Thai phụ ở tuần 35 và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Những tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu càng phải đặc biệt chú ý hơn để giữ gìn sức khỏe cho cả hai. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc mang thai ở tuần 35.

Sản phụ bị sưng ngón tay, mỏi cổ tay.


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Em có bầu lần đầu tiên tiên, hiện đang ở tuần 35 nhưng mấy hôm qua các ngón tay em có dấu hiệu bị sưng nhẹ và cảm giác khi cầm vật không thật tay. Ở cổ tay em bị mỏi và tê ạ. Thưa bác sĩ liệu như vậy em có bị làm sao không ạ? Và có tác động đến thai không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Biểu hiện mà em mô tả là sưng và tê tay là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai, nhất là từ tháng thứ 5-6 cho đến hết thai kỳ. Khi thai lớn, thai phụ cũng tăng cân, đồng thời thai to chèn ép các mạch máu, cản trở tuần hoàn gây ra triệu chứng này.

Ngoài ra còn do các lí do khác như:

Thiếu canxi, magie Do hội chứng đường hầm cổ tay: Khi rãnh cổ tay bị sưng sẽ khiến các dây thần kinh ở khu vực này bị co mạnh. Áp lực này sẽ khiến đầu ngón tay bị tê, nóng. Chế độ ăn thiếu chất (đặc biệt là B1, B12, axit folic).

Như vậy ở phụ nữ mang thai hiện tượng tê phù tay chân là hiện tượng sinh lý bình thường không cần phải chữa trị và cũng không tác động gì đến thai nhi. Tuy nhiên, em cần theo dõi để đi khám nếu có các triệu chứng tê tay kèm theo các biểu hiện lơ mơ dù trong giây lát, không nhấc nổi cánh tay, càng tê hơn khi đi bộ hay các dấu hiệu bất thường khác như hoa mắt, co cơ… bởi nó rất có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường, rối loạn chức năng gan, rối loạn chức năng chuyển hóa hay dấu hiệu bất thường của hệ miễn dịch, thiếu chất.

Em có thể thực hiện một số cách dễ thực hiện để xử lý như sau:

Buổi sáng, thực hiện những bài tập thể dục dành riêng cho phụ nữ mang thai, đồng thời nên khởi động các khớp tay, chân để máu lưu thông tốt. Nếu thấy xuất hiện tê tay trong lúc ngủ, nên nhanh chóng thay đổi tư thế nằm. Điều này sẽ giúp các mạch máu được vận hành và lưu thông tốt. Nếu phải làm việc bằng máy tính, em nên thư giãn bằng cách đứng lên, đi lại. Nó sẽ giúp em không bị căng, đau các khớp ở chân, tay. Nếu tình trạng tê tay có liên quan đến sự thiếu hụt canxi trong cơ thể em cần đi khám để được bác sĩ chỉ định dùng canxi. Chườm lạnh cũng giúp giảm sưng và đau. Không nên chườm nóng vì có thể làm tình trạng sưng tăng thêm. Ngâm tay vào chậu nước có một vài giọt tinh dầu lavender hay hoa cúc để giảm đau. Ngoài ra, em nên tăng cường những loại thực phẩm giàu canxi như sữa, tôm, cua, cá…

Chúc em khỏe mạnh.

Thai 35 tuần mà bị ra nước màu trong rất nhiều như có kinh nguyệt có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em được 35 tuần rồi. Em bị ra nước màu trong rất nhiều như có kinh nguyệt vậy. Và không thấy hiện tượng buồn tiểu. Nhưng em vẫn đi tiểu bình thường. Vậy em có sao không ạ.

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu như vậy bạn cần đi khám chuyên khoa Sản ngay nhé, cần xác định đó có phải là nước ối hay không? Nếu là nước ối thì phải nhập viện chữa trị ngay.

Chúc bạn khỏe.

Có phương pháp gì giúp thai có thể quay đầu không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện tại em đang có bầu tuần thứ 35. Em đi siêu âm khi 34 tuần 3 ngày bác sĩ nói thai chưa quay đầu, trọng lượng thai là 2,6kg. Em có bầu lần đầu tiên. Vậy bác sĩ cho em hỏi là có phương pháp gì giúp thai của em có thể quay đầu không và thai có to quá không. Em nên sinh thường hay sinh mổ.

Em cảm ơn bác sĩ?

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai có thể ngôi đầu hoặc ngược thậm chí ngang. Trước đây có phương pháp xoay tai ngoài nhưng hiện nay phương pháp này không được phép dùng vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ cũng như của thai, bạn không nên can thiệp gì cứ để tự nhiên thôi có người khi chuyển dạ thai mới xoay. Tuần 35 thai ước 2,6 kg như vậy không phải là to quá thậm chí hơi bé là khác với con lần đầu tiên nếu trên 3500g mới xác định là to. Chỉ khi nào có dấu hiệu chuyển dạ khi đó khám mẹ, thai, phần phụ của thai… mới tiên lượng đẻ mổ hay đẻ thường. Bạn hãy tiếp tục khám và thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Chúc bạn khỏe!

Doppler động mạch não là 0 có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: thuy duong

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi, đang có bầu tuần 35. Trọng lượng thai nhi 2365gr, đường kính lưỡng đỉnh 86mm, Doppler động mạch rốn là 0,53, Doppler động mạch não là 0. Hiện bác sĩ đang đề nghị theo dõi thai chậm phát triển. Vậy Doppler động mạch não là 0 có sao không ạ? Có tác động gì tới bé sau này không? Em mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ.

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em chỉ đưa ra chỉ số Doppler động mạch rốn là 0,53 và Doppler động mạch não là 0 nhưng trong siêu âm thai người ta đánh giá động mạch não giữa. Em không cho biết chỉ số này là chỉ số gì, chúng tôi đoán là chỉ số kháng RI. Bình thường chỉ số kháng RI của động mạch não giữa luôn cao hơn động mạch rốn. Kết quả siêu âm của em cho thấy chỉ số kháng động mạch não giữa thấp hơn, triệu chứng tái phân phối tuần hoàn thai nhi. Khi trạng thái thiểu oxi não xảy ra (gặp trong thai chậm phát triển), tuần hoàn não giảm trở kháng để tăng dòng chảy trong thì tâm trương.

Thai chậm phát triển trong tử cung có những nguy cơ không tốt cho sự phát triển thai sau này, có thể nguy hiểm cho tính mạng thai nhi, thiếu oxi khi chuyển dạ, nguy cơ khác như nhiễm trùng, hạ đường huyết… Với chỉ số Doppler động mạch não và động mạch rốn như vậy cần phải theo dõi thêm.

Chúc mẹ con em mạnh khỏe!

Chào bác sĩ,hiện nay em đang mang thai 35 tuần 2 ngày,sắp đến ngày sinh nên em cảm thấy rất lo lắng. Em có một vài câu hỏi muốn hỏi bác sĩ,mong nhận được câu trả lời nhanh nhất ạ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

1. Em đang mang thai và bị sa thành âm đạo trước,hiện giờ em bé đã quay đầu. Nếu em sinh thường liệu sau này thành âm đạo của em có còn sa ra ngoài như vậy nữa không ạ bác sĩ. 2. Em đang tìm hiểu phương pháp sinh thường không đau ở bv Tâm Trí. Bác sĩ có thể giới thiệu cho em bác sĩ nào hay sử dụng pp này ở Tâm Trí để em đc tư vấn kĩ càng hơn đc k ạ?

Khoa xét nghiệm và sinh hóa, Bệnh viện Phụ sản An Thịnh


Chào bạn,

Với các bệnh về sa sinh dục, bạn cần phải đi khám để được sự hướng dẫn của bác sĩ. Khi bác sĩ thấy trực tiếp tổn thương của bạn thì mới có thể quyết định xem bạn có nên sinh thường không, và khả năng sa thành âm đạo sau sinh của bạn có cao không.
Nếu không được theo dõi và điều trị hợp lý, bệnh này có thể để lại nhiều di chứng về sau. Vì vậy, bạn nên đi khám và xin ý kiến bác sĩ đã thăm khám cho bạn trước khi quyết định sinh thường hay có can thiệp.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl