Chữa chứng xệ tinh hoàn như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng xệ tinh hoàn khiến nhiều người vô cùng tự ti và lo lắng. Vì vậy, cách chữa trị hiệu quả nhất cho vấn đề này chắc chắn là điều mà ai cũng phải quan tâm.

Bị xệ tinh hoàn, hẹp bao quy đầu chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: sinhvien

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, hiện đang là sinh viên. Em bị bệnh hẹp bao quy đầu. Tinh hoàn em có hiện tượng xệ xuống, hơi đau bên tinh hoàn phải, chạm vào cảm thấy có hiện tượng xoắn từ trên xuống tinh hoàn. Em còn bị xuất tinh sớm. Lúc nhỏ do em không biết, nghịch lại có cảm giác rất lạ, dần dần quen nên hay thủ dâm nhiều. Em biết là không tốt nên vẫn chỉ cố gắng kiềm chế. Em rất hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của mình, sợ có thể tác động đến sau này. Có thể em không dám cưới vợ. Mong bác sĩ giải đáp cho em cách chữa trị như thế nào? Chi phí có cao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em bị hẹp bao quy đầu thì nên chữa trị tiểu phẫu để cắt bao quy đầu vì hẹp bao quy đầu không được chữa trị có thể gây nên biến chứng gây viêm nhiễm quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, ung thư dương vật…

Hiện tượng tinh hoàn bị xệ ở nam giới khi dương vật không cương, hoặc khi trời nóng là điều bình thường.

Nếu em sờ thấy ở phía trên tinh hoàn bên phải có những búi to hơn so với tinh hoàn bên trái, bìu bên phải bị xệ xuống, sờ thấy đau tức thì có thể đó là biểu hiện của giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Nếu vùng bìu bị xệ xuống khi chạy nhảy, vận động có thể là biểu hiện của thoát vị bẹn. Về vấn đề thủ dâm, nếu không quá nhiều thì cũng không quá lo lắng. Thủ dâm ở nam giới nhằm giải tỏa nhu cầu tình dục, xét ở một khía cạnh nào đó, thủ dâm còn có ảnh hưởng tích cực. Tuy nhiên không được lạm dụng thủ dâm vì có thể tác động đến chất lượng quan hệ tình dục.

Em nên đi khám sớm tìm lí do và có kế hoạch chữa trị phù hợp.

Chúc em mạnh khỏe!

Tinh hoàn chảy xệ và viêm tinh hoàn phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em bị quai bị và sau đó đi siêu âm là bị viêm tinh hoàn. Hiện tại em không còn đau nữa và em thấy tinh hoàn của em bị chảy sệ. Em muốn hỏi hiện tượng này có vấn đề gì không và em có phải chữa trị nữa không.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đang bị viêm tinh hoàn thì chắc chắn phải uống thuốc chữa trị viêm. Không rõ bạn bao nhiêu tuổi? khi bị quai bị có bị sốt cao hay không? Diễn biến bệnh thế nào? Nếu bị quai bị gây biến chứng viêm tinh hoàn thì có thể gây vô sinh. Bạn nên đi khám chuyên khoa Nam học để xác định chính xác bệnh nhé khi có chẩn đoán sẽ có hướng chữa trị cụ thể.

Chúc bạn khỏe.

Tinh hoàn bị đau, sưng, tức và bị xệ xuống


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 21 tuổi. Cách đây 2 tuần tinh hoàn phải của cháu đột nhiên sưng, đau tức khi đụng vào, đi đứng bị xệ xuống làm đau ở bẹn và bụng dưới. Đi khám bác sĩ chẩn đoán viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn, cho thuốc Fucime, Alphatrymotrypsin, Tatanol. Uống được 2 tuần thì bây giờ tinh hoàn hết sưng, hết xệ, hết đau, đi đứng bình thường. Nhưng khi sờ nắn bóp ở 2 bên đầu tinh hoàn thì có cảm giác đau (giữa thân tinh hoàn không đau) hay vỗ từ dưới lên cũng đau. Cháu đã thử cả 2 tinh hoàn đều thế. Bác sĩ cho cháu biết tình trạng của cháu là bị gì, đây là bình thường hay bất thường, có phải viêm chưa được chữa trị triệt để không? Bệnh này có nguy hiểm không?Vậy cháu có cần phải đi siêu âm, xét nghiệm để chữa trị? Mong bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Ở người bình thường thì chỉ cần lấy tay ấn nhẹ vào tinh hoàn đã có cảm giác đau tức do tinh hoàn có rất nhiều thụ cảm thể đau và rất nhạy cảm với những kích thích bên ngoài. Vì vậy khi cháu khi cháu bóp 2 đầu tinh hoàn, hay vỗ vào tinh hoàn thì dù tinh hoàn bình thường hay bệnh lý đều bị đau tức. Khuyên cháu không nên thử nghiệm, tìm hiểu bệnh theo cách cháu làm vì không tốt cho tinh hoàn, có thể dẫn tới chấn thương đau nhức.

Trường hợp của cháu có viêm tinh hoàn đã chữa trị về lâm sàng thấy đã ổn định, triệu chứng tinh hoàn hết sưng, hết đau, hết xệ, đi đứng bình thường. Về chủ quan, tôi nghĩ rằng cháu có thể yên tâm, bệnh của cháu hiện đã ổn định và không gây biến chứng nguy hiểm. Do tôi không khám cho cháu, cho nên để nhận định chính xác và khách quan, cháu nên tới gặp bác sĩ đã khám và kê đơn cho cháu một lần nữa, để được bác sĩ khám, đánh giá lại tình trạng bệnh tật, nếu thấy cần thiết phải siêu âm hay xét nghiệm bác sĩ sẽ có chỉ định cho cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nam 17 tuổi bị tinh trùng loãng, tinh hoàn xệ phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Mạnh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, bị tinh trùng loãng. Tinh hoàn bên trái của cháu bị xệ và mọc các nốt li ti khó nhận biết ở rãnh vòng đầu. Vậy đó có phải là bị bệnh không ạ và cách xử lý là gì ạ thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Nếu tinh hoàn bên trái của cháu hơi thấp hơn so với tinh hoàn bên phải mà không gây đau nhức, không khó chịu hay bất thường nào khác thì đó là bình thường, hầu như mọi người đều bất đối xứng một chút. Rãnh quy đầu cháu mọc lên những nốt li ti, nếu những nốt nhỏ chỉ ở rãnh quy đầu, mọc đến một mật độ nhất định thì dừng lại không phát triển, đó là những tế bào gai quá phát sinh lý, không phải là triệu chứng bệnh lý. Theo tôi cháu không có bệnh trong tình huống này. Nếu cháu còn thấy lo lắng, cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl