Thắc mắc về việc dùng que thử thai của người trên 21 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Một trong những các xác định tình trạng mang thai là sử dụng que thử. Vậy những phụ nữ trên 21 tuổi nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

Dùng que thử thai khi 1 vạch khi 2 vạch là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 26 tuổi, mới kết hôn nên vợ chồng cháu dự định đẻ con luôn. Bình thường cháu có kinh vào ngày 15 hàng tháng. Tháng này đến 18 mà cháu vẫn chưa thấy. Do đó cháu đã thử que thử, kết quả là 2 vạch 1 đậm và 1 hơi mờ. Vì để chắc chắn nên hôm sau cháu thử lại thì chỉ hiện 1 vạch. Rồi chiều hôm đó cháu cảm thấy đau dữ dội bụng dưới. Đến sáng hôm sau thì cháu thấy ra máu như đến ngày hành kinh vẫn đau bụng dữ dội. Ngày đầu máu ra nhiều, đến ngày thứ 2 đã giảm và không còn đau bụng nữa. Như vậy là cháu đang trong tình trạng gì ạ? Và có nghiêm trọng không ạ? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu có quan hệ tình dục sau đó chậm kinh thử que thử thai sớm có 2 vạch thì chẩn đoán là có thai. Trường hợp của bạn có chậm kinh, thử lần đầu tiên 2 vạch 1 rõ, 1 mờ, nhưng thử lại lại chỉ thấy một vạch – như vậy có 2 trường hợp như sau:

Bạn đã có thai nhưng bị sẩy sớm, tình huống này cũng hay gặp tuy nhiên biểu hiện thường lẫn vào chu kỳ hành kinh nên khó chẩn đoán.

Bạn không có thai (que thử không chính xác) và đến bây giờ là chu kỳ kinh như hàng tháng. Để chẩn đoán chắc chắn có thai hay không bạn đi làm xét nghiệm định lượng β Hcg trong máu, nếu có β Hcg tức là bạn có thai, không có là không có thai.

Chúc bạn khỏe.

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ nhưng không có dấu hiệu gì khác liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vợ cháu năm nay 22 tuổi. Gần đây vợ cháu có vài triệu chứng như đau ngực, đau bụng trên. Vợ cháu có mua que thử thai về thử thì thấy que thử báo 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Vợ cháu không tin lắm nên mua thêm 1 que thử nữa thì que thử vẫn báo như thế. Nhưng vợ cháu lại không thấy thêm triệu chứng gì khác. Xin hỏi bác sĩ như thế liệu vợ cháu mang thai không ạ?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Ngoài việc chậm kinh, một số dấu hiệu sớm thường gặp khác của mang thai là:

Mệt mỏi.

Buồn nôn, nôn.

Khó thở.

Ngực thay đổi.

Rối loạn thần kinh – nội tiết – rối loạn tiểu tiện.

Chất nhầy cổ tử cung đặc lại.

Tuy nhiên, ở mỗi phụ nữ dấu hiệu mang thai sẽ khác nhau. Vợ cháu có triệu chứng đau ngực, đau bụng, đã thử thai hai lần đều lên 2 vạch, 1 đậm 1 mờ. Như vậy khả năng có thai là rất lớn. Cháu nên đưa vợ đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) để có kết quả chính xác nhất.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Chậm kinh và thử que thử thai 3 lần 1 vạch liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: Lan phương

Chào bác sĩ!

Em 25 tuổi. Em đã lập gia đình. Ngày 5/6-7/6 em bị hành kinh. Ngày 28/6 em và chồng có quan hệ sử dụng bao. Sau đó em vẫn dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp. Ngày 2/7 thì em hành kinh. Đến 5/7 thì hết. Đến nay em vẫn không có kinh nguyệt của mình. Em có thử que 3 lần kết quả 1 vạch. Không biết như vậy em có có bầu không? Bác sĩ trả lời giúp em.

Em cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy hiện nay bạn không có kinh đã 3 tháng rồi, trước đó bạn đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp (không rõ bạn uống loại nào?). Để chắc chắn bạn cần làm những việc sau nhé:

Định lượng Beta Hcg trong máu xem có hay không? Nếu có tức là có thai, nếu không tức là không có thai.

Khám Phụ khoa xem có bất thường gì không?

Khám siêu âm (dùng đầu dò âm đạo) kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng xem có gì bất thường không.

Nếu có điều kiện xét nghiêm máu định lượng nội tiết để xem như thế nào.

Khi đó mới có kết luận vô kinh do nguyên nhân gì và có phương pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Chưa thấy túi thai, thử que thử thai có 2 vạch như vậy có thai không?


Câu hỏi bởi: 1666959698

Em chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em năm nay 26 tuổi. 10 ngày trước em thử que lên 2 vạch, 1 vạch mờ. Em đi siêu âm thì chưa thấy túi thai. 6 ngày sau em thử que thì lại lên 2 vạch đậm. Em đi siêu âm tiếp nhưng vẫn chưa có gì. Trong phiếu siêu âm ghi: bàng quang: thành 3mm, lòng không sỏi, tử cung: trung gian, DAP: 41mm, cấu trúc đồng nhất, lòng tử cung: nội mạc 13mm, cạnh 2 bên tử cung: không u, không nang, túi cùng không dịch. Vậy bác sĩ cho em hỏi em mang thai không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Theo kết quả siêu âm thì chưa thấy hình ảnh túi thai. Không rõ là em đã chậm kinh bao nhiêu ngày, thông thường sau khi chậm kinh khoảng 2 – 3 tuần là siêu âm có thể thấy hình ảnh túi thai trong buồng tử cung. Em có thử thai hai vạch đậm, để chắc chắn có thai hay không em cần xét nghiệm beta HCG, nếu kết quả tăng hơn bình thường thì chắc chắn có thai. Nếu kết quả xét nghiệm beta HCG bình thường, thì dấu hiệu que thử hai 2 vạch có thể là tình huống dương tính giả.

Chúc em mạnh khỏe!

Chậm kinh, que thử thai thấy 2 vạch liệu có thai thật không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em có vấn đề cần hỏi là tháng trước em có kinh vào ngày 11 dương và đến khoảng ngày 14 là hết. Em và người yêu có quan hệ vào ngày 19 đến 21. Em cũng không rõ là quan hệ thật sự hay chỉ là bên ngoài vì em chưa bao giờ quan hệ tình dục cả. Năm nay em 24 tuổi rồi ạ. Người yêu em cũng không rõ vì em chưa bao giờ quan hệ. Nhưng hôm đó hai đứa gầm gũi lại không có máu ra như kiểu không còn trinh tiết mà em chưa bao giờ quan hệ với ai cả.

Tháng này em thấy chậm kinh mất bốn ngày. Hôm nay là 15 dương mà không có có kinh. Em mua bút thử thai về thử thì thấy một vạch đậm một vạch nhạt. Mua lần hai thử thì thấy hai vạch đậm. Mấy ngày nay em thấy hơi đau ngực, ngoài ra không có biểu hiện gì cả. Em đang lo không biết mình mang thai không. Bác sĩ giải đáp giúp em với em đang lo quá ạ

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Quạn hệ tình dục lần đầu tiên khi màng trinh rách không phải phụ nữ nào cũng thấy chảy máu đâu bạn ạ, có người ra nhiều thì có thể nhìn thấy nhưng có người chỉ ra một hai giọt máu thôi thì khi đó khó mà thấy được, thậm chí có người không ra máu (Bạn xem thêm bài giải phẫu cơ quan sinh dục nữ nhé). Vì vậy hai bạn không nên băn khoăn vấn đề đó nhé.

Vấn đề thứ hai bạn đang quan tâm đó là có thai hay không? Bạn đã bị chậm kinh cộng với thử thai sớm thấy hai vạch như vậy là bạn đã có thai rồi. Để chẩn đoán chắc chắn mức độ thai như thế nào, ở đâu bạn cần đi siêu âm tử cung phần phụ nhé khi đó sẽ có kết quả chính xác (Theo quy ước tuổi thai sẽ được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối, như vậy nếu bạn có thai thì tuổi thai lúc này sẽ là 5 tuần).

Chúc bạn khoẻ.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl