Kích thước dương vật – vấn đề nam khoa chẳng thể bỏ qua


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Kích thước dương vật là một khái niệm khá nhạy cảm. Không những thế, nó còn là vấn đề nam khoa biểu hiện nhiều điều về sức khỏe của đấng mày râu. Quanh vấn đề này cũng có không ít thắc mắc cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp.

Dương vật khi bình thường rất nhỏ có sao không?


Câu hỏi bởi: VTV3

Chào bác sĩ!

Em giới tính nam, năm nay 19 tuổi, dương vật của em lúc cương lên kích thước lớn còn lúc bình thường lại rất bé, bị như vậy thì có bị sao không bác sĩ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu!

Chiều dài trung bình của dương vật khi không cương cứng là 9,5cm và khi cương cứng kích thước có thể đạt 16,5cm. Do đó việc cháu thấy dương vật bình thường “rất bé” nhưng khi cương kích thước lại “rất lớn” là điều hết sức bình thường, cháu không cần quá lo lắng.

Chúc cháu luôn khỏe!

Nam 21 tuổi, chu vi dương vật 11cm có phải là nhỏ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi, khi lấy sợi dây quấn quanh dương vật khi cương cứng và đó thì em được có 11 cm, như vậy chu vị có quá nhỏ không bác sĩ, chiều dài khi cương cứng của em là 12 cm. Nhiều lúc quan hệ em mang bao cao su cảm thấy không vừa vặn dù là size nhỏ 49 mm.

Xin cám ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo kết quả của nghiên cứu trên người Việt Nam, chiều dài “cậu nhỏ” khi “sìu” khoảng 6-8 cm, khi cương cứng khoảng 10-12 cm và chu vi khoảng 9-11 cm. Tuy nhiên, cũng như vóc dáng của cơ thể, kích thước “cậu nhỏ” phụ thuộc vào yếu tố di truyền, chế độ ăn uống và tập luyện.

Trường hợp của bạn, có chu vi “cậu nhỏ” là 11 cm và chiều dài khi cương cứng là 12 cm, so với kích thước trung bình của người Việt là hoàn toàn bình thường. Việc sử dụng bao cao su cần lựa chọn cho phù hợp với kích thước “cậu nhỏ” để được thoải mái, và với người Việt, size phổ biến thường dùng là 49 mm. Do đó, nếu bạn cảm thấy chưa vừa vặn thì có thể do cảm giác hoặc do “cậu nhỏ” chưa đủ độ cương cứng tối đa.

Thân mến!

Dương vật bình thường dưới 4cm, 2 tinh hoàn nhỏ, xuất tinh nhanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu sinh năm 1998, dương vật cháu bình thường dưới 4cm, 2 tinh hoàn cũng nhỏ. Khi làm “chuyện ấy” với bạn gái nhưng nhanh xuất tinh. Vậy cháu xin hỏi bác sĩ cháu có bị bệnh gì không? Mấy bạn lứa tuổi cháu hoặc nhỏ hơn cháu dương vật đều lớn ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, tinh hoàn… Ở người Việt Nam trưởng thành dương vật khi cương cứng có chiều dài trung bình khoảng 11,8 cm, đường kính khoảng 3,5 đến 4 cm, dương vật có hình trụ tròn, tinh hoàn có kích thước khoảng 3,5 đến 4cm x 2,5 – 3cm. Không rõ khi cương cứng dương vật của bạn đạt kích thước bao nhiêu? Quan hệ sau bao lâu thì xuất tinh. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra cụ thể nhé, cần có kết quả khám mới có hướng chẩn đoán và chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.

19 tuổi, dương vật lúc bình thường là 5cm, lúc cương cứng là 9,5 cm có phải nhỏ và nghi ngờ hẹp bao quy đầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi, kích thước dương vật lúc bình thường (xìu) là 5cm, lúc cương lên hết cỡ là 9,5cm. Như vậy dương vật của cháu có phải là quá nhỏ không ạ? Mà hình như cháu bị bán hẹp bao quy đầu hay là bao quy đầu dài hay gì đó nữa. Xin bác sĩ chỉ cho cháu cách cải thiện ạ.

Dạ cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Cơ thể con người phát triển tầm vóc về cơ bản đến 24 tuổi sẽ dừng phát triển. Cháu năm nay 18 tuổi có nghĩa là vẫn đang ở độ tuổi phát triển cơ thể vì thế mọi chuyện nên bình tĩnh nhé. Dương vật khi cương hết cỡ là 9,5 cm như vậy cũng hơi ngắn so với chiều dài trung bình của người Việt Nam (11,8 cm) , tuy nhiên nếu như cháu quan hệ tình dục được bình thường thì không có vấn đề gì đâu . Còn bao quy đầu hẹp hay dài cháu phải đi khám bác sĩ Chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu để chẩn đoán nhé. Cháu muốn cải thiện điều này (ý cháu muốn to và dài hơn ?…) Cháu đi khám trực tiếp bác sĩ mới có hướng chữa trị cụ thể được.

Chúc cháu sớm ổn định.

Nam 15 tuổi nhưng dương vật chưa phát triển?


Câu hỏi bởi: manh quynh

Chào bác sĩ.

Em năm nay đã 15 tuổi nhưng dương vật cứ như của trẻ con. Bình thường thì chỉ khoảng 1 – 2 cm, khi cương lên 3 – 4 cm. Em cũng chưa có tinh trùng. Như vậy liệu dương vật em có còn phát triển nữa không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em 15 tuổi nhưng dương vật rất nhỏ, bình thường khoảng 1 – 2 cm và khi cương lên đạt kích thước khoảng 3 – 4 cm. Dương vật của em vẫn còn tiếp tục phát triển được (nếu em chưa có triệu chứng dậy thì). Em cần khám xem có hẹp hay dài bao quy đầu hay không? Nếu có thì em nên phẫu thuật cắt bao quy đầu, vì nhiều tình huống có dương vật nhỏ do cắt bao quy đầu muộn. Em cũng nên khám Nam khoa để đánh giá tình trạng nội tiết của mình.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl