Những câu hỏi hay về hiện tượng đi ngoài phân đen ở các bé


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trẻ em đi ngoài phân đen có nhiều nguyên nhân khác nhau mà chúng ta cần xác định đúng để điều trị kịp thời, hợp lý. Bài viết sau đây sẽ giúp ích cho các bạn.

Bé đi ngoài phân đen là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Nhu Y

Thưa bác sĩ.

Cháu nhà em được 5 tuổi. Khoảng 1 tháng trở lại đây cháu đi ngoài ra máu tươi, em có đưa cháu đi khám và nội soi đại tràng. Kết quả là cháu bị nứt kẽ hậu môn, từ hôm đi khám về em đã cho cháu ăn nhiều trái cây và rau củ hơn và không thấy cháu đi ngoài ra máu tươi nữa.

Nhưng hôm qua cháu lại “đi” phân đen (đầu phân có 1 đoạn đen), em không cho cháu ăn thức ăn gì có màu đen cả giờ em rất hoang mang lo lắng không biết cháu bị làm sao nữa. Xin bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

Em cảm ơn ạ!

Em gái thân mến.

Em đừng quá lo lắng, tuy em đã loại trừ được thức ăn và nước uống không làm ảnh hưởng đến tính chất của phân của bé nhưng việc bé đi ngoài chỉ có “một đoạn có màu đen” thôi thì không đáng ngại.

Trường hợp bé đi ngoài phân đen hoàn toàn như hắc ín và kèm theo những biểu hiện khác như da xanh xao, chóng mặt… thì mới đáng lo em nhé (cần loại trừ xuất huyết tiêu hóa trên).

Bây giờ em chỉ cần tiếp tục theo dõi, nếu có gì khác thường hơn thì em cần đưa bé đi khám mới biết được nguyên nhân.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé 3 tuổi bị sốt và kêu đau bụng, phân đen, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trang

Chào bác sĩ.

Em là Trang ở Hà Nội. Hiện em có 1 cháu trai 3 tuổi rưỡi. Hai ngày gần đây cháu hay bị sốt về gần sáng và hay kêu đau bụng. Đi vệ sinh thì thấy phân đen và thất thường. Lúc có nguyên khối, lúc lại nhão. Nhờ bác sĩ giải đáp xem triệu chứng như vậy là cháu đang bị bệnh gì hướng chữa trị thế nào?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Phân đen ở trẻ nhỏ có thể do nhiều lí do trong đó có việc bổ sung thực phẩm hay thuốc giàu chất sắt. Tuy nhiên, đi ngoài phân đen, mùi rất khó chịu, có kết hợp với biểu hiện đau bụng, có thể sốt, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt… Khi hòa loãng phân với nước sau đó dùng giấy vệ sinh nhúng thử sẽ thấy giấy vệ sinh có màu hơi hồng. Nếu cháu có những biểu hiện này sẽ khiến thầy thuốc nghi ngờ có chảy máu đường tiêu hóa. Do vậy, em nên cho con đi khám để được chẩn đoán lí do xác định. Chảy máu đường tiêu hóa là một cấp cứu, vì vậy en cần cho cháu tới bệnh viện để khám chữa trị càng sớm càng tốt.

Chúc em và gia đình mạnh khỏe.

Bé bị sốt, đi ngoài phân đen, bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mỹ Quyên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi là con em được 15 tháng, nặng 10,3kg. Hai hôm nay cháu bị sốt em cho uống thuốc, dùng miếng dán hạ sốt và thuốc nhét hậu môn. Buổi sáng thì không sao đến chiều 3g lại bị sốt kèm theo 3 hôm nay bé bị tiêu chảy đi phân sệt và nhớt. Cho đến sáng nay em thấy bé đi phân màu đen, nhớt. Hôm qua bé còn đi phân xanh lỏng nữa. Xin hỏi bé bị làm sao?

Em cho uống thuốc nhưng không giảm em lo quá. Mong bác sĩ giải đáp giùm em.

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Chào em.

Trường hợp này bác sĩ chưa thể chẩn đoán được gì vì bé cần được khám trực tiếp và làm thêm xét nghiệm máu, phân,… mới biết được nguyên nhân gây sốt em à. Do đó, nếu bé sốt và tiêu phân bất thường 3 ngày thì em nên nhanh chóng đưa bé đi khám để bác sĩ xác định chẩn đoán và điều trị đúng bệnh.

Ngoài ra, em cần chú ý, nếu em cho bé dùng thuốc hạ sốt bằng đường uống thì không dùng thuốc hạ sốt qua đường hậu môn nữa em nhé.

Chúc bé của em sớm bình phục!

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

viêm mũi uống kháng sinh đi ngoài 4 lần/ngày phân xanh và đen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi hơn 3 tháng, bị viêm mũi, tôi cho cháu uống kháng sinh 4 ngày thì cháu đi ngoài phân xanh và đen đến 4 lần/ngày (bình thường cháu đi ngoài 1 lần). Xin hỏi, tôi nên cho cháu dùng thuốc gì? Hiện tại, tôi đang cho cháu uống men tiêu hóa và chỉ cho cháu bú sữa mẹ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Thông thường, trong đường ruột của trẻ có các vi khuẩn hữu ích sinh sống để đảm bảo các hoạt động tiêu hóa bình thường, tuy nhiên hệ vi khuẩn này có thể bị rối loạn, mất cân bằng khi sử dụng một số thuốc, trong đó có thuốc kháng sinh. Trường hợp bé nhà bạn, uống kháng sinh và bị rối loạn tiêu hóa, mặc dù chưa rõ bé nhà bạn sử dụng thuốc kháng sinh gì, nhưng rất có thể rối loạn tiêu hóa do sử dụng kháng sinh.

Việc chữa trị kháng sinh thường phải kết hợp dùng thêm men tiêu hóa nhằm giúp cân bằng hệ vi khuẩn ruột. Tuy nhiên, vì rối loạn tiêu hóa còn có thể do nhiều lí do gây ra, nên tốt nhất bạn đưa bé đi khám kiểm tra lại và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc bé nhà bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl