cạnh hệ thống bệnh viện, các trường “chuyên biệt” trực thuộc Phòng giáo dục quận huyện cũng là những nơi nhận chăm sóc trẻ tự kỷ nội trú với mức giá tương đương với các trường mầm non. Thành phố có các trường chuyên biệt nổi tiếng như Gia Định (Bình Thạnh), Thảo Điền (Quận 2), Bình Minh (Tân Phú), Ước Mơ (Quận 10).

Tại Hà Nội: Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi Trung ương, Phòng giải đáp và trị liệu của Trung tâm Nghiên cứu tâm lý trẻ em tại số 17 ngõ 663 Trương Định, Trung tâm Hy Vọng – 35 Trần Quang Diệu, dịch vụ chữa trị tại nhà của nhóm hỗ trợ thuộc khoa Tâm lý Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl