Nấm mốc: “hàng ký gửi” nhiều phiền toái


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Nhiều phụ nữ trong lúc làm đẹp bị nhiễm nấm mà chẳng biết. Đã vậy, có người còn sơn phết cho dày mà không ngờ dưới lớp sơn thiếu dưỡng khí ấy, nấm càng phát triển.


Thêm vào đó, vì móng hay sưng đau nên nhiều người thoa rửa móng tay bằng thuốc sát khuẩn. Hậu quả là nấm mốc còn phát triển mạnh hơn do lực lượng vi khuẩn đối kháng với nấm bị diệt sạch.








Ảnh: Internet​

Trong tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay, sự hiện diện của đủ loại nấm mốc trên da, trên niêm mạc hầu như là chuyện… bình thường! Theo nhiều kết quả nghiên cứu thời gian gần đây, nấm mốc đang trong thế yếu bỗng có thể mạnh vì được sự tiếp tay nhiệt tình của stress, chế độ dinh dưỡng đơn điệu, ô nhiễm chất thải công nghệ, phân bón hóa học...


Hệ thống miễn nhiễm của người nhiễm nấm không thể bình chân như vại mà phải bù đầu chống đỡ. Hậu quả là nhiều căn bệnh khác, từ thấp khớp cho đến hen suyễn, có thể thừa nước đục thả câu chỉ vì một điểm khởi phát không có gì nghiêm trọng, chỉ vì chút nấm mốc ký gửi đâu đó trên móng tay, móng chân.


Nấm mốc đang từ thế ăn nhờ ở đậu có thể từng bước chiếm thế thượng phong khi gia chủ bị bệnh bội nhiễm, hoặc do lạm dụng thuốc kháng sinh khiến lực lượng vi khuẩn, xấu cũng như tốt, bị tiêu diệt đồng loạt. Thành phần đối kháng là nấm mốc khi đó bất chiến tự nhiên thành! Thêm vào đó, bệnh nhiễm nấm thường bị bỏ sót vì nhiễm siêu vi, nhiễm khuẩn thường có triệu chứng báo động, trong khi nấm mốc lại khéo giấu mặt.


Nếu cho rằng nhiễm nấm móng tay, móng chân là chuyện bên ngoài thì lầm. Theo một số báo cáo y học gần đây, bội nhiễm nấm mốc nếu kéo dài sẽ là đòn bẩy cho tình trạng tăng chất mỡ trong máu, xơ vữa động mạch và thuyên tắc mạch máu vành tim. Trị bệnh nấm mốc vì thế còn mang ý nghĩa dự phòng nhiều bệnh chứng nghiêm trọng khác. Không quá khó vì không thiếu thuốc để trị nấm, nhưng vấn đề là làm sao tìm được thuốc không có phản ứng phụ.

Đáp án sẽ khả thi hơn nhiều nếu người chưa bệnh lưu tâm đến biện pháp phòng bệnh như tránh thức ăn mốc meo; rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà bông trung tính; giữ môi trường sống thoáng khí, khô ráo, đầy đủ ánh sáng mặt trời.
Theo thống kê ở các nước châu Âu, không dưới 30% cư dân đang là nạn nhân của bội nhiễm nấm mốc. Nếu tỷ lệ mắc bệnh ở nước ta chỉ cần chiếm phân nửa tỷ lệ của nước người thì hiện có khoảng gần chục triệu người đang cần được điều trị.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl