"Siêu âm Doppler màu trong thăm khám mạch máu tạng và mạch ngoại biên"


bacsyhocviec

Member
34
1
8
33
Xu
0
Sách gồm 388 trang, bìa cứng. Khổ 16 x 24 do PGS.TS Phạm Minh Thông - Trưởng khoa CĐHA Bệnh viện Bạch Mai, Tổng thư ký Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam cùng đồng nghiệp đã biên soạn. Sách có giá: 320.000 đ/c.


Nhà toán học và vật lý học người Áo Johann Christian Doppler (1803 - 1853) đã mô tả lần đầu tiên hiện tượng biến đổi tần số của ánh sáng thấy được từ các ngôi sao trên bầu trời: nếu ngôi sao chuyển động tương đối tới gần người quan sát thì tần số ánh sáng này tăng cao hơn tần số ban đầu và ngược lại, tần số giảm đi khi ngôi sao chuyển động xa dần người quan sát. Hiện tượng trên được đặt tên là Hiệu ứng Doppler và sự thay đổi tần số này còn đúng cho cả mọi dạng sóng như điện từ, cơ học và siêu âm. Hiện tượng biến đổi tần số siêu âm Doppler có thể dùng để phát hiện vận tốc dòng máu đã được S. Satomura chứng minh năm 1959. Năm 1964, D. W. Baker cùng H.F. Stegall đã trình bày thiết bị Doppler đầu tiên dùng đo vận tốc dòng máu qua da trên người.
Ngày nay, một nhóm các kĩ thuật khai thác hiệu ứng Doppler để đo hoặc tạo ảnh vận tốc dòng máu đã phát triển bao gồm siêu âm Doppler xung, siêu âm Doppler liên tục, siêu âm Doppler màu và siêu âm Doppler năng lượng. Hơn thế nữa, các kĩ thuật siêu âm Doppler còn kết hợp với siêu âm màu, siêu âm kiểu B và siêu âm Doppler màu trong cùng một thiết bị cho phép khám xét về hình thái cũng như vận tốc các dòng máu trong nhiều bệnh tim và mạch máu với độ chính xác rất cao, thậm chí nhiều trường hợp có thể thay thế được chụp mạch máu, thông dò tim và chụp buồng tim cản quang.
Còn tiếp: click vào đây http://thaythuocvietnam.vn/Sieu-am-Doppler-mau-trong-tham-kham-mach-mau-tang-va-mach-ngoai-bien-c1262--n5255
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl