Điều kiện để mổ mắt cận thị như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Việc phải đeo mắt kính để điều chỉnh tật khúc xạ của mắt gây cản trở sinh hoạt thường ngày của người bị cận thị. May mắn là với những kỹ thuật mới trong y học ngày nay, hầu hết những trường hợp bị cận thị đều có thể chữa được. Nhưng điều kiện ào để những ca mổ được thành công nhất. Giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Mổ mắt cận


Câu hỏi bởi: Đào

Thứ bác sĩ năm nay em 22 tuổi e muốn mổ mắt cận 3 độ có loạn , e muốn hỏi e có mổ được k, giờ e k có học trên giảng đường, nếu sau này e có học tiếp vậy có ảnh hưởng gì không, có bị tái cận k.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào em,

Nếu độ cận của em đã ổn định trong thời gian từ 3 đến 6 tháng thì em có thể phẫu thuật được. Chỉ cần mắt đã ổn định thì sau mổ mắt khả năng tái cận rất ít, hầu như không có.

Chúc em có đôi mắt khỏe đẹp!

Khám mổ mắt cận thị


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu vừa đi khám mổ mắt cận thị ở viện mắt quốc tế việt nga. Bác sĩ kết luận cháu bị nhược thị mắt trái. Cháu có nên mổ mắt k ah. Hiện mắt cháu là 5,75- 6,5 D . Nếu mổ mắt trái chỉ được 5/10. Cháu có nên đi khám thêm ở viện khác k ah?

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào cháu,


Thị lực dưới 7/10 khi đeo kính là bị nhược thị.Cháu bị nhược thị trung bình, không nên mổ.

Hi vọng thông tin hữu ích đối với cháu

Mổ mắt bằng Laser có an toàn?


Câu hỏi bởi: Phương Thảo

Thưa bác sĩ!

Cháu là Thảo, sinh viên đại học năm cuối. Năm nay cháu 22 tuổi. Cháu bị cận 0.5 đi ốp từ lúc 14 tuổi. Hiện nay hai mắt của cháu cận 3.25 và 3.5 đi ốp. Giờ cháu sắp tốt nghiệp đại học, cháu không muốn đeo kính nữa. Cháu muốn hỏi bác sĩ liệu mổ mắt bằng Laser có an toàn không ạ? Vì cháu thấy mọi người bảo có khả năng sẽ có biến chứng sau 20 – 30 năm. Vì vậy nên rất nhiều bác sĩ và con cháu của các bác sĩ cũng không mổ mắt. Và nếu an toàn thì cháu nên mổ bằng phương pháp nào ạ?

Cháu cám ơn bác sĩ nhiều!

Bạn Phương Thảo thân mến!

Trước hết cho tôi gửi lời khen bạn với câu hỏi khá nhạy cảm và thẳng thắn.

Đúng như bạn nhận định mặc dù các bác sĩ và các bệnh viện thường quảng cáo và ca ngợi các phương pháp mổ tật khúc xạ bằng Laser nhưng có rất nhiều chứ không phải vài bác sĩ và con cháu họ cũng không mổ. Thậm chí tôi bật mí cho bạn biết rất nhiều bác sĩ đang hàng ngày mổ mắt cận thị cho bệnh nhân nhưng mắt họ có cận thị đấy.

Đây có phải là điều nghịch lý không? Thực ra cũng chẳng có gì là ngộ nghĩnh cả. Như bạn biết đó, y học luôn luôn phát triển không ngừng. Hàng ngày hàng giờ luôn có những người, những ê kíp, những tổ chức bỏ hết công sức, thời gian, tiền bạc… để tìm tòi, sáng chế ra những phương pháp, những kỹ thuật mới để đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh tật và làm đẹp của con người.

Trong đó, điều trị tật khúc xạ nói chung và tật cận thị nói riêng bằng Laser là thành tựu tiến bộ vượt bậc của y học và đang trở thành niềm tự hào của ngành mắt nói riêng và ngành y học nói chung. Từ khi xuất hiện phương pháp mới này, khoảng trên 10 năm nay nó đã đem lại sự hài lòng cho hàng triệu người trên thế giới. Nó giúp người cận không cần đeo kính nữa và phẫu thuật rất hiếm biến chứng xấu.

Tuy nhiên, phẫu thuật này thực sự chỉ đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ là chính, có nghĩa là mổ để khỏi đeo kính chứ không phải mổ để mắt nhìn rõ hơn là đeo kính. Chính các bác sĩ là người hiểu rõ hơn ai hết về giá trị của sức khỏe và từng bộ phận tuyệt vời trên cơ thể mà tạo hóa đã ban tặng. Do vậy, các bác sĩ là người luôn đặt nặng sức khỏe hơn là yếu tố thẩm mỹ.

Ngay cả nếu là tôi, tôi vẫn chọn đeo kính nếu cận hơn là phải chịu mổ, dù tôi biết là mổ rất an toàn. Bạn phải thông cảm cho suy nghĩ của giới chúng tôi, cũng như chúng tôi cũng thông cảm một số đối tượng mổ cận thị không phải vì lý do thẫm mỹ mà vì ngành nghề của họ không cho phép hay vì lý do quá bất tiện trong sinh hoạt, làm việc, thể thao.

Hiện nay, phương pháp mổ Lasik là tốt nhất cho tật khúc xạ. Nếu muốn tỉ lệ tái phát thấp và độ tái phát thấp, bạn phải chờ trên 25 tuổi thì mới nên mổ. Tuổi cao thì cơ thể sẽ không phát triển nữa và như vậy sau mổ, mắt sẽ khó có cơ hội gây cận trở lại.

Chúc sức khỏe bạn!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mổ mắt cận thị có an toàn không?


Câu hỏi bởi: Linh Hang

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu 30 tuổi. Cháu bị cận gần 20 năm nay, duy trì độ cận hai mắt đều nhau 2.75. Mắt trái loạn nhẹ, không đáng kể. Sắp tới cháu dự định sẽ đi mổ mắt. Rất mong được bác sĩ tư vấn thêm để cháu yên tâm đi mổ.

Cháu cám ơn bác sĩ nhiều.

Chào bạn.

Hiện nay phẫu thuật mắt cận thị bằng tia laser đạt kết quả được coi là khá tuyệt vời. Phẫu thuật nhanh gọn, không đau, không chảy máu, đạt độ chính xác cao, cải thiện tốt thị lực, ít biến chứng và thời gian hậu phẫu ngắn. Nói chung đây là phẫu thuật mà bạn có thể an tâm.

Hiện nay phẫu thuật bằng tia laser ngoài phương pháp lasik còn có phương pháp femtosecond laser. Phương pháp sau có ưu điểm hơn phương pháp lasik một ít nhưng khá đắt tiền. Tùy khả năng mà bạn chọn lựa. Các bệnh viện Mắt đều có thể thực hiện tốt mổ mắt cận thị.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mổ mắt cận sau bao lâu có thể mang bầu?


Câu hỏi bởi: Trúc Thi

Chào bác sĩ.

Năm nay em muốn có em bé vừa muốn mổ cận thị. Vậy nếu em mổ mắt cận thị thì sau bao lâu em mới có thể mang bầu?

Cảm ơn bác sĩ!

Bạn Thi thân mến.

Thật ra phẫu thuật cận thị bằng phương pháp Lasik không hề có chống chỉ định gì trên người thai nghén. Phẫu thuật rất nhẹ nhàng, nhanh gọn. Tia Laser Excimer chỉ tác động trên mắt vài chục giây và tia này không hề nguy hiểm cho thai nhi. Tuy nhiên, theo tôi bạn nên chọn điều gì quan trọng hơn thì ưu tiên làm trước. Tội vạ gì mà thực hiện hai việc này cùng một lúc, vì đôi khi có những chuyện xảy ra mà ta khó lường trước được.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl