Lưu ý về hiện tượng trễ kinh 2 tuần ở phụ nữ trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Phụ nữ trưởng thành cũng là lúc nội tiết đã được ổn định. Vì vậy hiện tượng trễ kinh 2 tuần rất có thể xuất phát từ những nguyên nhân nào đó nguy hiểm thuộc về phụ khoa.

Mất kinh 2 tuần rồi có lại kèm theo đau bụng có sao không?


Câu hỏi bởi: thanh hiền

Chào bác sĩ!

Cháu lấy chồng được 4 tháng, kinh nguyệt cháu bình thường nhưng tháng này cháu mất kinh 2 tuần rồi sau đó có lại kèm theo là đau bụng dưới, liệu cháu có sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Bạn đã lấy chồng 4 tháng, kinh nguyệt của bạn bình thường (được hiểu là kinh nguyệt đều), nhưng hiện tại bạn bị chậm kinh 2 tuần và có đau bụng dưới. Không biết bạn đau bụng ở mức độ nào nhưng trước tiên bạn nên dùng que thử thai hoặc đi khám Sản phụ khoa để xác định liệu bạn có thai hay không. Khi xác định chắc chắn bạn có thai hay không có thai thì bác sĩ sẽ giải đáp thích hợp cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Xét nghiệm có thai nhưng siêu âm đầu dò lại không có là sao?


Câu hỏi bởi: lanxuanthu

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 26 tuổi, nữ giới. Cháu chậm kinh 2 tuần cháu thử que 2 vạch, xét nghiệm Beta HCG kết quả 152,3, thai 3 tuần tuổi. Nhưng đi siêu âm đầu dò cho kết quả tử cung đường kính 41 mm, niêm mạc 12,6 mm, kết luận không mang thai. Như vậy là sao ạ? Bác sĩ giải thích giúp cháu với!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị chậm kinh đã 2 tuần thử que 2 vạch, xét nghiệm Beta HCG kết quả 152,3, thai 3 tuần tuổi. Như vậy chắc chắn bạn đã có thai. Thông thường tinh trùng thụ tinh cho trứng ở 1/3 ngoài của vòi trứng sau đấy tạo thành hợp tử và hợp tử này bắt đầu di chuyển vào trong buồng tử cung nhưng sự di chuyển về tử cung ở mỗi người là khác nhau.

Bạn đi siêu âm đầu dò cho kết luận là không có thai, như vậy có thể do sự di chuyển này của bạn chậm. Cũng có thể vì một lý do gì đó mà thai không về được tử cung mà làm tổ tại vòi trứng hay ổ bụng (chửa ngoài tử cung). Bạn đã chậm kinh 2 tuần, nếu có thêm các triệu chứng như xuất huyết âm đạo hoặc đau bụng thì cần đi khám ngay vì có thể đó là dấu hiệu của chửa ngoài tử cung. Nếu không bạn có thể chờ thêm một tuần nữa rồi đi kiểm tra lại xem thai đã vào tử cung chưa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Trễ kinh nguyệt 2 tuần, thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, niêm mạc mỏng và thử thai 1 vạch là sao?


Câu hỏi bởi: ThuongThuong

Chào bác sĩ ạ!

Cháu hiện 25 tuổi, gần đây cháu bị chậm kinh 2 tuần, có các dấu hiệu thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, lo lắng. Cháu có thử bằng que thử thai nhiều lần nhưng chỉ hiện lên 1 vạch và cháu cũng đã đi siêu âm nhưng kết quả là niêm mạc mỏng-chưa có dấu hiệu mang thai. Cháu rất muốn biết tình trạng như vậy là vì sao?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh thì phải nghĩ đến khả năng có thai là đầu tiên, tuy nhiên bạn đã thử que thấy 1 vạch, siêu âm không có thai trong buồng tử cung như vậy khả năng có thai rất thấp. Để xác định chắc chắn có thai hay không bạn làm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu nhé, nếu có tức là có thai, nếu không có là không có thai. Nếu không có thai mà khám siêu âm thấy tử cung buồng trứng bình thường thì khả năng vòng kinh của bạn bị thay đổi kéo dài trong tháng này-vấn đề này không tác động đến sức khỏe của bạn.

Chúc bạn khỏe.

Có dấu hiệu có thai nhưng bị ra huyết trắng có phải bị bệnh không?


Câu hỏi bởi: trần tuyết lan

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Em mới bị mất kinh khoảng 2 tuần, và thử que thì thấy có dấu hiệu có bầu. Buổi tối em ngủ, khi nửa đêm thức dậy đi tiểu thì em thấy có ra huyết trắng, số lượng cũng hơi nhiều, nhưng không hôi, không ngứa, màu trắng trong, và bị lần đầu tiên. Bác sĩ cho em hỏi là có tác động đến thai nhi hay không? Và cách ngăn ngừa là gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh 2 tuần và vòng kinh khoảng 30 ngày thì tuổi thai lúc này khoảng 6 tuần (tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng) do vậy bạn cần đi khám thai, siêu âm, khám Phụ khoa để xác định cụ thể nhé. Bạn nên khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa Sản, khi có kết quả khám mới có phác đồ chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Thử que 1 vạch đậm, 1 vạch mờ dù đang uống thuốc tránh thai liệu có mang thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi. Cháu mới kết hôn được gần 1 năm, hiện tại cháu mới bắt đầu dùng thuốc tránh thai hàng ngày được gần 1 tháng. Kinh nguyệt của cháu không đều. Cách đây 10 ngày vợ chồng cháu có quan hệ không an toàn. Cháu bị trễ kinh 2 tuần rồi, cháu sợ đã mang thai nên hôm nay cháu đã thử que thử thai, nhưng kết quả là 1 vạch đậm 1 vạch mờ phải nhìn rất kỹ mới thấy được. Cháu không có có hiện tượng gì của mang thai cả. Vậy cho cháu hỏi la cháu đã mang thai không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào cháu!

Chậm kinh là dấu hiệu bao giờ cũng có khi mang thai nhưng không phải tất cả các tình huống chậm kinh đều có thai, nhất là với những phụ nữ có kinh nguyệt không đều. Cháu đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì việc có thai rất khó xảy ra vì thuốc uống tránh thai có hiệu quả rất cao trên 99% nếu cháu dùng thuốc đều đặn hàng ngày.

Trường hợp cháu không nhớ dùng thuốc thì mới là quan hệ không an toàn. Khi cháu bị trễ kinh, cháu đã làm một việc rất đúng là mua que thử thai về thử, kết quả như vậy là chưa rõ ràng. Theo tôi, cháu nên mua thêm 1 que thử thai nữa và thử lại sau 2-3 ngày, nếu không thấy gì thay đổi so với lần trước có nghĩa là cháu chưa có thai. Nếu vạch thứ hai rõ hơn, nhiều khả năng cháu đã mang thai rồi, cháu nên đến cơ sở y tế để khám xác định chắc chắn xem có thai hay không và được cán bộ y tế giải đáp tiếp.

Chúc các cháu hạnh phúc.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl