Thắc mắc về việc dùng que thử thai của người dưới 21 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Que thử thai ngày càng phổ biến đối với tất cả chúng ta. Vậy những phụ nữ dưới 21 tuổi thắc mắc gì xung quanh dụng cụ này?

Chậm kinh, thử que thử thai lên 2 vạch,vạch thứ 2 mờ, hay đau bụng nhẹ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi. Cháu bị chậm kinh 6 ngày rồi. Cháu thử que thử thai lên 2 vạch. Vạch thứ 2 mờ, cháu hay đau bụng nhẹ. Liệu cháu mang thai không ạ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh, thử que 2 vạch thì khả năng có thai 99 % rồi. Để biết chính xác 100 % bạn cần đi siêu âm xem thai trong buồng tử cung hay không có. Xét nghiệm định lượng Beta HCG, nếu có tức là có thai.

Chúc bạn khỏe!

Bị trễ kinh, dùng que thử thai 1 đậm 1 nhạt, đau ở bụng dưới, tim đập nhanh có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: trang

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, em muốn hỏi bác sĩ em bị trễ kinh 5-7 ngày rồi em dùng que thử thai thì có 1 vạch đậm 1 vạch mờ nhìn rõ mới thấy. Và khi nói chuyện hay cười lớn tiếng thì thấy đau bồn chồn ở bụng dưới. Nằm xuống thì thấy tim đập rất mạnh cho em hỏi liệu em mang thai không?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh 5 ngày và thử thanh thử thai thấy 2 vạch thì khả năng có thai của bạn trên 95% rồi. Để chắc chắn 100% bạn nên đi siêu âm kiểm tra xem túi thai trong tử cung hay không, có hình ảnh âm vang thai chưa? Hoặc bạn đi làm xét nghiệm định lượng Beta HCG, nếu có thì 100% có thai.

Chúc bạn khỏe.

Que thử lên 2 vạch nhưng siêu âm không có túi thai là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi là nữ giới. Cháu bị chậm kinh 5 ngày, trước lúc đó cháu có mua que thử thai về thử thì thấy lên 2 vạch. Sau khi cháu bị chậm kinh 5 ngày sáng ngày thứ 6 cháu bị ra máu như máu kinh nguyệt. Cháu có đến bệnh viện siêu âm. Bác sĩ có nói là cháu không có bầu, xét nghiệm Beta hCG thì kết quả là 285 lU. Bác sĩ hẹn cháu sau 2 tuần khám lại, nhưng khi siêu âm thì vẫn chưa thấy túi thai là sao ạ? Cháu xin bác sĩ hãy trả lời giúp cháu vì cháu lo quá.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với biểu hiện mà bạn đã có, thử que thấy 2 vạch và định lượng Beta hCG 285 IU, như vậy khẳng định bạn có thai rồi. Trường hợp của bạn sẽ có 3 trường hợp như sau:

Chửa ngoài tử cung: Cần làm tiếp Beta hCG, nên làm 3 ngày 1 lần, nếu Beta hCG vẫn tiếp tục tăng lên thì điều đó chứng tỏ bạn có thai, kết hợp siêu âm không có thai trong tử cung thì có nghĩa bạn bị chửa ngoài tử cung.

Thai chết lưu: Định lượng Beta hCG nếu giảm, kết hợp siêu âm nếu thấy hình ảnh túi ối (thai) ở vị trí nào đó có triệu chứng không bình thường thì nghĩ nhiều đến thai lưu.

Có thai nhưng đã bị sảy thai ở ngày thứ 6 khi bạn bị ra máu như hành kinh Cũng như trên định lượng Beta hCG nếu giảm, kết hợp siêu âm không có hình ảnh thai trong hay ngoài tử cung thì nghĩ nhiều đến có thai nhưng đã bị sảy.

Chúc bạn khỏe.

Trễ kinh, que thử 2 vạch liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, chu kì kinh của em thường rất đều, chu kì kinh kéo dài khoảng 1 tuần thì hết. Em quan hệ với bạn trai xong thì em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nhưng tháng này em trễ kinh 5 ngày. Trong người thì không thấy triệu chứng của có bầu. Nhưng em thử que thì 2 vạch, liệu em mang thai không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn thử que thấy 2 vạch như vậy bạn nghi ngờ có thai rồi. Bạn hãy làm xét nghiệm định lượng Beta Hcg trong máu nhé, nếu không có là không có thai, nếu có là có thai. Khi đó bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ xem thế nào.

Chúc bạn khỏe!

Mất kinh 2 tháng, thử que 1 vạch liệu có mang thai?


Câu hỏi bởi: Bicisg

Chào bác sĩ!

Em 18 tuổi, có quan hệ tình dục có dùng bao cao su, mất kinh 3 tháng. Thử que 2 lần vẫn 1 vạch nhưng gần đây lại bị buồn nôn, thử vẫn 1 vạch mà lại không có kinh. Liệu em mang thai không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu que thử của bạn chính xác thì bạn không có thai, để biết chính xác có thai hay không bạn hãy đi làm xét nghiệm máu định lượng beta Hcg, nếu có tức là bạn có thai, nếu không có tức là không có thai. Ngoài ra bạn có thể đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản, siêu âm xác định buồng tử cung có thai hay không, xem phần phụ như thế nào khi đó sẽ có kết luận chính xác.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl