Kiến thức phòng và điều trị bệnh phồng đĩa đệm cột sống


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Bệnh phồng đĩa đệm cột sống không phải một căn bệnh quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời cộng với sự tác động của quá trình lão hóa, mang vác nặng, chấn thương,… thì phồng lồi đĩa đệm có thể dẫn tới thoát vị đĩa đệm – một căn bệnh xương khớp mãn tính vô cùng nguy hiểm. Thường gặp nhất làphồng đĩa đệmcột sống thắt lưng hay lồi đĩa đệm cột sống cổ, bệnh lý được chia nhỏ thành nhiều dạng như phồng đĩa đệm L4-L5, L5-S1.

Đĩa đệm là những cấu trúc thớ sợi chắc chắn xếp theo hình vòng tâm và có chứa nhân nhầy ở bên trong, nằm giữa khoang của các đốt sống. Các đĩa đệm có chức năng nâng đỡ cột sống, giúp cơ thể thực hiện các động tác linh hoạt và bảo vệ cột sống trước những rung xóc.

Bệnh phồng đĩa đệm cột sống là gì?
Bệnh phồng đĩa đệm hay còn gọi là giai đoạn đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm. Khi đó đĩa đệm sẽ bị lồi ra phía sau và phía vòng sợi bị suy yếu, nhân nhày vẫn còn nằm trong bao xơ. Bệnh thường do nhiều nguyên nhân tác động như: tuổi tác, chấn thương, thói quen xấu ngồi không đúng cách…. Bệnh nếu như không điều trị sớm sẽ gây nên các biến chứng lệch đĩa đệm gây nên những cơn đau nhức dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới vận động của người bệnh vì vậy mà mọi người nên chú ý phát hiện bệnh sớm và có cách điều trị bệnh sớm để hạn chế tác động xấu do bệnh gây ra.

Phồng đĩa đệm là thể nhẹ của thoát vị đĩa đệm, xảy ra khi có tình trạng đĩa đệm bị phồng lên nhưng nhân nhầy vẫn còn nằm trong bao xơ nên không gây chèn ép các rễ thần kinh quanh cột sống. Tuy nhiên, Bs Vân Anh cho biết, nếu chúng ta không nhận biết kịp thời để phòng ngừa và điều trị, phồng (lồi) đĩa đệm có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm và gây ra các triệu chứng đau nhức, tê mỏi và teo cơ, hoặc nặng hơn là khiến người bệnh mất khả năng vận động, tê liệt, tàn phế…


Triệu chứng của bệnh phồng đĩa đệm.
Phồng đĩa đệm giai đoạn đầu thường chưa có những biểu hiện cụ thể hay rõ ràng. Tuy nhiên, nếu phồng đĩa đệmlâu ngày sẽ khiến nhân nhầy bị tràn ra ngoài, chèn ép vào tủy sống, rễ thần kinh hoặc dây thần kinh cột sống. Theo Bs Bình, các triệu chứng của phồng đĩa đệm không rõ rệt, thường bị phụ thuộc vào dây thần kinh mà nó bị ảnh hưởng như:

Dây thần kinh cột sống cổ bị đĩa đệm chèn ép thì người bệnh sẽ có triệu chứng tê đau ở hai vai, lan xuống cánh tay và bàn tay.
Dây thần kinh cột sống thắt lưng bị ảnh hưởng thì người bệnh sẽ thấy đau, tức vùng lưng, tê mỏi vùng hông và mông, cơn đau có thể lan xuống 2 cẳng chân và tê bì chân. Bệnh nhân thường đau hơn khi đứng hay đi lại, nằm và ngồi xuống thì đỡ đau.


Triệu chứng bệnh phồng đĩa đệm
Nếu bệnh chuyển biến nặng hơn thành thoát vị đĩa đệm thì ngoài việc phải chịu đựng các cơn đau thường xuyên, dai dẳng vùng cổ hoặc lưng (tùy thuộc vị trí thoát vị), cảm giác đau nhức, tê mỏi có thể lan sang các chi, người bệnh còn có khả năng bị tê liệt, mất khả năng vận động.

Nguyên nhân gây phồng đĩa đệm.
Do yếu tố tuổi tác, cột sống và đĩa đệm dần bị thoái hóa, các đĩa đệm vì thế trở nên suy yếu, giòn và dễ bị phồng lên. Các dây chằng bao quanh cũng dần mất đi tính đàn hồi và dễ rách.
Do thường xuyên mang vác vật nặng dễ khiến cột sống và đĩa đệm chịu nhiều áp lực, lâu ngày đĩa đệm bị suy yếu, xơ vữa gây tình trạng phồng (lồi) đĩa đệm.
Chấn thương cột sống cũng là nguyên nhân khiến đĩa đệm bị ảnh hưởng và có thể gây phồng đĩa đệm.
Tóm lại, về căn nguyên của phồng đĩa đệm có thể nói khái quát như sau: thoái hóa đĩa đệm là nguyên nhân cơ bản bên trong, tác động cơ học là nguyên nhân khởi phát bên ngoài. Sự thay đổi tính chất của vòng sụn xơ, sự mất nước của nhân đĩa đệm dẫn tới mất tính đàn hồi và khả năng hấp thụ lực sang chấn của đĩa đệm. Đồng thời, sự thay đổi về cấu trúc và tính chất sinh học của quá trình thoái hóa sẽ làm vòng sụn của đĩa đệm mỏng đi và dễ rách, nhân đĩa bị xơ hóa, ranh giới giữa nhân đĩa và vòng sụn mất dần. Khi gặp các yếu tố tác động từ bên ngoài sẽ trở thành nguồn gốc phát sinh phồng đĩa đệm.

Điều trị bệnh phồng đĩa đệm như thế nào?
Căn cứ từng trường hợp cụ thể với mức độ ra sao, vị trí đĩa đệm lồi cũng như những ảnh hưởng mà nó gây ra đối với va vận động và sinh hoạt hàng ngày có nghiêm trọng không bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ chữa trị phù hợp.

– Dùng Thực phẩm chức năng bổ khớp Bi-JCare:
Bi-JCare là công thức kết hợp đặc biệt giữa các hợp chất quan trọng nhất để khắc phục tình trạng bệnh lý của xương khớp, kiến tạo, tăng cường và chăm sóc sức khỏe hệ xương khớp. Glucosamine, Chondroitin sulfat, Type II Collagen, Hyaluronic acid, Boswellia Extract, MSM và bột rễ gừng và các muối khoáng, vi lương tạo ra một sản phẩm siêu cường dinh dưỡng khớp, bôi trơn các khớp xương, hỗ trợ cấu trúc của xương, sụn, da và các mô khác trong cơ thể.

Thực phẩm chức năng bổ khớp Bi-JCare có thể sử dụng cho các đối tượng là người bắt đầu thấy xuất hiện các dấu hiệu sưng, nóng đỏ, đau các khớp, dấu hiệu lão hóa của xương khớp như: đau âm ỉ, mỏi các khớp, đau nhức thường xuyên xuất hiện và tăng khi vận động hay thay đổi tư thế.
Thực phẩm chức năng bổ khớp Bi-jcare có tác dụng
- Bi-Jcare giúp nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhờn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh liên kết cơ-gân-sụn khớp.
- Bi-Jcare là một trị liệu lý tưởng cho viêm bao hoạt dịch, viêm xương khớp cấp và mãn, viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp và thoái hóa khớp ..
- Giảm đau xương khớp cấp và mãn tính.
- Giúp phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
- Hỗ trợ điều trị cơ bản bệnh thoái hóa khớp, còi xương, loãng xương và cải thiện lượng can-xi;
- Tăng tính vững bền của collagen nội bào, duy trì tính đàn hồi của mô liên kết.
- Củng cố bao hoạt dịch, tăng cường sức bên của hệ dây chằng nên hỗ trị điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, cổ....

– Vật lý trị liệu: Các bài tập trị liệu phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ có tác dụng làm giảm áp lực lên các dây thần kinh, làm kéo giãn cột sống nhằm giúp cơ thể, gân cốt được dẻo dai tránh tình trạng phồng đĩa đệm biến chứng sang thoát vị.
 

trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Nguyên nhân gây ra chứng đau nhức xương khớp
Nguyên nhân chính gây ra đau nhức xương khớp là do lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, dẫn đến xương thiếu chất nhờn ở các khớp xương, điều này tạo nên những cơn đau nhức khi cử động hoặc vận động.
Tình trạng này diễn ra là do sự tăng lên của tuổi tác, các tế bào và hệ miễn dịch bị suy thoái. Các tế bào ở đầu khớp xương để tạo chất sụn và chất nhờn bắt đầu thiếu hụt đi dần theo thời gian dẫn đến đau nhức xương khớp.
Ngoài nguyên nhân tuổi tác còn có một số nguyên nhân khách quan khác gây ra đau nhức xương khớp:


- Béo phì. Đây chính là một trong những nguyên nhân, khiến cho trọng lượng cơ thể tác động mạnh vào xương và các khớp. Những người bị béo phì là những người có nguy cơ đau nhức xương khớp cao nhất hiện nay.
- Chấn thương. Những người bị chấn thương do thể thao hay do hoạt động liên quan đến công việc nặng nhọc, hoặc tai nạn có thể làm tăng nguy cơ đau nhức xương khớp.
- Yếu tố di truyền. Có một số người khi sinh ra đã có những khiếm khuyết di truyền, ở một trong các gen chịu trách nhiệm cho việc tạo ra sụn. Điều này có thể gây khiếm khuyết sụn, dẫn đến việc suy thoái nhanh chóng của các khớp xương.

Triệu chứng của đau nhức xương khớp
- Đau vai gáy: đau lan xuống một bên cánh tay, sờ vào da thấy lạnh, cơ ở vùng cổ bị co cứng, quay đầu rất khó khăn, toàn thân mệt mỏi, kém vận động.
- Đau ở gót chân : đau nhức buốt trong gót chân, càng giá lạnh thì bệnh càng đau tăng, ngoài ra vị trí bàn chân và cẳng chân sẽ có cảm giác lạnh, tê bì, đi lại khó khăn. Toàn thân mệt mỏi, ăn ngủ kém, dẫn đến ngại vận động.
- Đau nhức khớp do thoái hóa khớp : Bệnh thoái hóa khớp được biết là một loại bệnh mạn tính, gây ra những cơn thoái hóa và biến dạng khớp của bạn. Biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp là đau lưng, ù tai, ngủ ít, nước tiểu trong, lưng gối mỏi đau, tiểu tiện nhiều lần ...
Ngoài 3 bệnh lý hay dẫn đến chứng đau nhức xương khớp thì người bệnh có cảm giác gia tăng cơn đau khi thời tiết thay đổi. Nhiều người còn gọi là "bệnh thời tiết". Sau quãng thời gian đau, người bệnh có cảm giác chân tay mỏi rã rời, chẳng muốn làm gì, không muốn vận động và ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống hiện tại.

Khắc phục tình trạng đau nhức xương khớp chỉ sau 5 ngày với thuốc bổ xươngkhớp Bi-Jcare
Bước Đột Phá Trong Điều Trị Bệnh Lý Về Khớp

Bi-Jcare là một bước đột phá mới trong điều trị các bệnh lý về khớp. Đây là một công thức hoàn hảo nhất để chăm sóc sức khỏe xương khớp. Trong nhiều thập niên qua, việc điều trị viêm khớp chủ yếu là dùng các thuốc kháng viêm giảm đau nhằm mục đích giảm các triệu chứng đau và hạn chế vận động khớp viêm cho người bệnh. Tuy nhiên những thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ và thường không cải thiện được tình trạng bệnh lý của sụn khớp bị hư hỏng. Vì vậy tác dụng của nhóm thuốc này chủ yếu chỉ nhằm giảm bớt hiện tượng viêm, cắt cơn đau mà thôi. Gần đây, Bio-Care Labđã nghiên cứu và tìm ra một loại sản phẩm tương tác lên bệnh lý của sụn khớp một cách hiệu quả đó là sản phẩm bổ xương khớp Bi-JCare. Thực tế lâm sàng cho thấy sản phẩm bổ xương khớp Bi-JCare mang lại các kết quả ngoài sức mong đợi. sản phẩm bổ xương khớp Bi-JCare là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, đây là công thức kết hợp toàn diện để hỗ trợ sức khỏe xương khớp.
- thực phẩm chức năng bổ xương khớp Bi-Jcare giúp nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhờn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh liên kết cơ-gân-sụn khớp.
Thực phẩm chức năng bổ khớp Bi-JCare


- Bi-Jcare là một trị liệu lý tưởng cho viêm bao hoạt dịch, viêm xương khớp cấp và mãn, viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp và thoái hóa khớp ..
- Giảm đau xương khớp cấp và mãn tính.
- Giúp phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
- Hỗ trợ điều trị cơ bản bệnh thoái hóa khớp, còi xương, loãng xương và cải thiện lượng can-xi;
- Tăng tính vững bền của collagen nội bào, duy trì tính đàn hồi của mô liên kết.
- Củng cố bao hoạt dịch, tăng cường sức bên của hệ dây chằng nên hỗ trị điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, cổ....
 

trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Viêm Xương Khớp Là Gì?
Viêm xương khớp là bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến sụn. Sụn là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp. Sụn khỏe mạnh cho phép các xương trượt qua nhau. Sụn cũng giúp làm giảm sốc vận động. Khi bị viêm xương khớp, lớp trên của sụn bị vỡ và mòn đi. Điều này khiến cho các xương dưới sụn cọ xát vào nhau. Việc cọ xát gây đau, sưng và mất khả năng cử động khớp. Theo thời gian, khớp có thể mất đi hình dạng ban đầu của nó. Ngoài ra, các gai xương cũng có thể phát triển trên các cạnh khớp. Các mảnh xương hoặc sụn có thể tróc ra và trôi nổi bên trong khoảng cách giữa hai đầu xương (joint space), gây đau đớn và thương tổn nhiều hơn.


Người bị viêm xương khớp thường bị đau khớp và vận động kém đi. Không giống như một số dạng viêm khớp khác, viêm xương khớp chỉ ảnh hưởng đến các khớp mà không ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng. Thấp khớp – dạng phổ biến thứ hai của bệnh viêm khớp – ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể ngoài các khớp. Viêm xương khớp là dạng viêm khớp phổ biến nhất.

Những Nguyên Nhân Nào Gây Ra Bệnh Viêm Xương Khớp?
Viêm xương khớp thường diễn ra dần dần theo thời gian. Một số yếu tố có thể dẫn đến bệnh này bao gồm:
Thừa cân - Tuổi già
Thương tích khớp
Các khớp hình thành không đúng
Dị tật di truyền trong sụn khớp
Đè nén các khớp do một số công việc hoặc chơi thể thao.

Điều Trị Viêm Xương Khớp Như Thế Nào?
Bác sĩ thường kết hợp các phương pháp điều trị để phù hợp với nhu cầu, lối sống và sức khỏe của bệnh nhân. Điều trị viêm xương khớp có bốn mục tiêu chính:
Cải thiện chức năng khớp
Duy trì cân nặng cơ thể khỏe mạnh
Kiểm soát cơn đau
Có được lối sống lành mạnh.

Kế hoạch điều trị viêm xương khớp có thể bao gồm:
Tập thể dục
Kiểm soát cân nặng
Nghỉ ngơi và chăm sóc khớp
Kỹ thuật giảm đau không dùng thuốc để kiểm soát cơn đau
Thuốc bổ xương khớp
Các liệu pháp bổ sung và thay thế
Phẫu thuật.

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ xương khớp hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp như Bi-Jcare
Hãng dược phẩm nổi tiếng của Mỹ Bio-Care Lab đã nghiên cứu và tìm ra một loại sản phẩm tương tác lên bệnh lý của sụn khớp một cách hiệu quả đó là sản phẩm Bi-JCare. Thực tế lâm sàng cho thấy thực phẩm chức năng bổ xương khớp Bi-JCare mang lại các kết quả ngoài sức mong đợi. thuốc bổ xương khớp của mỹ Bi-JCare là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, đây là công thức kết hợp toàn diện để hỗ trợ sức khỏe xương khớp.
Trong Bi-Jcare có chứa các thành phần như
- Clucosamin HCL
- Boswellia Extrac
- Type II Collagen (UCll)
- Methyl sulfonyl methane (MSM)
- Chondroitin sulfat
- hyaluronic acid
- Ginger Root Powder



Thử nghiệm lâm sàng cho thấy thực phẩm chức năng bổ xương khớp Bi-Jcare giúp nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhờn, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, tăng sức mạnh liên kết cơ-gân-sụn khớp.
Bi-Jcare là một trị liệu lý tưởng cho viêm bao hoạt dịch, viêm xương khớp cấp và mãn, viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp và thoái hóa khớp ..
Giảm đau xương khớp cấp và mãn tính.
Giúp phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
Hỗ trợ điều trị cơ bản bệnh thoái hóa khớp, còi xương, loãng xương và cải thiện lượng can-xi;
Tăng tính vững bền của collagen nội bào, duy trì tính đàn hồi của mô liên kết.
Củng cố bao hoạt dịch, tăng cường sức bên của hệ dây chằng nên hỗ trị điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, cổ...
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl